10 câu bạn nhất định phải hỏi đối phương ngay trong buổi hẹn đầu tiên

Theo các nhà tâm lý học, chìa khóa để xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài là giao tiếp thông qua việc đặt câu hỏi. Các câu hỏi sẽ giúp chúng ta định hình được tính cách của một người, và cho chúng ta biết mức độ cởi mở của họ như thế nào, và thói quen chỉ trích, phê phán của họ ra sao. Những câu hỏi này sẽ xây dựng niềm tin, hoặc làm sáng tỏ những vấn đề sâu sắc hơn mà chúng ta rất khó nhận biết nếu chỉ thông qua tiếp xúc thông thường.

Dưới đây là danh sách 10 câu hỏi phù hợp nhất cho những buổi hẹn đầu tiên. Chúng sẽ giúp bạn và người ấy cởi mở với nhau và giúp tìm hiểu thêm về tính cách của mỗi người.

Anh/Em thân thiết với gia đình ở mức nào?

 Hãy hỏi một người về gia đình của họ, và đánh giá liệu mức độ gần gũi của họ có thể tạo dựng niềm tin và sự thân mật về mặt cảm xúc hay không. Mỗi gia đình sẽ có một cách sống, cách sinh hoạt khác nhau, và việc hỏi về gia đình người ấy sẽ giúp bạn lý giải được rất nhiều về cách cư xử cũng như hành động của họ.

Anh/Em có cảm thấy khó nói chuyện với em/anh không?

Nhiều cặp đôi cảm thấy rất khó chia sẻ với nhau ở một số chủ đề nhất định. Sẽ dễ dàng hơn nếu tìm hiểu những vấn đề này là gì, và tại sao họ không muốn trò chuyện với bạn. Câu trả lời của họ có thể sẽ khiến bạn phật ý, nhưng bạn phải chấp nhận nếu bạn muốn xây dựng lòng tin vững chắc giữa hai bạn.

Anh/em cảm thấy tự hào nhất về điều gì ở bản thân?

Việc tìm hiểu những thành tích mà nửa kia cảm thấy tự hào nhất có thể cho bạn thấy mục tiêu cuối cùng của họ trong cuộc sống. Đó là một cách để hỏi mục tiêu quan trọng trong cuộc sống của họ là gì - một câu hỏi mà có thể họ sẽ không thành thật trả lời bạn và đôi khi không có câu trả lời rõ ràng.

Anh/em nghĩ gì về mối quan hệ của chúng ta?

Chẳng ai muốn suốt ngày bị tra hỏi “Anh có yêu em không?” hay “Anh yêu em nhiều như thế nào?”. Câu hỏi trên là một cách tiếp cận thông minh hơn để có được câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể biết được nửa kia cảm thấy thế nào về bạn, và suy nghĩ của họ về mối quan hệ của bạn, mà không cần phải nói ra những điều thề thốt lớn lao nào, mà có thể là những điều họ chưa sẵn sàng để thổ lộ.

Chuyện buồn nhất mà anh/em từng trải qua là gì?

Câu hỏi này sẽ mang lại sự thân mật giống như câu hỏi về gia đình người ấy. Rất dễ để mọi người chia sẻ với nhau về những thời khắc vui vẻ, nhưng họ hiếm khi suy nghĩ và chia sẻ về những kỷ niệm buồn của bản thân. Gợi mở về những điều khiến họ cảm thấy không vui có thể là chìa khóa để bước vào quá khứ của chính họ.

Lần gần đây nhất mà anh/em khóc là vì chuyện gì?

Khóc là một cảm xúc rất sâu sắc được tạo ra bởi những tình huống đặc biệt khiến người ta cảm thấy bức bối, khó chịu. Đây là câu hỏi tiếp nối cho câu hỏi trước đó. Có thể nói về những điều khiến bạn đau đớn có nghĩa là bạn tin tưởng người mà bạn đang chia sẻ về nỗi đau của mình.

Anh/em muốn thay đổi điều gì ở bản thân?

Tùy thuộc vào câu trả lời bạn nhận được cho câu hỏi này, bạn sẽ biết được liệu nửa kia của bạn có nhận ra những khiếm khuyết của bản thân hay không, và liệu họ có muốn thay đổi chúng hay không. Đồng thời, điều đó cũng có nghĩa là họ muốn bạn biết nhược điểm của họ và giúp họ thay đổi chúng.

Anh/em sẽ làm gì nếu chỉ còn 6 tuần để sống?

Nghe có vẻ ngớ ngẩn và không liên quan, nhưng đây là một câu hỏi giả thuyết sâu sắc, khiến người ấy phải “lọc” ra những điều quan trọng nhất đối với họ. Câu hỏi này sẽ khiến họ phải vắt óc suy nghĩ thật kỹ để có thể chia sẻ với bạn những mục tiêu và mong muốn cuối cùng của mình.

Một ngày hoàn hảo của anh/em là như thế nào?

Mỗi người có những nguồn vui khác nhau và với câu hỏi này, bạn sẽ biết chính xác điều gì khiến người ấy cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Biết được mong muốn và kỳ vọng của người ấy là một điều rất quan trọng, và nếu họ tiết lộ cho bạn về những điều này, chứng tỏ họ đang dần mở lòng với bạn.

5 điều mà anh/em cảm thấy biết ơn nhất lúc này là gì?

Biết ơn cuộc sống của bạn có nghĩa là bạn biết quý trọng những con người và cuộc sống quanh mình, và bạn nhận ra tầm quan trọng của những thứ mà bạn đang có. Câu trả lời của họ sẽ cho bạn thấy những gì họ coi trọng nhất trong hiện tại, và những gì họ mong muốn duy trì trong cuộc sống của mình.