4 nguyên tắc khi yêu cần phải nhớ nếu không muốn đau khổ

Cuộc sống sẽ bớt rắc rối hơn rất nhiều nếu chúng ta biết trước mình phải làm gì trong những tình huống khó khăn trong tình yêu

Dưới đây là một vài bí quyết giúp mối quan hệ của hai bạn luôn hài hòa và bền vững hơn.

4. Bạn không thể bắt người khác yêu bạn

Ai khi yêu chẳng mong cầu được đáp lại, nhưng đối phương không có nghĩa vụ phải yêu lại bạn chỉ vì bạn dành tình cảm cho họ. Sẽ chẳng ai có thể yêu một người nếu bản thân không cảm thấy rụng động hay cảm mến.

Chúng ta cần học cách tôn trọng cảm xúc và lựa chọn của người khác. Bạn có thể cải thiện để bản thân và trở nên tốt hơn. Sau đó, người mà bạn đang thầm thương mến sẽ tự quyết định xem bạn có xứng đáng với tình cảm của họ không.

3. Bạn sẽ cảm nhận được nếu có người yêu mến bạn

Mọi người đều có ít nhất một ý tưởng sơ bộ về cách mà mọi người dành tình cảm cho những người họ thích. Bạn chắc chắn sẽ nhận thấy điều đó nếu có một người khách giới độc thân, dành nhiều thời gian cho bạn, tôn trọng bạn và quan tâm đến cảm xúc của bạn trong mọi trường hợp.

Còn nếu người bạn đang quan tâm dường như quá bận rộn và không có thời gian dành cho bạn, đã đến lúc bạn nên tỉnh táo lại và suy nghĩ khách quan hơn thay vì bào chữa cho họ.

2. Bạn cần yêu bản thân mình trước khi yêu người khác

Yêu bản thân không phải là ích kỷ hay lúc nào cũng coi bản thân là nhất: đó là tôn trọng mong muốn và cảm xúc của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ phản bội bản thân vì những trò đùa cảm xúc  của người khác. Yêu bản thân sẽ giúp bạn giữ thể diện và nhân phẩm trong mọi tình huống.

Nếu bạn biết cách yêu bản thân, bạn cũng sẽ đối xử với người khác bằng tình yêu và sự tôn trọng, và sẽ không bao giờ buộc người bạn yêu làm những việc trái với mong muốn của họ.

1. Đừng níu kéo một người đã hết yêu bạn.

Đây là một sai lầm phổ biến khi yêu. Có một sự thật tàn nhẫn là chẳng ai phải yêu nhau mãi mãi, ngay cả khi đã có một gia đình êm ấm với những đứa con hay nhà cao cửa rộng.

Khi những cảm xúc yêu thương không còn nữa là lúc trái tim nguội lạnh, vào lúc này hãy nghĩ về điều tốt nhất: chấm dứt câu chuyện cũ và bắt đầu một câu chuyện mới, hoặc áp đặt tình cảm lên đối phương như bắt họ gồng gánh như một bao khoai tây? Chắc chắn chẳng ai muốn biến mình thành gánh nặng, đặc biệt là trong tình yêu.