Lì xì Tết "có tâm" như thầy giáo lớp "người ta": Lì xì sớm hẳn một tập đề bài dày cộp

Đây có lẽ là tệp lì xì gây ám ảnh và khó nhằn nhất mà học sinh có được từ thầy cô giáo của mình. Thật may là nó chỉ có trong những ngày trước Tết!

Tết đến xuân về, nhiều trường học đã rục rịch chuẩn bị cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy phải đến cuối tuần hoặc đầu tuần sau, kỳ nghỉ Tết mới chính thức diễn ra, nhưng vì học sinh học theo thời khóa biểu nên sẽ có nhiều môn kết thúc sớm ngay từ bây giờ và chờ qua năm mới Canh Tý mới bắt đầu tiếp tục.

Mừng học sinh về nhà ăn Tết, không ít thầy cô đã “nhiệt tình” giao bài ôn tập để học trò làm mỗi ngày. Mới đây, một trường hợp "lì xì đặc biệt" như thế đã khiến cư dân mạng thi nhau bình luận sôi nổi.

Tập bài tập mà học sinh nhận được để làm trong dịp Tết.

Bạn trẻ có tài khoản H.P.T đã chia sẻ hình ảnh lớp mình vừa nhận được tờ đề A4 dày cộp của thầy giáo môn Toán. Quả thực là với khối lượng bài tập như vậy, các học sinh dù được nghỉ Tết Nguyên đán cũng khó có thể quên việc học.

Đối với thầy cô, dù cho có là những ngày Tết nghỉ dài ngày thì học sinh cũng không nên quên nhiệm vụ học hành, hoàn thành bài tập được giao của mình.

Phía dưới hình ảnh này, rất nhiều học sinh để lại bình luận vô cùng hóm hỉnh: "Ăn Tết mà làm cả trang bài tập này thì còn gì bằng"; "Chúc Tết và lì xì bằng cả tập bài tập thế này đúng là chỉ có giáo viên mới nghĩ ra"; "Đem món quà này về ăn Tết đúng là khai bút đầu xuân luôn"...

Không ít bạn trẻ cũng nhân cơ hội “khoe” món quà Tết mà thầy cô dành tặng cho cả lớp mình. Nhìn sơ sơ cũng thấy dày cộp và chứa đựng cả một "bầu trời tri thức" luôn.

Thầy cô giao đúng 28 bài tập cho kỳ nghỉ 14 ngày của học sinh.

Sướng như trường "người ta", vừa có tiền lại vừa có quà tặng Tết đem về. (Ảnh: Hải Trần)

Còn đây là bài tập về nhà sướng nhất mà học sinh muốn nhận được dịp Tết.

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan: