8 thói quen sai lầm hàng ngày đang khiến răng của bạn "lợi ơi ở lại răng đi nhé"

Theo thống kê, có khoảng 2,4 tỷ người trên thế giới bị sâu răng. Đôi khi chúng ta mắc phải những sai lầm trong việc chăm sóc răng miệng mà không hề hay biết. Và chính những sai lầm đó dẫn đến các vấn đề về răng miệng, khiến chúng ta tốn kém rất nhiều.

Dưới đây là 8 sai lầm khi chăm sóc răng miệng mà bạn nên lưu ý và thay đổi, tránh ảnh hưởng tới ‘bộ nhai’ của mình:

Bỏ qua mùi hôi từ miệng của bạn

Mùi hôi miệng có thể cho thấy chúng ta vệ sinh răng miệng không đúng cách, hoặc bệnh nướu răng. Đôi khi chúng ta không nhận thấy mùi khó chịu từ hơi thở của mình, nhưng những người xung quanh bạn có thể nhận thấy điều đó. Trong trường hợp này, có một cách dễ dàng để kiểm tra:

Liếm bên trong cổ tay của bạn.

Đợi 5-10 giây

Ngửi cổ tay của bạn.

Bạn cũng có thể dùng ngón tay hoặc bông và chà vào phần trong của lưỡi, gần cổ họng. Cố gắng không đưa vào quá sâu để không bị mắc ói.

Uống nước ngay sau khi đánh răng

Dĩ nhiên chúng ta thường sẽ ăn uống vào bữa sáng, sau khi đánh răng. Nhưng điều quan trọng là đánh răng phải là hoạt động cuối cùng của ngày liên quan tới răng miệng. Ngay cả việc uống trà ngay trước khi ngủ cũng có thể ảnh hưởng không tốt đến răng của bạn .

Súc miệng sau khi đánh răng

Sau khi đánh răng, hầu hết chúng ta thường súc miệng bằng nước để làm sạch. Nhưng đừng nuốt, hãy súc miệng kỹ! Thói quen này giúp giảm sâu răng tới 25%.

Không đánh răng đủ lâu

Nếu mỗi ngày, bạn chỉ dành ra 30 giây cho việc đánh răng, việc đó khiến cho việc làm sạch răng trở nên vô ích. Việc đánh răng không đủ lâu có thể gây ra các vấn đề về răng miệng. Có một quy tắc khi đánh răng, đó là dành ít nhất 30 giây cho mỗi góc trong 4 góc của miệng. Chính vì vậy, mỗi khi đánh răng, bạn nên dành tối tiểu 2 phút để chắc chắn vệ sinh đủ sạch.

Đánh răng quá mạnh

Rất nhiều người tin rằng đánh răng thật mạnh có thể làm sạch răng tốt hơn. Thật không may, đây là cách tốt nhất để làm hại men răng và làm cho răng trở nên nhạy cảm hơn. Điều quan trọng nữa là chọn bàn chải đánh răng phù hợp với bạn. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của nha sĩ.

Đánh răng ngay sau bữa ăn

Xin lưu ý rằng đánh răng ngay sau khi ăn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến men răng của bạn, đặc biệt nếu bạn vừa ăn trái cây hoặc thức ăn có chứa axit. Bạn nên tránh đánh răng trong khoảng 30 phút sau khi ăn.

Không thay bàn chải đánh răng

Thông thường, các nha sĩ khuyên bạn nên thay đổi bàn chải đánh răng 3 tháng một lần. Nếu không, bạn cần phải thay ngay khi lông bị sờn. Thay bàn chải giúp việc đánh răng và làm sạch khoang miệng hiệu quả hơn.

Không thay bàn chải đánh răng khi bạn bị ốm

Bàn chải đánh răng không thể tiêu diệt vi khuẩn trong miệng. Khi bạn bị ốm, chỉ cần thay đổi bàn chải của bạn để không bị tái phát bệnh. Và hãy chắc chắn rằng bàn chải đánh răng của bạn không chạm vào bàn chải đánh răng khác trong những ngày bạn bị bệnh.