Xe đạp điện VF DrgnFly thu hút người dùng với thiết kế cá tính, khả năng vận hành cực “đã”

Thiết kế cá tính, trang bị nhiều tính năng, đa dạng chế độ lái là những điểm mà người dùng Việt ấn tượng trên chiếc VinFast VF DrgnFly.

Thiết kế kết hợp nét hiện đại và cổ điển

Ngay thời điểm ra mắt, với thiết kế phá cách và năng động, lấy cảm hứng từ hình tượng rồng bay lên trong văn hóa Việt Nam, VF DrgnFly đã gây chú ý với cộng đồng yêu xe.

Theo reviewer Phùng Thế Trọng đến từ kênh Xế Cộng, VF DrgnFly là sản phẩm dành cho người trẻ đang tìm kiếm một mẫu xe đạp điện cá tính, phá cách, luôn nổi bật mỗi khi xuất hiện. Trong khi đó, anh Lê Thượng Tiến, chủ kênh trải nghiệm xe XeVuiVietNam lại ấn tượng với thiết kế kết hợp giữa hiện đại và cổ điển của VF DrgnFly. "Phần đầu xe có hệ thống đèn hình tròn, tay lái có thanh ngang nối dài ở giữa… khá cổ điển. Nét hiện đại sẽ đến từ hệ thống pin được gắn vào khung xe".

Xe đạp điện VF DrgnFly thu hút người dùng với thiết kế cá tính, khả năng vận hành cực “đã”- Ảnh 1.

VF DrgnFly là sản phẩm được VinFast hợp tác với nhà thiết kế nổi tiếng Eskild Hansen của Đan Mạch, công ty từng đạt hàng loạt giải thưởng danh giá Reddot Design.

Về tổng thể, mẫu xe đạp điện tạo điểm nhấn với phần khung to bản hình thoi bằng hợp kim nhôm. Sử dụng vật liệu này giúp chiếc xe trông thon gọn hơn, trọng lượng nhẹ hơn, thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày.

Yên xe dài gợi nhớ tới thời hoàng kim của những chiếc xe máy Việt. Phần mũi yên được làm thon và ngắn, giúp tăng sự thoải mái khi điều khiển xe cũng như đặt hai chân xuống đất. Theo các chuyên gia, đây là kiểu thiết kế thịnh hành tại nhiều nước phát triển trong những năm gần đây. Thiết kế này cũng giúp giảm ma sát cho của phần đùi với yên xe trong quá trình đạp. Nếu phải đạp xe trên một hành trình dài, yếu tố này giúp cho phần đùi bên trong của người lái dễ chịu hơn.

Xe đạp điện VF DrgnFly thu hút người dùng với thiết kế cá tính, khả năng vận hành cực “đã”- Ảnh 2.

Phần tay lái trên VF DrgnFly hình chữ U được đặt cao và mở rộng. Trên tay lái của mẫu xe đạp điện này được trang bị màn hình hiển thị thông tin về tốc độ, chế độ lái, phần trăm pin (bên tay trái). Hệ thống nút gạt điều chỉnh ga xe được đặt phía bên tay phải. Thiết kế của tay cầm cũng như tay phanh tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Một điểm nhấn được đánh giá cao nữa của VF DrgnFly là bộ lốp "béo" có gai. Reviewer Trần Hiệp (kênh Tinh Tế) cho biết khi đi qua những đoạn đường gồ ghề, nắp cống, sỏi đá… bộ lốp gai cho cảm giác êm ái, khác hẳn xe đạp điện truyền thống.

Vận hành "vui vẻ và thú vị"

Giới quan sát đánh giá, VF DrgnFly không chỉ là mẫu xe đẹp mà còn mang lại trải nghiệm lái thú vị nhờ thiết kế tối ưu công thái học. Đồng thời, một số trang bị của VF DrgnFly cũng tạo nên sự khác biệt so với các mẫu xe đạp điện đang được bán tại thị trường Việt Nam như đèn chiếu sáng trước/sau dạng LED, giảm xóc khí nén ở bánh trước, phanh trước/sau dạng đĩa thuỷ lực…

Xe đạp điện VF DrgnFly thu hút người dùng với thiết kế cá tính, khả năng vận hành cực “đã”- Ảnh 3.

Đơn cử, trang bị giảm xóc ống thủy lực nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia trải nghiệm xe. Độ nhún của hệ thống phuộc trước được khiển thông qua núm vặn bên tay phải. Trong khi độ nén và nảy được điều khiển qua núm vặn bên trái của phuộc. Hệ thống phuộc này không chỉ đơn thuần là "trang sức" cho chiếc VF DrgnFly, mà còn mang đến trải nghiệm lái tốt cho người dùng.

Theo thông số từ nhà sản xuất, VF DrgnFly được trang bị động cơ 250 W tích hợp vào bánh sau, hộp số đơn cấp có cảm biến mômen xoắn. Bộ pin lithium-ion giúp xe có thể hoạt động liên tục 75 km ở chế độ thuần điện hoặc 110 km ở chế độ trợ lực sau mỗi lần sạc đầy. Hệ thống pin trên xe có thể tháo rời giúp thuận tiện trong quá trình sạc xe.

"DrgnFly được trang bị cảm biến lực kéo hay cảm biến trợ lực điện. Đây là trang bị trên những mẫu xe đạp điện cao cấp. Tính năng này khiến cho việc đạp xe trở nên vui vẻ hơn, thú vị hơn khi trong quá trình sử dụng, người lái kết hợp giữa bàn đạp và nút điều chỉnh ga. Thật sự ‘đã’", reviewer Trần Hiệp cho biết.

Với những trang bị và tính năng vượt trội, anh Lê Thượng Tiến cho rằng có thể sử dụng DrgnFly đi làm hàng ngày. Bên cạnh đó, người dùng vẫn có cảm giác "tập thể dục" như khi sử dụng một chiếc xe đạp truyền thống.

VF DrgnFly có giá bán 29,69 triệu đồng tại Việt Nam, được áp dụng chính sách bảo hành 2 năm cho xe và pin. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và đặt mua, khách hàng truy cập https://shop.vinfastauto.com/vn_vi/xe-dap-dien-drgnfly.html