Tuyệt đối đừng mắc lỗi sau nếu không muốn pin điện thoại tụt nhanh như cách "người yêu cũ trở mặt"

Chuyên gia công nghệ đã bật mí cách mà bạn có thể khiến các app bớt hao pin khi sử dụng liên tục.

Nếu như pin điện thoại của bạn không có vấn đề mà lại tụt pin rất nhanh, rất có thể bạn sẽ cho rằng đó là lỗi của các ứng dụng như Facebook, TikTok... Nhưng theo chuyên gia công nghệ Jeff Walker - CEO của Best VPN Canada, sự thật không phải như vậy.

Walker cho biết, bản thân các app không phải là thủ phạm ngốn pin, mà là do cách bạn sử dụng chúng. Theo đó, những app bạn dùng liên tục và có thời gian hiển thị cao chắc chắn sẽ tốn pin nhất rồi. Nhưng điều quan trọng hơn là các app mạng xã hội hoặc cần kết nối mạng liên tục như Facebook và WhatsApp liên tục chạy ngầm để có thể cập nhật những tin nhắn và thông báo mới nhất cho bạn.

Tuyệt đối đừng mắc lỗi sau nếu không muốn pin điện thoại tụt nhanh như cách người yêu cũ trở mặt - Ảnh 1.

"Bạn cần tắt tính năng làm mới ứng dụng nền và thông báo đối với ứng dụng bạn thường sử dụng", Walker nói. “Lượng điện năng nó cần khi chạy ở chế độ nền cũng giống như khi bạn đang lướt nó. Khi bạn nhận thông báo mới, màn hình của bạn sẽ sáng lên và pin sẽ bị tiêu hao".

Để khắc phục, bạn chỉ cần vào Cài đặt, chọn ứng dụng bạn muốn và tắt tùy chọn Làm mới ứng dụng trong nền đi.

Ngoài ra, theo Walker, thói quen sử dụng và sạc điện thoại của bạn cũng ảnh hưởng trực tiếp đến thời lượng pin, không cần biết bạn sử dụng app nào. Bạn không nên để pin kiệt hẳn, cũng như nên tắt một số tùy chọn nếu không cần thiết như Bluetooth, dữ liệu di động, tự động thông báo...

Theo: SHEFinds

Tuyệt đối đừng mắc lỗi sau nếu không muốn pin điện thoại tụt nhanh như cách người yêu cũ trở mặt - Ảnh 3.