Visual Search - Tính năng mới của Bing, giúp tìm nguồn gốc vật thể

Hãng Microsoft vừa cập nhật một tính năng mới có tên là "Visual Search" cho ứng dụng Bing dành cho cả hai hệ điều hành Android và iOS, giúp người dùng điện thoại có thể tìm kiếm nguồn gốc vật thể bằng cách chụp ảnh chúng.
Theo trang tin PhoneArena, vào sáng sớm hôm nay, "ông trùm" công nghệ ở Richmond (tức hãng Microsoft) đã chính thức công bố tính năng Visual Search sẽ xuất hiện trên ứng dụng Bing dành cho Android và iOS, cũng như Microsoft Launcher và trình duyệt web Edge dành cho Android. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Visual Search chỉ hỗ trợ người dùng tại Mỹ mà thôi.
 
Để hiểu rõ hơn về phương thức hoạt động của tính năng Visual Search này như thế nào, sau đây là một số thông tin chi tiết về nó, giúp bạn tường tận hơn.
Tính năng mới Visual Search sẽ xuất hiện trên ứng dụng Bing dành cho Android và iOS.
Trước hết, với tính năng Visual Search, bạn có thể tận dụng camera trên điện thoại để chụp ảnh một vật thể nào đó, sau đó nó giúp bạn xác định nguồn gốc vật thể trong bức ảnh, cũng như cung cấp cho bạn nhiều thông tin liên quan vật thể đó.
 
Trong trường hợp Bing nhận diện được vật thể thành công, bạn sẽ nhận được thêm các đường dẫn đến các trang web chứa những thông tin chi tiết hơn về vật thể đó. Chính vì thế, tính năng mới Visual Search trên Bing sẽ đặc biệt hữu dụng khi bạn muốn mua sắm những món đồ thông dụng, như quần áo hay đồ trang trí nội thất nhà cửa,... mà muốn hiểu rõ nguồn gốc và xuất xứ của chúng.
 
Ví dụ, nếu bạn thấy một đôi giày nhưng lại không biết nhãn hiệu hay nơi bán, bạn chỉ cần chụp hình đôi giày đó và tải nó lên thông qua ô tìm kiếm của Bing. Lúc này, Bing sẽ tìm cách nhận diện và cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết. 
 
Ở góc độ nào đó, tính năng Visual Search trên ứng dụng Bing này cũng giống như việc người dùng Việt chúng ta tra tìm nguồn gốc thực phẩm - đã được chính quyền thành phố triển khai hơn một năm nay, nhưng rộng hơn rất nhiều khi nó được mở rộng trên nhiều lĩnh vực, mặt hàng. Dĩ nhiên, đó phải là những mặt hàng/đồ vật có nguồn gốc rõ ràng.
 
Với tính năng Visual Search này, hãng Microsoft đang kỳ vọng sẽ giúp người dùng Bing tìm kiếm, mua sắm, và học hỏi nhiều điều mới mẻ về thế giới thông qua các bức ảnh họ chụp được dễ dàng hơn.
 
Cũng có liên quan, vào tháng trước, Microsoft đã xác nhận launcher Android của hãng sẽ có tính năng Visual Search và hỗ trợ hệ thống Rewards. Và hôm nay, họ đã chính thức tung ra các tính năng này cho cả người dùng Android lẫn iOS.