Xếp hạng laptop chơi game tốt nhất tháng 10 theo chuyên gia

Dưới đây là những máy tính xách tay chơi game tốt nhất tháng 10 theo chuyên trang công nghệ Business Insider.

Có hàng trăm máy tính xách tay chơi game được tung ra thị trường mỗi năm. Các chuyên gia công nghệ của chuyên trang Business Insider đã xem xét hàng chục mẫu máy tính mới nhất từ các thương hiệu PC hàng đầu để chọn ra máy tính xách tay chơi game tốt nhất cho mọi nhu cầu và ngân sách.

Dưới đây là 8 trong số các máy tính xách tay chơi game tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mỗi máy đều có sự cân bằng riêng về sức mạnh, tính di động, giá bán, v.v.

1. Laptop chơi game tốt nhất về tổng thể: Asus ROG Zephyrus M16

Giá bán từ: 73,99 triệu đồng

Asus ROG Zephyrus M16 là một chiếc máy tính xách tay chơi game mạnh mẽ với khung mỏng, di động và màn hình sống động đáng kinh ngạc. Thật khó để tìm thấy một máy tính xách tay chơi game có chất lượng xây dựng tốt hơn với cùng mức giá.

2. Laptop chơi game giá phải chăng: Acer Nitro 5

Giá bán từ: 18,99 triệu đồng

Xếp hạng laptop chơi game tốt nhất tháng 10 theo chuyên gia - 2

Acer Nitro 5 là chiếc máy tính xách tay chơi game bình dân, có thể chơi các tựa game hiện đại một cách dễ dàng và có mức giá cạnh tranh. Mặc dù có một số lỗi về thiết kế nhưng đây là một lựa chọn khá tiết kiệm cho mọi game thủ.

3. Laptop chơi game cao cấp nhất: Dell Alienware m18

Giá bán từ: 45,99 triệu đồng

Xếp hạng laptop chơi game tốt nhất tháng 10 theo chuyên gia - 3

Alienware m18 là một ví dụ điển hình trong thế giới laptop PC cao cấp. Chiếc máy tính xách tay này cung cấp GPU tốt nhất, CPU tốt nhất và bộ nhớ SSD khó tin, lên tới 4TB. Do đó, mọi tác vụ đều được sản phẩm xử lý cực tốt, dung lượng bộ nhớ quá rộng rãi cho mọi nhu cầu lưu trữ dữ liệu.

4. Laptop chơi game có thiết kế mỏng nhất: Asus ROG Zephyrus G14

Giá bán từ: 37,99 triệu đồng

Xếp hạng laptop chơi game tốt nhất tháng 10 theo chuyên gia - 4

ROG Zephyrus G14 kết hợp sức mạnh và tính di động, trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các game thủ. Máy nặng chưa đến 4 pound (khoảng 1,81kg) và dày chưa đến 1 inch, giúp chủ nhân dễ dàng mang theo mọi lúc, mọi nơi.

5. Laptop chơi game có thời lượng pin tốt nhất: Asus TUF Gaming A15

Giá bán từ: 27,95 triệu đồng

Xếp hạng laptop chơi game tốt nhất tháng 10 theo chuyên gia - 5

Asus TUF được chế tạo với khả năng chống sốc cấp quân sự và pin cực kỳ mạnh mẽ. Máy tính có thể kéo dài khoảng 9 giờ cho một lần sạc. Kết quả này khá ấn tượng cho một chiếc laptop chơi game.

6. Laptop chơi game đẹp nhất: Razer Blade 16

Giá bán từ: 59,99 triệu đồng

Xếp hạng laptop chơi game tốt nhất tháng 10 theo chuyên gia - 4

Razer Blade 16 có khung hoàn toàn bằng kim loại bóng bẩy, màn hình hỗ trợ độ phân giải lên tới 4K và tốc độ làm mới 240Hz đi kèm hệ thống đèn RGB có thể tùy chỉnh. Nhờ vậy, “siêu phẩm” chính là chiếc máy tính xách tay chơi game đẹp nhất trên thị trường.

7. Laptop chơi game 2 trong 1 tốt nhất: Asus ROG Flow Z13

Giá bán từ: 39,99 triệu đồng

Xếp hạng laptop chơi game tốt nhất tháng 10 theo chuyên gia - 7

Màn hình cảm ứng sống động, bàn phím có thể tháo rời và phần cứng cao cấp đã giúp Asus ROG Flow Z13 trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho cả game thủ và người sáng tạo nội dung.

8. Laptop chơi game tốt nhất trên đám mây: Acer Chromebook 516 GE

Giá bán từ: 499 USD (tương đương 12,29 triệu đồng) tại Mỹ

Xếp hạng laptop chơi game tốt nhất tháng 10 theo chuyên gia - 8

Mặc dù không giành được bất kỳ giải thưởng nào về sức mạnh nhưng Acer Chromebook 516 GE có màn hình và khung máy tốt nhất. Sản phẩm này phù hợp để trở thành “chiến binh” tham gia vào thế giới trò chơi đám mây đang phát triển.

Laptop chơi game tốt nhất: Asus ROG Zephyrus M16

Giá bán từ: 73,99 triệu đồng

● Ưu điểm: Thiết kế mỏng và di động, màn hình sáng và nhanh, card đồ họa RTX 40-series mạnh mẽ, CPU Intel i9 mới nhất

● Nhược điểm: Nóng và hoạt động hơi ồn, một số ứng dụng cài đặt sẵn gây khó chịu, đắt tiền

Xếp hạng laptop chơi game tốt nhất tháng 10 theo chuyên gia - 9

Asus ROG Zephyrus M16 là chiếc laptop chơi game tốt nhất về tổng thể.

Xét về kiểu dáng, hiệu năng, tính di động và thiết kế tổng thể, khó có chiếc máy tính xách tay chơi game nào có thể tốt hơn Asus ROG Zephyrus M16. Chiếc laptop 16 inch này có CPU và GPU top đầu, sở hữu một trong những màn hình tốt nhất trên phân khúc laptop chơi game. Tất cả được gói gọn trong một khung hình đẹp mắt, dày chưa đến một inch khi gập lại.

Theo đó, tuỳ từng cấu hình, máy được trang bị card đồ họa Nvidia GeForce RTX 4070, 4080 hoặc 4090. Cả ba phiên bản đều được trang bị CPU Intel Core i9-13900H mới. Đây không phải là card dành cho máy tính xách tay mạnh nhất nhưng quá đủ để xử lý “ngon” mọi game và ứng dụng phổ biến.

Thêm nữa, M16 rất mỏng và nhẹ, giúp người dùng dễ dàng mang theo từ nhà đến cơ quan hoặc trường học. Màn hình không chỉ có độ phân giải 1600p ấn tượng mà còn có tốc độ làm mới lên tới 240Hz.

Tuy nhiên, điểm trừ của laptop là nhiệt độ quá cao, tiếng ồn phát ra hơi lớn. Do đó, chủ sở hữu cần sử dụng thêm tấm làm mát máy tính xách tay để hạn chế tình trạng này.

Và tất nhiên, giá bán của “siêu phẩm” cực “chát”, không dành cho tất cả mọi người.