8 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị coi thường và xem nhẹ

Nếu bạn luôn cống hiến 100% cho tình yêu, tình bạn hoặc công việc nhưng lại thấy mình nhận lại ít hơn những gì bạn thực sự xứng đáng, có lẽ đã đến lúc bạn nên xem xét lại các mối quan hệ của mình. Cảm giác bị đánh giá thấp có thể dẫn đến căng thẳng, và khiến bạn thất vọng bởi cuộc sống hàng ngày của bạn bị xáo trộn.

Dưới đây là 8 dấu hiệu giúp bạn nhận biết liệu bạn có đang bị người khác coi thường hay không.

Bạn cảm thấy cần phải chứng minh những phẩm chất tốt đẹp của mình.

Khi mọi người cảm thấy bất an, họ thường sẽ cố gắng làm nổi bật những phẩm chất tốt đẹp của mình để nhắc nhở chính mình về giá trị của bản thân. Chia sẻ những câu chuyện hoặc trải nghiệm của bạn với người khác giúp họ đến gần bạn hơn, đó có thể là lý do bạn cảm thấy cần phải nói về bản thân.

Bạn muốn người ấy thể hiện tình yêu bằng hành động

Nếu mỗi khi ai đó nói với bạn rằng họ yêu bạn, bạn muốn lời nói của họ phải nhất quán với hành động của họ, có lẽ bởi mối quan hệ của hai người đã quá quen thuộc và trở nên hiển nhiên. Hơn nữa, lời nói của đối phương có vẻ sáo rỗng, và bạn muốn lời yêu phải khiến bạn cảm thấy ngọt ngào và có cảm xúc hơn.

Bạn cảm thấy mục tiêu của bản thân không được đề cao

Nếu giấc mơ của đối phương là tất cả, còn mục tiêu của bạn không được đề cao, đó không phải là một dấu hiệu tốt. Điều này thường xảy ra khi người kia cảm thấy không an toàn, hoặc chỉ quan tâm đến bản thân họ. Họ sợ mục tiêu của bạn có thể thay đổi bạn nên họ bắt đầu làm nản lòng bạn vì những lý do ích kỷ.

Có một khoảng cách rất lớn giữa những gì bạn cho đi và những gì bạn nhận được.

Sự cân bằng giữa cho và nhận của cả hai người trong một mối quan hệ là yếu tố then chốt khiến mối quan hệ trở nên bền chặt hơn. Nếu bạn chỉ đơn giản là cho đi và người kia tiếp tục nhận, rất có thể họ đã không còn đánh giá cao những gì bạn làm cho họ.

Khi không liên lạc, bạn cảm thấy buồn nhưng người kia thì không.

Đối với bất kỳ loại mối quan hệ nào cũng cần có giao tiếp hai chiều thì mới có thể phát triển và cải thiện. Nếu bạn thường xuyên bị coi là vô hình hoặc bị phớt lờ, điều đó có nghĩa là họ không thực sự coi trọng sự hiện diện của bạn ngay từ đầu.

Mọi người chỉ mong được bạn giúp đỡ

Khi bạn luôn ở bên ai đó, họ bắt đầu cho rằng bạn sẽ luôn ở đó và giúp đỡ bạn. Và khi bạn cố gắng khước từ yêu cầu của họ, họ nói rằng bạn là người ích kỷ. Để tránh trường hợp này xảy ra, bạn hãy đặt ra ranh giới rõ ràng, và khẳng định giá trị của bản thân ngay từ đầu.

Những ngày quan trọng của bạn thường bị người khác phớt lờ hoặc lãng quên.

Mọi người đều bận rộn trong cuộc sống cá nhân của họ, và đôi khi có thể quên mất ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm của bạn, v.v. Tuy nhiên, nếu điều này đã trở thành khuôn mẫu và bạn cảm thấy như họ cố tình phớt lờ bạn, hoặc coi nhẹ những ngày quan trọng trong đời bạn, chắc chắn họ không coi trọng bạn.

Bạn thấy mình ghen tị với những người có mối quan hệ tốt đẹp

Tự ti và them khát những thứ bạn không có được từ những người xung quanh và nhìn thấy những người là biểu hiện ban đầu của sự ghen tị. Nếu bản thân không được đối xử tử tế và ngọt ngào, thì bản thân chắc chắn sẽ cảm thấy ghen tị nếu người xung quanh được đối xử nhẹ nhàng và ân cần như một công chúa.