Nữ sinh Bách Khoa gây sốt tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019 với lượt bình chọn khủng nhưng tiết lộ thông tin đáng tiếc

Nổi bật giữa dàn thí sinh xuất sắc tham gia vòng thi ảnh online Hoa hậu Hoàn vũ 2019, nữ sinh Bách khoa dễ dàng "đốn tim" cư dân mạng và thu về lượng bình chọn khủng.

"18, 19 tuổi mà đã thi hoa hậu rồi á! Bằng tuổi mình thời đó còn chưa biết makeup sương sương là gì, chứ đừng nói mà đi thi hoa hậu..." là câu nói của nhiều cô bạn trẻ những năm qua mỗi khi đến hẹn của các cuộc thi Hoa hậu. Nhưng điều này cũng rất đúng vì phần lớn các nàng Hoa hậu, Á hậu gần đây đều thuộc thế hệ 10x.

Những nàng Hậu đăng quang khi còn khá trẻ cũng là động lực lớn cho những người đẹp khác khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Chắc hẳn nhiều cô nàng đều mong một ngày nào đó mình cũng tỏa sáng và được xướng tên trong cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc gia như Lương Thùy Linh, Nguyễn Hà Kiều Loan, Nguyễn Tường San hay Tiểu Vy...

Điểm qua dàn thí sinh ghi danh trong cuộc thi ảnh online Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 mới đây có thể nhận thấy có hơn quá nửa thí sinh ở độ tuổi 20. Giữa một "rừng" thí sinh xuất sắc đó, nữ sinh tới từ ĐH Bách khoa Hà Nội đã khiến dân mạng chao đảo và thu về lượng bình chọn khủng.

Thi Hoa hậu nay là thời của các nữ sinh 10x. (Ảnh: Miss Universe Vietnam - Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam)

Cô nàng này có tên là Trịnh Minh Tâm, sinh năm 2000, đang là sinh viên trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Là một trong những thí sinh nổi bật nhất vòng bình chọn online, Minh Tâm chia sẻ: "Đối với mình việc được mọi người chú ý đến thì cảm giác đầu tiên là hạnh phúc và thực sự bất ngờ, cũng qua đó mình có thêm sự tự tin, bớt đi phần nào về sự rụt rè vốn là điểm yếu. Tuy nhiên, bản thân mình cũng cần phải chú ý hơn trong cách hành xử cũng như trong lời ăn tiếng nói để không xảy ra những ồn ào không đáng có trong tương lai".

Chia sẻ về động lực khiến mình đăng ký cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ, nữ sinh chia sẻ: "Xuất phát đầu tiên từ ý nghĩ muốn được thử thách bản thân trong các cuộc thi lớn, vì khi mình đặt bản thân vào một môi trường có tính cạnh tranh cao, có áp lực lớn thì bản thân mình sẽ được rèn luyện cũng như cải thiện nhiều kỹ năng tốt hơn. Và biết đâu nó cũng có thể có ích cho công việc của mình trong tương lai".

Trịnh Minh Tâm từng đăng quang ngôi vị Hoa khôi ĐH Bách khoa Hà Nội.

Đang là một sinh viên, việc học tập vẫn là việc ưu tiên nhất, Tâm chia sẻ về việc cân bằng khi tham gia cuộc thi lớn và đảm bảo việc học tập: "Hầu hết mọi người đều nghĩ em sẽ tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay, tuy nhiên mình chỉ tham dự một cuộc thi ảnh do BTC tổ chức thôi vì năm nay mình muốn dành thời gian cho việc học cũng như trau dồi kỹ năng mềm nhiều hơn. Hiện tại, BTC có gửi lời mời mình đến tham dự vòng sơ khảo, tuy nhiên mình vẫn chưa quyết định có tham gia hay không. Bản thân mình vẫn còn khá nhiều thiếu sót cần phải học hỏi, hoàn thiện bản thân".

Là một cô gái nhưng lại đăng ký ngành kỹ thuật, Minh Tâm tiết lộ đó là sở thích của bản thân: "Mình muốn được học tập trong một ngôi trường đúng với chuyên ngành mà mình thích, có khuôn viên đẹp và từ rất lâu mình đã ngưỡng mộ các anh chị sinh viên học Bách khoa nên mình có rất nhiều động lực để quyết tâm vào học ngôi trường này. Các anh chị Bách khoa còn rất thân thiện hoà đồng, giúp đỡ mình rất nhiều và mình luôn biết ơn về điều đó".

Khi được hỏi về bí quyết học tập, cô bạn tiết lộ: "Thực ra mình cũng không có bí quyết cụ thể nào cả nhưng trong giờ học mình luôn cố gắng tập trung hết sức, ghi nhớ các công thức tính toán theo ý hiểu của bản thân và từ đó có thể ứng dụng giải các bài tập một cách logic, chính xác".

Không chỉ đam mê các môn học trong khối ngành kỹ thuật, Minh Tân cũng rất thích chụp ảnh. Ngay từ lớp 12 đã có một vài thợ make up và photo muốn hợp tác chung với cô bạn. “Việc làm mẫu ảnh đã đem lại cho mình rất nhiều cơ hội tốt để rèn luyện kỹ năng cho bản thân, mình có thể tự tin hơn, cởi mở trong giao tiếp với mọi người vì ngày trước mình khá là nhút nhát và công việc này còn đem lại cho mình một khoản thu nhập khá để có thể tự trang trải học phí mà không cần dựa dẫm vào bố mẹ.", Tâm kể.

Trong tương lai, nữ sinh Bách khoa sẽ cố gắng hoàn thành việc học trên trường và sẽ tiếp tục thử thách bản thân trong nhiều lĩnh vực khác ngoài chuyên ngành kỹ thuật đang theo học trên trường.

Cô nàng cũng có kha khá kinh nghiệm làm mẫu ảnh, concept nào cũng có thể biến hóa.

Bộ ảnh cô nàng chụp tại ngôi trường mình đang theo học.

Cho đến hiện tại, cô nàng vẫn đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ cũng như cư dân mạng khi bức ảnh dự thi vòng online của Minh Tâm đã có hơn 15.000 lượt tương tác.

Theo Kenh14.vn