[Trực tiếp] U22 Trung Quốc vs U22 Việt Nam: HLV Park Hang-seo chạm trán cố nhân Guus Hiddink

Trận đấu U22 Trung Quốc vs U22 Việt Nam chỉ là một trận giao hữu nhưng lại có sức hút lớn không chỉ bởi HLV Park Hang-seo cầm quân mà ông còn gặp lại cố nhân Guus Hiddink.

Ông Hiddink và thầy Park trong ban huấn luyện ĐT Hàn Quốc năm 2002. (Ảnh: VTC News)

Ông Hiddink thời trẻ. (Ảnh: TheseFootballTimes)

Guus Hiddink là một chiến lược gia lão luyện người Hà Lan, đã từng thành công ở World Cup với ĐT Hà Lan, ĐT Hàn Quốc và tại EURO với ĐT Nga. Sau một thời gian trầm lắng trong sự nghiệp, ông bất ngờ trở lại dẫn dắt ĐT U22 Trung Quốc. Việc mời Hiddink thể hiện sự "chịu chơi" của bóng đá Trung Quốc với mục tiêu trước mắt là Olympic Tokyo 2020.

Ông Hiddink và thầy Park khá thân thiết. (Ảnh: Laodong.vn, Vietnamnet.vn, Soha.vn, MSN.com)

Guus Hiddink được coi là một trong những người có ảnh hưởng đến sự nghiệp của HLV Park Hang-seo khi cả hai ông đã từng sát cánh bên nhau trong ban huấn luyện ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2002, khi đó Hiddink là "thuyền trưởng" còn thầy Park là trợ lý. Đó cũng chính là lý do mà có nhiều người ví thầy Park là "Guus Hiddink Việt Nam" sau thành công vang dội tại Thường Châu cùng U23 Việt Nam năm 2018.

Lần gặp lại ngay trước trận đấu hôm nay của hai ông đầy xúc động. (Ảnh: Ngoisao.net, VnExpress.net)

Với cái duyên này giữa 2 vị HLV, trận đấu vốn hứa hẹn nhiều hấp dẫn sẽ thêm phần thú vị. Màn giao hữu chuẩn bị cho SEA Games 2019 của U22 Việt Nam trước chủ nhà U22 Trung Quốc sẽ bắt đầu vào lúc 17h chiều nay 8/9. Sau đây là những hình ảnh trực tiếp từ Trung Quốc.