10 dấu hiệu "nhắc nhẹ" bạn tìm được đúng người cần tìm rồi đó

Thật không dễ để tìm cho mình một nửa hoàn hảo. Vậy liệu có cách nào để tìm được người đó?

Công khai trên mạng xã hội

Nhiều người biện minh rằng hành động này thật sự không cần thiết, nhưng các nhà khoa học đã nói rằng công khai người yêu trên mạng xã hội có liên quan đến mức độ quan trọng của người đó. Điều đó có nghĩa là những cặp vợ chồng hoặc các cặp đôi thường xuyên đăng hình ảnh cá nhân của hai người lên các mạng xã hội tức là họ muốn cho cả thế giới biết, họ không muốn che giấu tình yêu của mình.

Không nhắn những tin nhắn vô nghĩa

Với một số các cặp đôi, họ thường có xu hướng gửi các tin nhắn với quá nhiều nội dung vô nghĩa và dài dòng với mong muốn đối phương hiểu ý bạn muốn nói. Đàn ông thường có xu hướng nhắn tin chỉ khi nào không thực sự muốn đi gặp mặt, còn phụ nữ lại thích nhắn tin khi đang có tâm trạng.

Ngược lại, những cặp vợ chồng thường sẽ thích nói chuyện trực tiếp hơn là nhắn tin. Nếu bắt buộc phải nhắn tin thì những tin nhắn đó thường rất ngắn gọn và đúng trọng tâm.

Có chung sở thích

Người ta thường nói sự đối lập sẽ thu hút cả hai tìm hiểu nhau, điều đó không sai. Thế nhưng, hai người có chung tích cách và sở thích tương tự nhau, thì những điều tương tự đó sẽ làm cho mối quan hệ bền vững hơn. Một nghiên cứu từng chỉ ra rằng, chúng ta thường mong muốn được chung sống lâu dài với những người có cùng chí hướng.

Nghiên cứu ấy cũng chỉ ra rằng: Nếu hai bạn giống nhau về tính cách thì hai người có thể cùng nhau đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn trong cuộc sống, từ việc giao tiếp với bạn bè hoặc trải nghiệm những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày.

Chia sẻ với bạn cả niềm vui và nỗi buồn

Đối phương có phải là người đầu tiên xuất hiện trong tâm trí khi bạn có điều gì muốn chia sẻ? Họ cũng là người mà bạn muốn bên cạnh nhất khi cảm thấy xuống tinh thần? Nếu có, thì đó là người bạn có thể yên tâm mà ở bên cạnh cả đời. Đây là người mà bạn có thể vừa là người yêu, vừa là người bạn thân, vừa là một bờ vai để bạn tựa vào mỗi khi muốn khóc.

Khi bạn cảm thấy bạn thân đủ thoải mái để chia sẻ với nhau mọi vấn đề trong cuộc sống, thì lúc đó bạn biết rằng cả hai đã là một phần không thể tách rời trong cuộc sống của nhau!

Ủng hộ nhau

Các cặp đôi nếu thật sự yêu nhau sẽ luôn khuyến khích lẫn nhau, từ việc bạn học nấu ăn cho đến việc học chơi nhạc cụ, người ấy sẽ luôn bên cạnh và khuyến khích bạn trên từng bước đi.

Những người yêu bạn sẽ luôn tìm cách để cùng làm một việc gì đó với bạn, cho dù chính bản thân họ cũng không biết làm nhưng họ sẽ tìm cách để 'tỏ ra' am hiểu và cùng làm với bạn.

Nhìn vào mắt nhau

Nếu bạn có thể nhìn vào mắt người yêu trong nhiều giờ thì tình yêu bạn dành cho người đó quả là rất lớn. Hiện tượng này đã được chứng minh vào những năm 1970 bởi nhà tâm lý học nổi tiếng Zick Rubin, ông đã để một vài cặp vợ chồng trong một căn phòng bị khóa, và kết quả là những người yêu nhau sẽ nhìn vào mắt nhau nhiều hơn các cặp đôi khác.

Những người bình thường liên lạc bằng mắt tầm 30-60%, thì con số đó đối với các cặp vợ chồng yêu nhau thật sự là trên 75%. Kết quả này được nghiên cứu và công bố trên tạp chí Scientific American: 'Họ cố gắng để làm giảm cảm giác xa nhau nếu không may bị xa cách'.

Bạn không thể tưởng tượng ra tương lai mà không có người đó

Khi bạn không thể hình dung ra bản thân mình khi ở bên cạnh bất kỳ ai khác, hoặc khi bạn không thể tưởng tượng cuộc sống của mình lúc về già sẽ thế nào nếu không có người đó thì người đó chính là dành cho bạn.

Khi bên cạnh người đó, bạn có thể dễ dàng tưởng tượng ra viễn cảnh cả hai cùng già đi và đang nuôi dạy con, đó thật sự là một cảm giác tuyệt vời. Đó là cảm giác 'là nhà', là khi bạn cảm thấy chỉ khi bên cạnh người đó, mình mới thật sự an yên và hạnh phúc. Và thực sự để tìm được một người như vậy không hề dễ dàng.

Bạn biết được những điều bí mật nhất

Đó là vì cả hai không giấu giếm nhau bất cứ điều gì. Cảm giác mình biết được những gì mà người khác không biết về người yêu, đó là một cảm giác rất thỏa mãn.

Điều đó đồng nghĩa với việc hai bạn có thể biết tất cả những gì khiến cho đối phương sợ hãi, chán ghét, những điều thầm kín của nhau. Khi yêu nhau thì việc giữ bí mật với người yêu cũng rất khó xảy ra.

Cùng cười khi nghe cùng một câu chuyện

Nếu bạn và đối phương có chung cảm giác vui vẻ, có cùng cách tận hưởng cuộc sống thì có thể hai bạn có thể đi chung trên một quãng đường dài. Sự hài hước là một phần tất yếu của cuộc sống.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Western Journal of Communication, 75% các cặp vợ chồng hạnh phúc thường cười với nhau ít nhất một lần một ngày. Một nghiên cứu khác được công bố trên cùng tờ tạp chí đó là có đến 92% đàn ông và phụ nữ đã lập gia đình cho rằng hài hước là một trong những yếu tố góp phần đáng kể vào cuộc sống hôn nhân của họ. Về cơ bản thì nếu hai bạn cười với nhau càng nhiều thì xác suất ở bên nhau càng lâu.

Hai bạn có "phản ứng hóa học khi ở bên nhau

Đây là một trong những điều vô cùng cần thiết, nó giúp giữ lửa cho tình yêu của hai bạn mãi đến khi về già. Không chỉ đơn thuần là quan hệ tình dục, 'phản ứng hóa học' ở đây còn là những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày như nắm tay, âu yếm, nhìn vào mắt nhau…