“Tiểu Jeon Ji Hyun” bị ném đá, gây tranh cãi rầm rộ trên MXH chỉ vì chuyện thích hay chét cà phê chay: Liệu có đáng bị chỉ trích?

"Tiểu Jeon Ji Hyun" Doyeon (Weki Meki) hiện đang là cái tên gây tranh cãi trên mạng xã hội Hàn Quốc vì 1 phát ngôn trong quá khứ.

Mới đây, dân mạng đã Hàn Quốc đã đào lại 1 bình luận cũ của "tiểu Jeon Ji Hyun" Doyeon (Weki Meki) và nhanh chóng đã trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội. Cụ thể, khi được người hâm mộ hỏi về món cà phê thuần chay, Doyeon đã nêu lên cảm nhận: "Cà phê chay á? Tôi ghét thứ đó".

Bình luận này đã được dân mạng Hàn đưa ra "mổ xẻ", tranh cãi dữ dội. Trên mạng xã hội Hàn Quốc, có những bình luận bênh vực cựu thành viên I.O.I, nhưng cũng có hàng loạt cư dân mạng "ném đá" Doyeon dữ dội, cho rằng cô phát ngôn thiếu tôn trọng những người ăn chay và làm tổn thương những ai thích món đồ uống đó.

Tiểu Jeon Ji Hyun bị dân mạng ném đá vì lý do lạ đời: Tất cả chỉ từ 1 món đồ uống? - Ảnh 2.
Tiểu Jeon Ji Hyun bị dân mạng ném đá vì lý do lạ đời: Tất cả chỉ từ 1 món đồ uống? - Ảnh 3.

Doyeon bị "ném đá" vì 1 bình luận rất bình thường...

Tiểu Jeon Ji Hyun bị dân mạng ném đá vì lý do lạ đời: Tất cả chỉ từ 1 món đồ uống? - Ảnh 4.

... về món cà phê chay trong quá khứ

Dù vậy, phần đông người hâm mộ vẫn bênh vực Doyeon, cho rằng việc nói lên cảm nghĩ yêu hay ghét đối với 1 món ăn là bình thường và không có gì đáng bị ăn "gạch đá" cả. Một số bình luận của Knet gồm: "Việc ghét cà phê chay đâu có nghĩa Doyeon thù ghét gì những người ăn chay", "Từ bao giờ mà idol không được phép nói lên cảm nghĩ của mình thế hả?", "Đó là khẩu vị của Doyeon, bạn thích đâu có nghĩa cô ấy cũng phải thích nó?", "Đừng nhạy cảm quá đà như thế"...

Tiểu Jeon Ji Hyun bị dân mạng ném đá vì lý do lạ đời: Tất cả chỉ từ 1 món đồ uống? - Ảnh 5.
Tiểu Jeon Ji Hyun bị dân mạng ném đá vì lý do lạ đời: Tất cả chỉ từ 1 món đồ uống? - Ảnh 6.

Phần lớn dân mạng bênh vực Doyeon nhưng vẫn có 206 ý kiến cho rằng bình luận của nữ idol không tinh tế

Vụ tranh cãi lại 1 lần nữa chứng minh độ "khó ở", "chuyện bé xé ra to" của Knet khi mọi ngôi sao đều có thể bị chỉ trích vì bất cứ lý do nào, vì những chuyện vô cùng nhỏ nhặt. Trước Doyeon, nhiều sao Hàn từng bị "ném đá" vì những lý do kỳ cục như nghệ sĩ Don Spike chỉ trích vì phát ngôn "ghét mèo", Kang Dong Won bị quay lưng vì lỡ... xuống sắc, Gong Hyo Jin nhận bình luận ác ý vì chênh lệch ngoại hình với bạn diễn. Đặc biệt, tình trạng phân biệt đối xử vẫn diễn ra phổ biến khi cùng thực hiện 1 hành động, nghệ sĩ nữ có xu hướng bị chỉ trích nặng nề hơn nghệ sĩ nam.

Doyeon sinh năm 1999, được mệnh danh là "tiểu Jeon Ji Hyun" do có ngoại hình hao hao đàn chị. Năm 2016, Doyeon tham dự cuộc thi Produce 101 và giành được suất debut cùng nhóm nhạc dự án I.O.I. Sau khi I.O.I tan rã, nữ idol trở về công ty quản lý và debut với tư cách thành viên Weki Meki.

Tiểu Jeon Ji Hyun bị dân mạng ném đá vì lý do lạ đời: Tất cả chỉ từ 1 món đồ uống? - Ảnh 7.
Tiểu Jeon Ji Hyun bị dân mạng ném đá vì lý do lạ đời: Tất cả chỉ từ 1 món đồ uống? - Ảnh 8.

Doyeon được gọi là "tiểu Jeon Ji Hyun" do có nhan sắc hao hao đàn chị

Nguồn: Koreaboo