10 cách bạn khiến người khác phải ngước nhìn với độ tự tin đỉnh cao

Bạn có biết, chỉ cần tự tin là bạn đã thành công được 50%? Nếu muốn trở thành một người tự tin, luôn được người khác chú ý, ngưỡng mộ, đây chính là bí quyết dành cho bạn!

Nhiều người luôn cảm thấy tự ti và mặc cảm về bản thân mình. Họ luôn ngại ngùng trước đám đông, sợ sệt mọi thứ và lúc nào cũng nghĩ rằng bản thân "mình chẳng làm được điều này đâu". Họ không nhận ra những ưu điểm của chính mình hoặc giả dù có biết, họ cũng ra sức phủ nhận nó. Trong đầu họ luôn tồn tại những cảm xúc tiêu cực cùng câu nói “Tôi không thể”. Dần dần, sự tự ti sẽ nuốt chửng con người họ.

1. Luôn ngẩng cao đầu, dám nhìn thẳng vào mắt người khác

Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên của một người tự tin. Việc bạn dám đối đầu trực diện với mắt ánh mắt người đối diện, không khom lưng, rụt rè sẽ tạo được ấn tượng trong mắt người khác, đem lại cho bạn cảm giác bạn rất tự tin, mạnh mẽ, sẵn sàng đối mặt với mọi việc.

2. Không ngại làm mới mình, tạo sự chú ý trong mắt người khác

Tất nhiên chỉ ở mức độ vừa phải thôi! Việc bạn dám lột xác ngoại hình, tư tưởng, giữ cho mình luôn tươi trẻ hơn độ tuổi thật chứng tỏ bạn cũng tin tưởng vào sức cuốn hút của bản thân. Đồng thời cũng khiến cho mọi người xung quanh dành cho bạn ánh mắt ngưỡng mộ.

3. Nói lời tạm biệt với những ai tỏ ra khinh thường bạn

Khi bạn gặp gỡ, nói chuyện với những người không thích mình, bạn sẽ dễ nghĩ đến những điều tồi tệ về bản thân. Họ sẽ chê bai và cảm thấy khó chịu dù bạn có làm gì, có đối xử tốt với họ như thế nào. Vì vậy, hãy tránh xa những người không thích bạn, họ chê bai bạn có thể chỉ vì họ đang ghen tỵ với bạn.  

4. Đừng cố gò ép mình vào một khuôn mẫu hoàn hảo không phải bạn

Chúng ta luôn có xu hướng hoàn hảo hóa bản thân, giữ hình tượng cho bản thân mỗi khi có buổi hẹn hò đầu tiên hay khi đang cố gắng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng... Tuy nhiên, mọi khuyết điểm đều sẽ có ngày lộ ra, thà rằng bạn trung thực ngay từ đầu và tập trung thực sự vào thể hiện cho người ta những thứ bạn có thể làm tốt như vậy sẽ ghi được điểm trong mắt mọi người đấy.

5. Ghi lại những cảm xúc tiêu cực mà mình đã từng trải qua

Những suy nghĩ tiêu cực và cảm giác không an toàn luôn bất chợt xuất hiện. Nếu bạn cứ liên tục tập trung vào chúng thì tâm trạng của bạn chỉ trở nên tệ hơn. Tuy nhiên, không phải bất kỳ suy nghĩ tiêu cực nào cũng có hại, có một số sẽ khiến bạn mạnh mẽ và sống có trách nhiệm hơn. 

6. Bỏ qua mọi định kiến

Nếu những định kiến xã hội kiểu con gái phải biết nấu ăn, phải chăm lo cho gia đình hay con trai không được khóc, con trai phải làm cái này cái kia khiến bạn mệt mỏi, vậy đừng để ý đến chúng! Những quan điểm cố hữu ấy sẽ ngày càng một lỗi thời và chỉ khiến chúng ta kém tiến bộ mà thôi.

7. Trở thành trung tâm của sự chú ý

Những người thiếu cảm giác an toàn luôn sợ hãi khi phải lôi kéo sự chú ý của người khác. Vì vậy, nếu muốn trở thành một người tự tin, bạn cần khắc phục điểm yếu này. 

8. Biết chăm lo cho bản thân mình hơn

Có thể bạn không tin nhưng một khi bạn biết yêu bản thân cũng là lúc sự tự tin trong bạn được tạo dựng. Hãy bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhặt chẳng hạn như đăng kí một lớp tập gym hay yoga. Khi ngoại hình thay đổi, suy nghĩ của bạn cũng thay đổi theo đấy!

9. Không dao động, thay đổi ý kiến của bản thân

Những người thiếu tự tin thường là những người ba phải, người khác nói gì thì nghe theo đấy. Trong khi những người tự tin luôn có chính kiến riêng và họ sẽ không dễ dàng thay đổi suy nghĩ của mình chỉ vì người khác nói thế.

10. Chỉ ra được bạn cần làm được gì trên con đường tiến tới mục tiêu

Thiết lập các quy tắc của riêng bạn và tập trung thực hiện nó là một việc làm cực kì hiệu quả. Khi bạn có những quy tắc của mình, bạn sẽ thực hiện theo đúng chuẩn mực đó. Nó giúp bạn tránh khỏi những lo sợ về việc trễ deadline hay hoang mang với những dự định mới.