Mùa hoa "ngô đồng" đẹp tới xao xuyến con tim trên xứ đảo Cù Lao Chàm

Nhắc đến Cù Lao Chàm, người ta nghĩ ngay đến nước biển xanh trong, tới lặn biển ngắm san hô. Song, mỗi độ sau tháng 7, nơi đây lại được khoác lên mình tấm áo rực rỡ của mùa hoa ngô đồng.

Những ngày hè nắng chói chang, hoa ngô đồng ở Cù Lao Chàm nở đỏ rực cả một khoảng trời. Đi dọc theo con đường dốc núi quanh co, một bên là sắc hoa ngô đồng đỏ thắm, một bên biển trong xanh, khung cảnh lãng mạn này bạn ngỡ như đang lạc bước ở trời Hàn vậy. 

Cây ngô đồng hay còn gọi là cây tơ đồng, trôm đơn, bo rừng, bo xanh. Là một loài thực vật có hoa trong họ Cẩm quỳ. Hoa ngô đồng tuy không mang một vẻ đẹp quyến rũ. Nhưng lại cuốn hút theo một cách cực kỳ đặc biệt. Ở Việt Nam có 2 nơi rất nổi tiếng gắn với loại hoa này. Đó chính là cố đô Huế và Cù Lao Chàm.

Ở một số nơi khác, hoa ngô đồng thường có màu vàng nhạt hay tím hồng thì hoa ngô đồng Cù Lao Chàm lại mang một màu sắc riêng mà không thể lẫn với những nơi khác là màu đỏ ánh cam rất đặc trưng. Màu hoa ngô đồng ẩn hiện giữa những dãy núi tựa như những bức tranh thủy mặc đẹp xao xuyến. Khi đến đây vào mùa hoa, chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút bởi sắc màu rực rỡ của hoa ngô đồng.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm mùa hoa ngô đồng nở rộ là vào tháng 7 và tháng 8 cây bắt đầu bừng nở sắc hoa đỏ thắm cả một góc rừng. Đến tháng 9 cây bắt đầu ra là non và kết thúc tháng 10 khi mùa khô kết thúc. Vào mùa hoa nở rộ, đi dọc theo con đường dốc núi quanh co của Bãi Làng, Bãi Xếp, Bãi Hương, sắc đỏ của cây hoa ngô đồng Cù Lao Chàm rực rỡ cả một khoảng trời biển xanh. 

Ảnh: @Phạm Đồng, @spahieneo.danang, doicobanlavu, Review Đà Nẵng - Hội An