5 kiểu đồng nghiệp tồi bạn nên tránh xa, không nên kết thân kẻo hỏng hết công việc

1. Chuyên gia "tám" chuyện

Mối quan hệ giữa các đồng nghiệp là tối cần thiết trong công việc, nhưng vẫn có một vài kiểu người mà bạn nên tránh xa.

Tạo dựng mối quan hệ mạnh mẽ với các đồng nghiệp là điều cần thiết khiến cho công việc của bạn tốt hơn rất nhiều. Và sẽ tốt hơn nếu có những đồng nghiệp có thể giúp bạn hết lòng khi bạn không may có một vị sếp khó tính.

Có rất nhiều lý do tại sao các mối quan hệ tốt đẹp tại nơi làm việc lại quan trọng. Tuy nhiên, có một vài người không giúp ích mà còn làm phiền cho công việc của bạn, đây là những kiểu người bạn tuyệt đối nên tránh xa. Dưới đây là danh sách những kiểu đồng nghiệp bạn nên tránh xa tại nơi làm việc.

Văn phòng là nơi bạn làm việc và tìm hiểu về những điều mới một cách chuyên nghiệp. Nhưng nó sẽ bắt đầu trở nên buồn tẻ và nhàm chán nếu bạn không tham gia vào các cuộc trò chuyện thông thường với đồng nghiêp.

Bạn có thể nói về bộ phim bạn đã xem gần đây hoặc chương trình Netflix mà bạn ấn tượng hoặc những buổi đi chơi cuối tuần của bạn. Nhưng nếu một đồng nghiệp đang cố gắng tham gia vào các cuộc nói chuyện đó chỉ để độc chiếm thời gian của mọi người thì bạn sẽ muốn giữ khoảng cách với đồng nghiệp này. Đây là những người quan tâm đến việc giao tiếp xã hội hơn là hoàn thành công việc và nếu bạn gần họ thì bạn sẽ mất tập trung nhanh chóng.

2. Tỏ ra hiểu biết và lấn át người khác

Những người này luôn tỏ ra hiểu biết, họ khiến những người khác cảm thấy mình kém hơn. Họ nhanh chóng nói chuyện với những người ở vị trí thấp hơn họ trong một cuộc họp.

Nếu bạn tình cờ đến gần những người này, bạn sẽ khó có thể thăng tiến bởi họ sẽ không bao giờ nhận ra là bạn cũng có thể ngang bằng với họ. Họ sống trong một thế giới rất khác, nơi đó họ là những người thông minh duy nhất mà không ai khác có thể vượt qua. Và nếu có gì sai, đó sẽ là lỗi của bạn, không phải tại họ.

3. Những người hay "chọc" sau lưng

Một trong những người cố tỏ ra thân thiện, vui vẻ để tiếp cận bạn nhưng khi có chuyện gì đó xảy ra hay cần đưa ra quyết định trong công việc thì họ là những kẻ "chọc" sau lưng thực sự và tiết lộ những bí mật không có lợi cho bạn. Những người này ban đầu là những con người rất quyến rũ, họ biết cách lấy được lòng tin của bạn và sau đó họ sẽ khiến bạn phải hối hận.

4. Những người thích trì hoãn

Có lẽ ai cũng biết khá rõ về những người hay trì hoãn tại nơi làm việc. Đây là những người sẽ làm chậm chễ bất kỳ mọi công việc. Họ sẽ không hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày đúng giờ và cũng không đáp ứng thời hạn dự án nếu bạn cùng làm hoặc giao cho họ.

Họ sẽ đặt câu hỏi mà không có lý do, dừng lại và tán gẫu trên hành lang, gửi email cho bạn với những điều thực sự vớ vẩn. Và họ sẵn sàng làm mọi thứ trừ công việc.

5. Người khó tính

Đây là những người dành nửa ngày để phàn nàn về việc mọi người xung quanh họ lười biếng như thế nào. Nếu trở thành bạn với họ, hãy thận trọng. Nếu bạn giẫm lên chân họ hoặc làm điều gì đó sai so với suy nghĩ của họ, họ sẽ nghĩ bạn cố tình làm điều đó, khiến bạn cảm thấy tội lỗi và họ cảm thấy tốt hơn khi bạn bị phê bình và phải trả giá.

Theo Etimes