20 dấu hiệu cho thấy bạn đang ở trong mối quan hệ "toxic", cần chấm dứt ngay và luôn

Nếu có những dấu hiệu dưới đây, mối quan hệ của bạn đang trở nên cực kỳ "độc hại", dứt sớm chừng nào hay chừng đó

Phải từ bỏ một mối quan hệ, nói lời chia ly với một người tưởng chừng sẽ theo ta đến cuối đời luôn là một việc rất khó khăn. Không cặp đôi nào là không bao giờ gặp những trục trặc, mâu thuẫn và thường chúng ta sẽ cố gắng cứu vãn tình cảm với người đó lâu nhất có thể.

Tuy nhiên, nếu mối quan hệ của bạn xuất hiện những dấu hiệu dưới đây, bạn có lẽ nên cân nhắc nghiêm túc tới việc chia tay, bởi điều đó tốt hơn cho tất cả.

1.Bạn căm ghét chính bản thân mình. Khi mà bạn cảm thấy chán nản với con người mình hiện tại, muốn bản thân quay trở lại lúc trước khi yêu, điều đó cho thấy người đó không hề phù hợp với bạn.

2. Bạn không thoải mái khi ở bên cạnh người ấy. Nếu bạn luôn trong trạng thái thấp thỏm, lo âu, e ngại không dám nói suy nghĩ thực của mình, đó là lúc nên suy xét lại. Một tình yêu thực sự không thể quá mong manh như thế, chia tay thậm chí có thể làm bạn dễ thở hơn

3. Bạn bè và người thân không ủng hộ. Nếu những người quan tâm và lo lắng cho bạn không thích đối phương của bạn, họ chắc chắn có lý do để làm điều đó. Kể cả khi bạn không muốn thừa nhận quan điểm của họ, tốt hơn hết hãy suy nghĩ mọi thứ thật kỹ.

4. Bạn cảm giác chỉ mỗi bạn cố gắng. Chìa khóa cho một tình yêu vững bền đó là sự đồng lòng của cả hai. Khi chỉ có mỗi bạn vun đắp cho nó, tốt hơn hết nên dừng lại

5. Bạn luôn mong rằng người ta sẽ vì mình mà thay đổi. Thói quen cách sống của một người là một trong những thứ khó thay đổi nhất, và ngay cả khi họ chịu thay đổi theo cách bạn muốn, thì cũng chả có gì đảm bảo họ sẽ không quay trở lại con người cũ của mình trong tương lai

6. Bạn cố níu kéo những kỷ niệm tốt đẹp. Đôi khi bạn cần dừng lại và và tự hỏi phải chăng tất cả những gì mình nghĩ về người ấy đều ở quá khứ. “Bởi vì người ta TỪNG tốt với mình”, “bởi vì mình TỪNG mắc nợ người ta”…Ai cũng cần sống cho tương lai, làm sao có thể yên ổn nếu cứ ôm mãi những bóng ma quá khứ?

7. Bạn thấy ngạt thở. Suốt ngày kè kè bên cạnh, bám dính không thôi chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy bị tước mất tự do, không thể thở nổi. Dù có yêu đến mấy thì ai cũng cần phải có không gian riêng, bất cứ người nào không hiểu hoặc tôn trọng điều đó thì đều không dành cho bạn.

8. Bạn đến với họ vì sợ cô đơn. “Nhỡ mình không tìm được ai thì sao?”, “nhỡ chia tay anh ta mình đóng mạng nhện cả đời thì làm thế nào?”. Chả sao cả, cuộc đời này vẫn còn rất nhiều điều thú vị, còn hơn phải ở với một người mà mình không muốn chỉ vì “sợ ế”.

9. Người ta không tôn trọng bạn. Lời nói và hành vi của người đó khiến bạn cảm giác bị coi thường. Họ xem nhẹ, không coi trọng ý kiến, cảm xúc của bạn, khiến bạn tự ti và cảm thấy kém cỏi hơn trước đây. Người lý tưởng với bạn sẽ luôn khiến bạn tự tin vào bản thân mình.

10. Bạn cố gắng níu giữ vì sợ “lời ra tiếng vào”. Điều này rất hay xảy ra nếu người đó là do bạn bè hoặc người thân giới thiệu cho bạn. Bạn không muốn chia tay chỉ vì không muốn làm tất cả khó xử hoặc không thể thoải mái với nhau. Tuy nhiên, làm như thế cũng có nghĩa là bạn đang vứt bỏ hạnh phúc của chính bản thân mình đó.

11. Bạn thà làm cái gì khác còn hơn ở cùng họ. Có nhiều lý do khiến bạn không thể ở bên người đó, chẳng hạn bận việc hay đi học, nhưng bạn lại có suy nghĩ là thà làm những công việc chán ngắt đó còn hơn là phí thêm một phút nào với người ta. Đó là lúc bạn nên thành thực với chính mình, và tìm hiểu tại sao lại có những suy nghĩ như vậy.

12. Bạo lực. Hành vi bạo lực và đe dọa dù là thể chất hay tinh thần đều không thể chấp nhận đặc biệt khi nó đến từ người tưởng chừng sẽ yêu thương mình rất nhiều. Bạn cần tìm cánh cửa thoát khỏi mối quan hệ này sớm chừng nào hay chừng đó.

13. Bạn cảm thấy nghi ngờ, mất niềm tin. Đã yêu thì nên tin tưởng, đã không tin tưởng thì đừng cố yêu. Tình yêu muốn bền vững phải được xây dựng dựa trên nền tảng LÒNG TIN, không có điều này thì đổ vỡ chỉ là vấn đề thời gian.

14. Một trong hai người vẫn còn luyến tiếc người cũ. Đừng bao giờ nhận lời yêu ai chỉ vì bạn vừa mới chia tay, cần có ai đó để lấp đầy khoảng trống cô đơn. Bởi vì người mới phát hiện ra thì vết thương trong lòng bạn chỉ bị khoét sâu hơn mà thôi.

15. Người ấy không muốn công khai mối quan hệ với bạn. Bạn cần đặt câu hỏi tại sao anh ta lại luôn tìm cách né tránh mỗi khi bạn muốn gặp bạn bè, người thân của anh ta. Rất có thể bạn chỉ là một trong số những “người tình” của anh ta mà thôi.

16. Chia tay và quay lại quá nhiều lần. Điều này chứng tỏ cả hai vẫn còn quá trẻ con, chưa đủ trưởng thành để giải quyết những khúc mắc thường trực. Một mối quan hệ lành mạnh là một mối quan hệ lâu bền, không phải là một cái công tắc, thích bật tắt lúc nào tùy ý.

17. Bạn luôn mong kiếm được “mối khác” ngon hơn. Ở bên người này những vẫn ngầm để ý, so sánh với người khác, bí mật sử dụng Tinder để tìm đối tượng “ngon ăn” hơn. Nếu bạn muốn thoải mái chọn lựa, hãy kết thúc mối quan hệ hiện tại cái đã.

18. Tìm kiếm trên Google dấu hiệu nên chia tay. Nếu bạn đang đọc bài viết này sau khi tìm trên mạng “lúc nào nên chia tay”, thì đây là lúc phù hợp cho việc đó đấy. Không thì bạn đã chẳng cần click vào rồi, đúng không nào?

19. Cả hai có vấn đề về giao tiếp. Nếu bạn và người yêu luôn ở trong trạng thái không hiểu đối phương nói gì nghĩ gì, và không muốn cố gắng để làm điều đó, thì còn cố ở bên nhau làm gì nữa?

20. Bạn cảm thấy cô đơn hơn khi độc thân. Ở một mình thấy cô đơn thì bình thường, nhưng cảm thấy cô đơn khi ở bên cạnh ai đó là không bình thường tí nào. Chúng ta đến với nhau để có được cảm giác hạnh phúc tràn đầy, không phải trống rỗng vô vị hơn trước.