5 quy tắc hẹn hò phải ghi nhớ nếu bạn muốn tìm thấy "mảnh ghép hoàn hảo" dễ dàng hơn

1. Bạn luôn luôn phải lựa chọn

Giờ đây, việc gặp gỡ một ai đó, hình thành và xây dựng một mối quan hệ bền vững là điều ngày càng khó khăn. Đó là lý do tại sao có một số quy tắc hẹn hò mà bạn phải tuân theo.

Điều này sẽ giúp bạn theo dõi và tránh khỏi những người không dành cho mình. Những quy tắc hẹn hò sau đây sẽ giúp bạn điều gì? Nó sẽ giúp bạn tìm kiếm "người hoàn hảo dành cho bạn" dễ dàng hơn nhiều!

Khi bạn hẹn hò theo cách truyền thống vào những thời điểm này thì quá trình là dành một chút thời gian, bắt đầu thích họ, mọi thứ đang phát triển và họ có thể kết thúc với bạn một cách đột ngột hoặc gây ra sự nhàm chán - điều đó có thể khiến bạn bối rối và tổn thương về mặt tình cảm. Vì vậy, hãy giải thoát cho bản thân khỏi những tổn thương và đừng đầu tư toàn bộ tâm sức vào một người mà hãy nghĩ cách tìm hiểu nhiều người khác nhau.

2. Có những ngày hẹn hò ngắn

Các chuyên gia khuyên rằng, các cuộc hẹn hò của bạn không nên kéo dài quá 90 phút trong thời đại ngày nay. Bạn thắc mắc tại sao? Đó là bởi vì khung thời gian này đủ để bạn làm quen với người đó ở mức độ bề nổi và tìm ra điều đặc biệt.

Nếu bạn dành nhiều thời gian hơn thế, bộ não của bạn sẽ bắt đầu bị cuốn theo tất cả sự phấn khích của "một số tiềm năng họ có". Những buổi hẹn hò lâu hơn chắc chắn sẽ mang lại nhiều niềm vui, nhưng chúng cũng có thể khiến bạn rơi vào trạng thái bối rối nếu tình cảm giữa hai bạn không phát triển.

3. Hãy thể hiện rõ việc muốn có một mối quan hệ nghiêm túc

Ngày nay, không ai có đủ kiên nhẫn để dồn hết thời gian và sức lực vào một mối quan hệ chỉ để rồi sau đó mới phát hiện ra người kia không tìm kiếm mối quan hệ nghiêm túc. Đây là một thế giới hẹn hò nhịp độ nhanh.

Bạn phải thẳng thắn và cho người bạn đang hẹn hò biết liệu bạn có muốn một mối quan hệ nghiêm túc hay không. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và khiến bạn biết ngay quyết định của người kia. Rốt cuộc, đầu tư quá nhiều vào sai người có ích gì khi rõ ràng bạn đang muốn tìm đúng người?

4. Chờ lâu hơn một vài ngày để có quan hệ thân mật

Biết được hành động của ai đó cũng quan trọng như biết được ý định của họ. Bạn không thể tìm ra điều đó trong buổi hẹn hò đầu tiên. Vì vậy, nếu bạn đồng ý quan hệ với một người mới ngay trong buổi hẹn hò đầu tiên, họ sẽ có ưu thế hơn khi bỏ mặc bạn thay vì không biết mọi thứ sẽ đi đến đâu.

Thay vào đó, hãy chờ đợi và dành nhiều thời gian hơn để trò chuyện và chỉ khi người đó là điều bạn đang tìm kiếm thì đó là lúc bạn mới nên lên kế hoạch dành thời gian thân mật bên nhau.

5. Tránh nói về người yêu cũ trong những lần hẹn hò đầu tiên

Ngày nay, mọi người đã trở nên rất thoải mái khi nói về những kinh nghiệm trong quá khứ của họ với nhau trong những lần hẹn hò đầu tiên. Nhưng thành thật mà nói, đó là một số cuộc thảo luận nặng nề để biết về nhau. Những ngày đầu bạn nên nói chuyện một cách nhẹ nhàng hơn là luận về người yêu cũ.

Bạn có tất cả thời gian để nói về người yêu cũ sau khi cả hai đã dành một khoảng thời gian để tìm hiểu nhau, nhiều hơn ở mức độ bề ngoài. Bạn sẽ muốn kết nối sâu sắc hơn với người này trước khi bắt đầu tiết lộ mọi thứ về cuộc sống hẹn hò trong quá khứ của mình, phải không?

Theo Etimes