6 dấu hiệu ở chân cảnh báo vấn đề nguy hiểm đối với sức khỏe của bạn

Một số căn bệnh có thể tạo ra những dấu hiệu rõ rệt trên da, đặc biệt là ở các chi. Ví dụ, bệnh tiểu đường có thể khiến máu lưu thông chậm, và dẫn đến các vấn đề về các mạch máu. Để ngăn ngừa các triệu chứng không mong muốn, chúng ta cần tìm ra nguyên nhân gây nên những biến chứng này.

Dưới đây là 6 dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe bên trong cơ thể:

Sưng ở bàn chân và bắp chân

Việc bắp chân và bàn chân bị sưng phù là dấu hiệu của việc đứng nhiều trong thời gian dài, ngoài ra đó cũng là triệu chứng của một số căn bệnh mà bạn nên lưu ý. Mặc dù việc phù nề do bệnh có thể xuất hiện ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, nhưng bạn có thể nhận thấy nhiều nhất ở cánh tay, bàn chân, mắt cá chân và bắp chân.

Dấu hiệu này là gì?

Bệnh tim. Nhiều căn bệnh liên quan tới tim mạch khiến cho máu và mỡ, lượng nước trong cơ thể bị dồn ứ ở chân.

Bệnh về tĩnh mạch. Tĩnh mạch có thể gặp vấn đề và không thể bơm máu đúng cách, khiến máu bị dồn vào chân.

Hệ thống bạch huyết có vấn đề. Chúng ta có các hạch bạch huyết và mạch máu trong cơ thể giúp mang chất lỏng đi khắp cơ thể. Khi hệ bạch huyết bị tắc nghẽn, nó có thể gây ra sung phù ở chân và cánh tay.

Bệnh về gan. Nếu gan không đủ khả năng tạo ra đủ protein trong máu cũng có thể gây ra tình trạng phù nề.

Chân có màu xanh hoặc tím ở một số vùng

Có thể các bạn đã biết, ở thời tiết lạnh giá, da của chúng ta thường chuyển sang màu xanh hoặc tím ngắt. Nhưng nếu trong điều kiện nhiệt độ bình thường mà chân vẫn có màu xanh, thì chắc chắn bạn nên lưu ý.

Dấu hiệu này là gì?

Có một tình trạng gọi là hội chứng ngón chân xanh, xảy ra khi các mạch máu bị chặn. Bạn nên lưu ý đi giày, dép đủ rộng để máu dễ lưu thông hơn.

Những cục u gây đau nhức ở ngón tay và ngón chân

Các khối u gây đau nhức có thể phát triển một cách bất ngờ, và kéo dài hoặc một vài giờ đến vài ngày. Nếu gặp tình trạng tương tự, bạn hãy đến gặp bác sĩ ngay.

Dấu hiệu này là gì?

Bạn có thể bị nhiễm trùng tim do vi khuẩn. Tuy nhiên, bạn có thể điều trị bằng kháng sinh mà không cần phẫu thuật.

Những vết bầm tím không rõ nguyên nhân ở chân

Chúng ta thường bị bầm tím ở chân khi bị va đụng vào vật cứng. Nhưng đôi khi những vết bầm tím xuất hiện bất thường cho dù bạn không bị va chạm gì cả, và chúng lưu lại trên da của bạn một thời gian.

Dấu hiệu đó là gì?

Bệnh gan

Một số bệnh tự miễn, khi hệ thống miễn dịch của bạn tấn công nhầm vào cơ thể bạn

Viêm mạch máu

Rối loạn chảy máu

Nổi mẩn đỏ ở chân

Phát ban là một loại bệnh ngoài da phổ biến. Những đốm này có thể có màu đỏ tươi, đỏ sẫm hoặc thậm chí là tím. Trong một số trường hợp, chúng có thể gây ngứa ngáy, khó chịu nhưng cũng chỉ là một dấu hiệu của bệnh dị ứng. Tuy nhiên, nó cũng có thể là triệu chứng của một căn bệnh nghiêm trọng.

Dấu hiệu đó là gì

Viêm mạch máu

Một số bệnh tự miễn dịch như lupus hoặc viêm khớp dạng thấp

Xuất hiện các tĩnh mạch chằng chịt trên chân

Tĩnh mạch dày đặc có thể xuất hiện trong giai đoạn thai kỳ, hoặc do béo phì và lười tập thể dục. Đó cũng là dấu hiệu thường thấy của chứng giãn tĩnh mạch, và đôi khi bạn sẽ cảm thấy đau ở những vùng da này.

Dấu hiệu đó là gì?

Giãn tĩnh mạch ngày nay không phải là căn bệnh hiếm gặp, và có tới 30% dân số bị bệnh này. Suy giãn tĩnh mạch là để chỉ những trường hợp máu tĩnh mạch không theo đường chảy bình thường mà trào ngược lại ngoại biên vốn đã bị ứ huyết.