10 dấu hiệu cho thấy bạn có một tình yêu hoàn hảo, kể cả khi bạn không nghĩ thế

Đôi khi chúng ta vẫn có những lúc hoài nghi mối quan hệ hiện tại của mình, rồi bắt đầu với những câu hỏi “như thế nào mới là đúng đây?” Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, chuyện gia đình nhỏ hiện tại của bạn có thể khác với gia đình của thời ông cha ta, vậy nên đừng so sánh và đòi hỏi quá nhiều.

Dưới đây là dấu hiệu của các mối quan hệ hạnh phúc, và lý do tại sao nhiều cặp vợ chồng không tuân theo khuôn mẫu hôn nhân mà vẫn hạnh phúc.

Hai bạn không nói quá nhiều.

Hai bạn có thể bên nhau và im lặng trong một thời gian dài. Khi có cả hai cảm thấy rất bình yên, và chẳng cần nói gì với nhau mà vẫn thấu hiểu nhau. Các cặp vợ chồng có thể im lặng ở bên nhau và làm việc của riêng họ, những cặp đôi này có một mối liên hệ rất đặc biệt.

Hai bạn không thường xuyên đi du lịch cùng nhau

Xu hướng đi du lịch cùng bạn bè, đồng nghiệp thay vì đi cùng gia đình ngày càng tăng. Tuy nhiên, xu hướng này không hề ảnh hưởng tới tình cảm gia đình, thậm chí có thể làm cho mối quan hệ của bạn bền chặt hơn: vì đi xa sẽ khiến người ta nhớ nhau nhiều hơn. Đồng thời, đây là khoảng thời gian mà mỗi người dành cho sở thích khá nhân, tìm kiếm niềm vui riêng khi không ở bên nhau. Ví dụ, bạn có thể đi thăm các viện bảo tàng, trong khi đối phương đang đi leo núi.

Người ấy không dành nhiều thời gian cho gia đình của bạn.

Nếu bố mẹ và bạn đời của bạn hòa thuận với nhau thì thật tuyệt. Nhưng sẽ kém vui hơn nhiều nếu họ không “ưa” nhau. Tuy nhiên, đây không hẳn là một dấu hiệu nguy hiểm cho mỗi quan hệ của 2 bạn. Đối phương không nhất thiết phải thường xuyên gặp gỡ gia đình bạn, nhưng họ vẫn yêu và tôn trọng người thân của bạn, chỉ như vậy là đủ. Cả hai chỉ cần đặt ra những nguyên tắc cơ bản là đủ.

Hai bạn có những quan điểm và sở thích khác nhau.

Những sở thích giống nhau chỉ giúp mọi người bỏ qua những vấn đề của bản thân, và kéo dài một mối quan hệ chẳng đi đến đâu. Hầu hết chúng ta cần một nửa “trái dấu” với bản thân, để làm cho chúng ta mạnh mẽ và làm cho cuộc sống của chúng ta phong phú hơn.

Hai bạn thường xuyên tranh luận.

Nhiều khi giận nhau lắm rồi cũng xảy ra cãi vã, và những người mà chúng ta yêu thương nhất thường khiến chúng ta có những cảm xúc tiêu cực nhất. Tuy nhiên, xung đột cũng rất tốt cho các mối quan hệ, vì chỉ tranh luận chúng ta mới biết được bản thân cần sửa đổi điều gì. Quan trọng là cả hai nên kết thúc xung đột một cách tích cực và thừa nhận sai lầm của bản thân.

Hai bạn không cố gắng chịu đựng để làm hài lòng nhau

Bạn không làm những thứ mà người ấy không thích, hay cả hai cùng nhau làm việc nhà. Và thực tế thì bạn không nên cố gắng làm vừa lòng đối phương bằng cách hy sinh bản thân. Nếu bản thân cố gắng giúp đỡ đối phương quá nhiều, có thể là do trong thời thơ ấu, nỗ lực của họ không được đền đáp hoặc họ cảm thấy bản thân không đủ tốt.

Hai bạn ngủ riêng

Hai bạn ngủ riêng vì một trong hai người ngáy khi ngủ, còn người kia dễ thức giấc dù chỉ với tiếng ồn nhỏ nhất. Thực tế thì ngày nay, ngày càng có nhiều cặp vợ chồng ngủ riêng. Các nhà khoa học tại Đại học Bang Ohio chứng minh rằng giấc ngủ ngon giúp ích hơn nhiều cho một mối quan hệ hơn là ngủ cùng nhau mà không ngủ được.

Hai bạn dành ít thời gian cho nhau hơn bạn kỳ vọng

Cả hai không thể dành nhiều thời gian cho nhau, nhưng bạn đừng lo lắng về điều đó: bạn tin tưởng đối phương và bạn chắc chắn về cảm xúc của họ. Tất nhiên, điều quan trọng của bất kỳ mối quan hệ hạnh phúc nào là khi cả hai cố gắng dành nhiều thời gian cho nhau, nhưng theo các nhà tâm lý học, cách hai bạn dành thời gian cho nhau còn quan trọng hơn: Cả hai nên làm cho nhau cảm thấy vui vẻ, hài lòng mỗi khi ở bên nhau.

Phải mất một thời gian mới chấp nhận được nhau.

Tất cả chúng ta đều có những khiếm khuyết riêng, và đôi khi người khác phải mất khá nhiều thời gian để chấp nhận những thiếu sót này. Các nhà tâm lý học nói rằng chấp nhận người khác không có nghĩa là chúng ta đồng tình với tất cả những gì họ làm. Chấp nhận là đồng ý với thực tế, mà không cố gắng thay đổi đối phương. Chắc chắn nếu cả hai chấp nhận con người đầy thiếu sót của nhau, thì mối quan hệ của họ sẽ luôn tươi đẹp.

Hai bạn thể hiện cảm xúc của mình theo nhiều cách khác nhau.

Có lẽ bạn có những ý tưởng khác nhau về cách thể hiện cảm xúc của riêng mình. Ví dụ, đối với một trong hai người, lời nói rất quan trọng, đối với người còn lại, những hành động yêu thương, cái ôm và những cử chỉ thân mật khác mới quan trọng. Một nghiên cứu cho thấy: những người có hôn nhân viên mãn, hạnh phúc thường coi việc mua thức ăn hoặc dọn dẹp nhà cửa là cách thể hiện tình yêu và sự quan tâm.