5 kiểu người thường gặp may mắn trong cuộc sống và được nhiều người giúp đỡ

1. Người có tấm lòng lương thiện

5 kiểu người dưới đây trong cuộc sống rất dễ gặp được quý nhân bởi bản thân họ tự tỏa ra ánh hào quang và cũng có thể trở thành quý nhân của người khác.

Cuộc sống lúc nào cũng đầy rẫy những khó khăn, chúng ta đều hy vọng một điều là làm bất kỳ việc gì cũng sẽ có quý nhân phù trợ. Nhận được sự giúp đỡ của quý nhân thì làm việc gì cũng suôn sẻ, cuộc sống khởi sắc, sớm chạm đến thành công hơn những người khác.

Nhưng thật ít người biết được quý nhân lớn nhất của mình lại chính là bản thân mình. Nếu bản thân không đủ mạnh thì thường không có ai muốn ra tay giúp đỡ bạn.

Bạn cần biết rằng, người khác sẵn lòng giúp đỡ bạn là khi họ thấy được bạn vẫn còn đáng để họ giúp đỡ, vẫn còn cứu vãn được. Người thực lòng muốn giúp đỡ bạn hy vọng bạn ngày càng mạnh mẽ và phát triển hơn chứ không muốn nuôi bạn thành một người chỉ biết ăn bám họ. Và bạn hãy là một trong 5 kiểu người này.

Một người thực sự có quý nhân phù trợ thường là những người có tấm lòng lương thiện. Họ luôn làm những việc chính nghĩa mà không cần ai trả ơn, thậm chí tình nguyện bị người khác cho là ngốc.

Một bộ phim ngắn nói về chàng trai trẻ tuổi sinh sống ở một cánh đồng hoang dã, khi anh ta nhìn thấy một chiếc xe nhỏ sa vào bùn lầy thì bèn chủ động đến dùng hết sức lực đẩy chiếc xe. Sau khi chiếc xe được đẩy ra khỏi đống bùn lầy, chủ nhân của chiếc xe đã đưa cho anh ấy một khoản tiền coi như là có chút lòng cảm ơn. Thế nhưng anh ta từ chối không nhận khoản tiền ấy và nói với chủ nhân của chiếc xe rằng hãy để khoản tiền này giúp đỡ những người thực sự cần sự giúp đỡ. 

Có một lần vợ của chàng trai đó đưa con họ đi chơi, đứa trẻ bỗng dưng bị sốt cao, cô ấy đã vội vã đưa con đến bệnh viện, nhưng sực nhớ ra là mình quên không mang theo tiền, lo lắng lại tăng lên gấp bội phần. Ngay lúc đó có một ông già không quen biết bước đến đưa cho cô ấy một khoản tiền. Vợ của chàng trai trẻ kia nói muốn biết tên của ông già để sau này sẽ trả lại khoản tiền đó, nhưng ông già nói hãy để khoản tiền này giúp đỡ những người thực sự cần sự giúp đỡ. 

Sau đó, khi người vợ về đến nhà kể lại câu chuyện của mình cho chồng nghe, chàng trai trẻ đứng ngẩn tò te ra ngẫm hóa ra những gì mình nói, những gì mình làm thực sự sẽ có hồi báo cho chính bản thân mình.

Thiện có thiện báo, hãy tin điều đó. Một người thường đi giúp đỡ người khác, giúp đỡ rất nhiều người rồi sẽ có một ngày trở thành quý nhân của chính mình. Cả đời làm người tốt, sau này ắt sẽ gặp được quý nhân.

2. Người biết kinh trên nhường dưới, hiếu nghĩa

Kính già yêu trẻ, hiếu thảo với cha mẹ dường như chả có liên quan gì đến việc sẽ gặp được quý nhân. Nhưng một người hiếu thuận, biết yêu thương quý trọng những người trong gia đình thì đây chắc chắn là người của một gia đình vạn sự thịnh vượng.

Tất cả mọi việc lớn bé luôn dễ dàng thành công hơn khi ta cùng nhau làm một việc. Bằng cách này, các thành viên trong gia đình sẽ trở thành quý nhân của nhau.

Hơn nữa, gia đình hòa thuận có thể cảm hóa được người khác, có thể thức tỉnh tình yêu gia đình cho nhiều người khác. Rõ ràng, điều đó sẽ hình thành những con người có phẩm chất tốt. Khi thực sự cần sự giúp đỡ thì nhân phẩm chính là nguồn gốc lớn nhất giúp cho bạn nhận được nhiều sự giúp đỡ.

3. Những người có tấm lòng rộng mở, khoan dung

Những người có tấm lòng trong sáng vô tư, làm việc gì cũng minh bạch rõ ràng thì họ đi đến đâu cũng đều nhận được sự tôn trọng và kính nể của mọi người xung quanh. Cho dù là kẻ tiểu nhân, nhưng bạn dùng tấm lòng của mình thì sẽ cảm hóa được họ và khi hoàn lương, họ sẽ mang ơn bạn suốt đời.

Một khu dân cư nọ có một người có thói quen ăn cắp vặt, sau đó anh ta đã bị bắt giam một thời gian, khi được thả ra thì không có ai muốn làm việc cùng với anh ta. Chẳng tìm được một công việc gì cả thì có một ông già cũng sống trong cùng khu với anh ta đứng ra thuyết phục con trai mình đồng ý cho anh ta đến công ty làm việc. Cuối cùng, anh ta được nhận và từ đó về sau rất chăm chỉ làm việc, coi ông già ở khu phố đó như bố mẹ đẻ của mình.

Một người có thể khoan dung với người khác là người có trái tim rộng lớn. Mặc dù anh ta không mong đợi người khác trả ơn mình nhưng những người khác sẽ luôn ghi nhớ lòng tốt của anh ta và tạo thành một vòng tròn đạo đức để giúp đỡ người khác.

4. Người làm việc cật lực nhưng không mong mỏi nhận sự giúp đỡ

Chúng ta vẫn thường hay nói rằng, dựa vào người khác vẫn không tốt bằng dựa vào chính bản thân mình. Khi một người cảm thấy chán nản là lúc người ta hy vọng gặp được quý nhân hơn cả. Nhưng thường điều đó không bao giờ được như mong muốn của họ bởi càng dựa dẫm vào người khác thì bạn sẽ càng bị người khác coi thường. Lý do mà không có ai muốn giúp đỡ một người tinh thần sa sút là vì họ không muốn tăng gánh nặng cho bản thân.

Nếu một người luôn có tinh thần phấn đấu, không muốn dựa vào sự giúp đỡ của người khác thì khi anh ấy phấn đấu đến một mức độ nhất định, ắt cuộc sống của anh ta sẽ có khởi sắc và sẽ có người muốn giúp đỡ anh ta. Trong tương lai, mọi người có thể liên kết lại và thực hiện việc hợp tác mà hai bên cùng có lợi.

Sự giúp đỡ mà người khác dành cho bạn là vì sự cố gắng của chính bản thân bạn, từ sự nỗ lực ấy người khác sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển sự nghiệp của bạn ngày càng nhanh hơn. Vậy nên sự cố gắng của chính bạn đã trở thành quý nhân cho cuộc sống của chính bạn.

5. Những người luôn tươi cười

Nụ cười luôn là nguồn cảm hứng của sức mạnh. Một người với vẻ mặt vui tươi đi đến đâu cũng sẽ được mọi người chào đón, luôn nhận được nhiều cơ hội giúp đỡ từ người khác.

Người ta giúp đỡ bạn là xuất phát từ tình cảm, không phải giúp bạn là nhiệm vụ của họ. Khi bạn cần người khác giúp đỡ nhưng bạn luôn hỏi xem người ta có thể giúp bạn bằng cách nào thì sẽ chẳng ai muốn giúp đỡ bạn.

Khi gặp khó khăn nhưng bản thân luôn vui vẻ, lạc quan nhìn nhận vấn đề và tìm cách vượt qua, lúc này bạn nhờ người khác giúp đỡ, tinh thần lạc quan thái độ vui vẻ của bạn sẽ làm cho khoảng cách giữa cả hai người thu lại và người đó sẽ cảm thấy muốn được giúp đỡ bạn.

Tóm lại, trong các mối quan hệ cần phải biết tôn trọng lẫn nhau chứ không phải là đem lại phiền phức cho người khác. Mình giao tiếp với người khác bằng chính tấm lòng của mình. Có người giúp đỡ bạn thì bạn sẽ biết ơn người đó, không có ai giúp đỡ thì bạn vẫn phải tự thân cố gắng nỗ lực bởi có câu nói thế này.

Quý nhân lớn nhất của cuộc đời mình đó chính là bản thân mình. Nếu bản thân mình không tự cố gắng thì chẳng có ai giúp đỡ được bạn cả.

Theo Cafebiz.vn


* Nội dung liên quan: