WeChat cán mốc 1 tỷ người dùng

Mạng xã hội WeChat (Trung Quốc) vừa đạt mốc 1 tỷ tài khoản trên toàn cầu, trong đó phần lớn sự gia tăng tài khoản của mạng xã hội này đến từ các quốc gia Đông Nam Á, châu Âu và Hoa Kỳ.
Mặc dù có rất nhiều tính năng, từ trò chuyện với bạn bè cho tới việc đặt phòng hay thanh toán, nhưng đến nay mạng truyền thông xã hội Trung Quốc WeChat mới đạt được 1 tỷ tài khoản người dùng trên toàn cầu; chưa kể tới việc nó được ra đời tại một quốc gia hơn 1 tỷ dân và thêm vào đó là chính quyền Trung Quốc kiểm soát rất gắt gao các mạng xã hội khác, tờ Financial Times nhận định.
Mạng xã hội WeChat của Trung Quốc vừa đạt mốc 1 tỷ tài khoản người dùng trên toàn cầu.
Số lượng tài khoản thể hiện sự phổ biến của ứng dụng có thể không nhất thiết phải trùng với số người dùng thực tế, bởi một người dùng có thể đăng ký nhiều tài khoản, mỗi tài khoản họ sử dụng với một mục đích khác nhau.
 
Tencent - công ty sở hữu WeChat, cho biết, số lượng tài khoản người dùng đăng ký trên WeChat tăng khoảng 15,8% mỗi năm, theo một báo cáo gần đây của hãng vào tháng Chín. Tại thời điểm đó, WeChat đã có 902 triệu người dùng hàng ngày và khoảng 38 tỷ tin nhắn được gửi mỗi ngày trên nền tảng này.
 
Trích lời một nhà phân tích, tờ Finacial Times cho biết, hầu hết sự tăng trưởng tài khoản của mạng xã hội WeChat là nhờ các đăng ký đến từ Đông Nam Á, Châu Âu và Hoa Kỳ. Bởi lẽ, nhiều người Trung Quốc đang sống tại các nước khác cũng sử dụng ứng dụng này để giữ liên lạc với bạn bè và người thân ở quê nhà. 

Được biết, WeChat là một ứng dụng chiếm ưu thế ở Trung Quốc, một phần là do chính phủ Trung Quốc đã chặn WhatsApp năm ngoái, trong khi Line và Facebook Messenger cũng bị kiểm duyệt khá chặt.