Xem xong clip Cyberpunk 2077 cùng Ray Tracing, "game thủ nghèo" chỉ biết ngậm ngùi ước

Ray Tracing đang tạo ra một cuộc cách mạng mới cho ngành công nghiệp game thế giới.

Chưa bao giờ, chúng ta lại thấy những video game lại sở hữu đồ họa đẹp và chân thực đến vậy. Dĩ nhiên, một tựa game bom tấn AAA như Cyberpunk 2077 cũng không nằm ngoài xu thế này. 

Mới đây, nhà phát triển CD Projekt RED vừa tung một đoạn trailer của Cyberpunk 2077 có hỗ trợ công nghệ Ray Tracing. Các bạn có lẽ sẽ không tin vào mắt mình đâu, những hình ảnh đẹp long lanh này chính là tựa game mà chúng ta sắp được trải nghiệm vào tháng 12 tới.

Cyberpunk 2077 Ray Tracing

Xem xong clip Cyberpunk 2077 cùng Ray Tracing, game thủ nghèo chỉ biết ngậm ngùi ước - Ảnh 2.
Xem xong clip Cyberpunk 2077 cùng Ray Tracing, game thủ nghèo chỉ biết ngậm ngùi ước - Ảnh 3.
Xem xong clip Cyberpunk 2077 cùng Ray Tracing, game thủ nghèo chỉ biết ngậm ngùi ước - Ảnh 4.
Xem xong clip Cyberpunk 2077 cùng Ray Tracing, game thủ nghèo chỉ biết ngậm ngùi ước - Ảnh 5.
Xem xong clip Cyberpunk 2077 cùng Ray Tracing, game thủ nghèo chỉ biết ngậm ngùi ước - Ảnh 6.
Xem xong clip Cyberpunk 2077 cùng Ray Tracing, game thủ nghèo chỉ biết ngậm ngùi ước - Ảnh 7.
Xem xong clip Cyberpunk 2077 cùng Ray Tracing, game thủ nghèo chỉ biết ngậm ngùi ước - Ảnh 8.
Xem xong clip Cyberpunk 2077 cùng Ray Tracing, game thủ nghèo chỉ biết ngậm ngùi ước - Ảnh 9.
Xem xong clip Cyberpunk 2077 cùng Ray Tracing, game thủ nghèo chỉ biết ngậm ngùi ước - Ảnh 10.

Về cơ bản, Ray Tracing là một phương pháp để cải thiện chất lượng chiếu sáng trong môi trường 3D. Phương pháp này sử dụng các tia sáng tuyến tính truyền đi trong môi trường, kết hợp với tính chất của môi trường mà nó truyền qua, phản xạ, khúc xạ hay bị hấp thụ cho đến khi những tia sáng đó chiếu đến góc nhìn của camera.

Những tính toán theo thời gian thực của phương pháp này có thể phán ánh chính xác điều kiện ánh sáng trong môi trường thật mà vẫn tuân thủ hầu hết các quy tắt vật lý của ánh sáng. Nhờ điều này mà độ sáng tối của các sự vật trong game đều được xử lý sao cho phù hợp tính chất của vật đó và tính chất của môi trường.

Ví dụ, khi một hòn đá được chiếu sáng, phần phía sau ít được chiếu sáng sẽ trông sẫm và tối hơn so với phần được chiếu sáng mạnh. Ánh sáng khi được khúc xạ qua lớp kính cửa sổ, sẽ làm cho không gian phòng tối trở nên ít tối hơn. Nhờ có có các tính toán thời gian thực mà nhà phát triển có thể tạo ra một môi trường thực tế và năng động.

Tuy nhiên, với hàng nghìn tia sáng đến các vật thể và bề mặt khác nhau, dò tia đòi hỏi phải có một bộ xử lý đồ họa tốt để thực hiện các tác vụ kết xuất nặng nề này. Phần cứng của bạn sẽ phải tính toán các quá trình theo thời gian thực và xem xét cường độ và mức độ phức tạp của tia sáng. Điều này quả thực vẫn rất khó với nhiều hệ máy chơi game phổ hiện tại. Khi đó, chúng ta cần đến sức mạnh của những phần cứng đắt đỏ. Và đây chính là trở ngại khiến nhiều game thủ chỉ còn biết "ngậm ngùi mà ước". Khi mà điều kiện kinh tế còn chưa cho phép, việc chơi game với đồ họa đỉnh cao cùng Ray Tracing sẽ chỉ có trong giấc mơ mà thôi.

Theo dự kiến, Cyberpunk 2077 sẽ ra mắt vào ngày 10/12 tới đây.