YouTuber "độ" máy tính cầm tay tích hợp cả ChatGPT

Một YouTuber đã tích hợp thành công ChatGPT cùng một số ứng dụng khác lên một chiếc máy tính cầm tay Texas Instruments TI-84.

Theo tomshardware, một YouTuber có tên ChromaLock đã đăng tải một video giới thiệu về "thiết bị tối thượng" của mình, trông gần như không thể phân biệt được với máy tính cầm tay TI-84. Tuy nhiên, có một số sửa đổi về phần cứng và một bộ phần mềm mã nguồn mở được điều chỉnh cho thiết bị, cho phép người dùng chạy ChatGPT.

Phần mềm này được chia sẻ trên GitHub dưới kho lưu trữ TI-32, được mô tả là "Một bản mod cho máy tính TI-84 Plus Silver Edition và TI-84 Plus C Silver Edition, cho phép truy cập Internet và thêm các tính năng khác như chế độ kiểm tra đột phá và hỗ trợ camera". Và đúng vậy, các tính năng này bao gồm cả khả năng hoạt động của ChatGPT.

Ngoài việc sửa đổi phần mềm, phần cứng cần thiết để hoàn thiện "siêu thiết bị gian lận " này là một vi điều khiển nhỏ gọn, đủ để nằm bên trong vỏ máy tính TI-84 cùng với các thành phần gốc của nó. Điều này là do tất cả các tính năng phần mềm tốt nhất của TI-84 yêu cầu sử dụng cổng kết nối để kết nối với các thiết bị ngoại vi cồng kềnh, làm cho việc này trở nên quá nổi bật nếu không có sự can thiệp.

Một vi điều khiển có khả năng kết nối Wi-Fi phù hợp, cụ thể là Seeed Studio XIAO-ESP32-C3, được lắp vào máy tính với bo mạch in (PCB) TI-32 và phần mềm tương ứng là tất cả những gì bạn cần để khởi động và chạy hệ thống.

YouTuber

Trong video đăng tải, ChromaLock đã trình diễn chính xác chức năng này sau khi tinh chỉnh điện áp và thêm điện trở 1K của mình giữa vi điều khiển và cổng kết nối một cách hợp lý. Anh ấy cũng thiết kế một PCB cho dự án TI-32, giúp vi điều khiển có thể giả lập một máy tính TI-84 khác, tạo điều kiện dễ dàng hơn cho việc gửi thông tin và dữ liệu đến chiếc TI-84 thực tế mà bạn đang cầm trên tay.

YouTuber đã trình diễn sự vô hình của việc sửa đổi này và các chức năng đa dạng của nó. Điều này bao gồm chức năng trò chuyện, trình xem hình ảnh đơn sắc và cửa sổ đầu vào ChatGPT. Tất cả dường như hoạt động hoàn hảo, và đây có thể chưa phải là điểm dừng cuối cùng của dự án.

Một danh sách dài các "Tính năng cần bổ sung" trên trang GitHub bao gồm các cải tiến cho chức năng GPT, thêm khả năng duyệt web, gửi email, phát video và thậm chí truy cập Discord. Mặc dù vậy, ChromaLock đưa ra khuyến cáo không khuyến khích sử dụng thiết bị vì nó có thể sẽ gây ra gian lận trong thi cử. Nhưng dự án này cũng đặt ra những câu hỏi về an ninh và đạo đức trong giáo dục, khi công nghệ ngày càng phát triển.