7 điều quý giá mọi người chỉ có thể nhận ra sau khi chia tay

Hầu như ai trong chúng ta cũng từng ít nhất một lần trải qua khoảng thời gian đau khổ khi chia tay. Rất nhiều người thấy mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, rằng cả đời này sẽ không yêu nổi ai thêm nữa ư, hay có thể chết đi được nếu chia tay người đó.

Khoa học đã chỉ ra rằng, sau khi trải qua 1 mối quan hệ đổ vỡ, dường như bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bạn nghĩ. Và nó cũng đem lại những lợi ích nhất định dành cho bạn nữa đó. 

Mọi chuyện rồi sẽ ổn

Lúc đầu, bạn sẽ cảm thấy tiếc cho bản thân mình, bạn sẽ đau khổ, suy nghĩ về thời gian hai bạn dành cho nhau, và chia sẻ với bạn bè của bạn mọi thứ. Bạn sẽ có những đêm mất ngủ và không buồn ăn uống. Nhưng sẽ có lúc bạn bỏ qua tất cả và tiến về phía trước

Tamsen cho rằng 90 ngày đầu tiên sau khi chia tay là khoảng thời gian là khó khăn nhất. Lời khuyên đưa ra là bạn không nên quyết định vội vàng, hãy gạt bỏ những thứ gây tổn thương cho bạn, đồng thời chú ý đến ngoại hình và sức khỏe của bản thân.

Bạn đã không hiểu rõ bản thân

Trong các mối quan hệ, người ta thường cố gắng hòa hợp với nửa còn lại đến nỗi họ quên mất những gì họ thực sự muốn và bản thân họ thực sự là ai. Bạn không muốn là người ấy thất vong, vì vậy bạn làm những gì họ muốn và chiều lòng họ.

Thế nên sau khi chia tay là lúc để làm những gì bạn thực sự thích. Bạn có thể ăn uống theo cách mình muốn, mua sắm những gì mà mình cần, hay thậm chí đi du lịch cùng bạn bè…

Cơ hội để sống chậm lại một chút

Tất nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để ‘xách ba lô lên và đi’ như những nhân vật chính trong phim. Nhưng bạn có thể thử một món ăn mới hoặc thiền tại nhà. Tamsen khuyên bạn nên tự gỡ rối tơ lòng cho chính mình. Điều này có nghĩa là bạn không nên dùng điện thoại hay các thiết bị liên lạc trong một thời gian ngắn, và dành thời gian yên tĩnh cho riêng mình. Cách này sẽ giúp bạn có cơ hội để hít thở thật sâu và nhìn ngắm xung quanh. Bạn sẽ nhận thức được rõ hơn những gì mình muốn làm.

Thà độc thân còn hơn ‘cô đơn trong một cuộc tình’

Một trong những lý do chính khiến mọi người cứ khư khư ôm mối quan hệ tình cảm đã sớm nguội lạnh là nỗi sợ cô đơn. Việc phải đi xem phim, ăn tối và dành những ngày cuối tuần một mình thật đáng sợ, và thậm chí là nỗi kinh hoàng đối với một số người. Nhưng trên thực tế, chúng ta không sợ bị cô đơn về thể xác, mà chỉ sợ một mình với những suy nghĩ và cảm xúc.

Độc thân không giống như một mình. Đó không phải là một căn bệnh và bạn không cần phải điều trị. Đây chỉ là một cơ hội để tìm hiểu thêm về bản thân, và bắt đầu làm những gì bạn muốn.

Để tìm được đúng người, trước tiên, bạn cần phải từ bỏ người sai.

Con đường kết thúc khi bạn đã đạt được mục tiêu, với tình cảm cũng vậy. 2 người gặp nhau, họ cùng nhau học hỏi và dạy nhau nhiều điều, và khi bài học kết thúc, mối quan hệ trở nên buồn tẻ, nhạt nhẽo. Mặc dù thời điểm này thường rất buồn, đây là cái giá phải trả để bắt đầu cho những bài học và bước phát triển mới.

Trước khi bạn bắt đầu một mối quan hệ mới, hãy chắc chắn rằng bạn đã vượt qua mối quan hệ trước đó. Nếu không, người mới sẽ không thể tìm thấy vị trí trong cuộc sống của bạn.

Bây giờ bạn có thể làm rất nhiều thứ.

Có thể trước khi bạn gặp đối tác của mình, bạn đã có một số ước mơ hoặc kế hoạch, nhưng cuộc sống cùng với nửa kia buộc bạn phải xem xét lại các ưu tiên của mình. Bây giờ không có gì ngăn cản bạn, và bạn có thể biến giấc mơ của mình thành hiện thực.

Bạn phải tự thay đổi bản thân để tifmn được hạnh phúc với người khác.

Tìm được người đáng tin là điều quan trọng, nhưng quan trọng vẫn là hơn là tin tưởng chính mình. Hãy nói ra những gì khiến bạn lo lắng, điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Bạn không thể tìm thấy một người mới trước khi bạn nhận ra những gì bạn thực sự cần và muốn.

Khi mọi người biết cách thể hiện bản thân, họ cảm thấy hạnh phúc hơn. Ngoại hình của bạn cũng vậy. Khi bạn độc thân, bạn có thể cho phép mình mặc bất cứ thứ gì bạn muốn mà không cần hỏi ý kiến của bất kỳ ai, và phụ thuộc vào quan điểm của họ. Vì vậy, hãy tận hưởng thời gian khi bạn độc thân để thử nghiệm những phong cách mà bạn muốn.

Dù sao thì việc chia tay không thực sự là điều tồi tệ. Đây là cơ hội để bạn rút ra những bài học, cảm ơn người cũ vì những ngày hạnh phúc bạn đã dành cho nhau và bước tiếp.