10 động tác giúp da mặt căng mịn bạn gái nào cũng nên biết

Tập 10 động tác này mỗi ngày sẽ giúp hội con gái chống lão hóa da mặt hiệu quả.


Bước 1: Thoa dầu

Để tránh gây ra những tổn thương cho da, đầu tiên bạn nên thoa tinh dầu hoặc kem dưỡng ẩm ban đêm lên mặt, cổ. Sau đó nhẹ nhàng thoa đều lên da một vài giây theo chiều mũi tên.


Bước 2: Massage thư giãn

Sau khi thoa dầu lên trên da, hãy nhắm mắt và massage mặt bằng cách di chuyển từ vùng cằm lên trên trán và di chuyển xuống dưới hai má. Thực hiện động tác này 2-3 lần để chuẩn bị cho bài tập chống lão hóa da mặt.


Bước 3: Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu bài tập, bạn dùng một lực nhẹ từ 4 ngón tay miết trên da từ hai má ra ngoài. Động tác này giúp làm nóng da, kích hoạt bạch huyết và chuẩn bị cho việc massage chính.


Bước 4: Massage vòng tròn trên má

Dùng 4 đầu ngón tay di chuyển hình vòng tròn nhỏ và kéo rộng ra trên má.


Bước 5: Tạo đường xương hàm rõ rét

Sử dụng ngón trỏ và ngón giữa ở cả hai tay, miết nhẹ theo đường xương hàm từ cằm lên đến tai. Lưu ý, bạn nên tạo một lực nhẹ, không quá mạnh để tránh gây tổn thương cho da. Thực hiện liên tục 6 lần.
Bài tập này giúp dẫn lưu bạch huyết và tạo đường xương hàm săn chắc, thon gọn cho mặt.


Bước 6: Căng má

Bạn vẫn sử dụng 2 ngón trỏ và giữa, đặt trên xương gò má. Tiếp đó dùng lực nhẹ di chuyển hai ngón tay sang hai bên để tạo hình chữ V. Thực hiện 6 lần liên tiếp.
Bài tập này giúp nâng má, ngăn chặn việc chảy xệ, lão hóa da theo thời gian.


Bước 7: Nâng xương gò má

Sử dụng lòng bàn tay và ấn vào phần má (ngay dưới xương gò má) rồi nâng nhẹ lên, giữ khoảng 10 giây. Thực hiện 6 lần liên tiếp.


Bước 8: Massage quanh mắt

Đầu tiên bạn dùng ngón trỏ vuốt nhẹ theo đường kim đồng hồ xung quanh mắt để làm nóng da.
Tiếp đó, đặt ngón tay trỏ gần khóe mắt để cố định, sau đó dùng ngón tay giữa vuốt nhẹ từ trong mắt ra đến đuôi mắt.
Động tác này giúp giảm bọng mắt, chống sưng, thâm ở vùng quanh mắt.


Bước 9: Trán

Đặt 4 ngón tay ngay trên lông mày, sau đó dùng một lực nhẹ miết đều ra hai bên nhằm làm giảm các nếp nhăn trên trán. Động tác này thực hiện 6 lần.


Bước 10: Cổ

Cuối cùng, để chống nếp nhăn và ngấn cổ, bạn đặt hai bàn tay ở giữa cổ, sau đó vuốt nhẹ từ giữa về phía sau gáy với một lực vừa đủ. Thực hiện 3 lần.
Luyện tập đều đặn phương pháp này ở nhà sẽ giúp bạn có một làn da căng bóng, mịn màng và tránh những nếp nhăn trên gương mặt.

(Theo N.P - IOne)