9 dấu hiệu cho thấy cần chấm dứt một mối quan hệ ngay lập tức

Sẽ thật tồi tệ nếu bạn không thể dứt ra khỏi một mối quan hệ, bạn không chắc chia tay là lựa chọn đúng đắn, nhưng khi tình yêu không mang lại hạnh phúc cố giữ mới là sai lầm.

Bạn không hạnh phúc trong mối quan hệ đó

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đau khổ, khó chịu, căng thẳng hay thậm chí chẳng muốn nói chuyện với người ấy, đó là dấu hiệu đầu tiên và quan trọng nhất cho thấy bạn đang nên nhanh chóng đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ này.

Bạn không được là chính mình khi ở bên người kia

Khi ở bên "một nửa" thực sự, bạn luôn sống thật với bản thân mình, không phải giả vờ về mọi thứ. Bạn có thể thể hiện sự ngốc nghếch hay cau có mà không hề cảm thấy áy náy về điều đó. Bạn có thể thoải mái sống với người kia như khi ở một mình. Nếu ở trong một mối quan hệ mà bạn luôn phải đeo mặt nạ hay sống như cách người khác muốn thì nên kết thúc sớm, bởi không thể nào chịu đựng được lâu đâu.

Bạn bị kiểm soát thái quá

Bạn hoặc người ấy không thể cứ như một gián điệp theo dõi nhau từ mọi tin nhắn, cuộc nói chuyện điện thoại, phương tiện truyền thông và email của bạn... Đó là những dấu hiệu tiêu cực của một mối quan hệ. Những người này chỉ giả vờ yêu và chăm sóc bạn. Thực tế, họ kiểm soát hoàn toàn cuộc sống của bạn dưới dạng lạm dụng tình cảm và xâm chiếm không gian cá nhân. Điều này là không thể chấp nhận trong một mối quan hệ.

Bạn sống trong sự cô lập

Người bạn yêu đang cố tình cô lập bạn khỏi bạn bè, người thân, cấm bạn kết bạn với người lạ, đưa đón bạn thường xuyên hay thậm chí ngăn bạn tìm việc? Đây đều là các dấu hiệu cảnh báo trong mối quan hệ. Nó là một dạng bạo hành có thể dẫn tới sự phụ thuộc về tâm lý và kinh tế khiến cuộc sống trở nên ngột ngạt, mệt mỏi.

Người kia ghen tuông thái quá

Nếu bạn đang hẹn hò với một người hay ghen và luôn gây sự trước đám đông, kiểm soát mọi cuộc gọi và việc sử dụng mạng xã hội của bạn... thì bạn phải nhận ra rằng đó không phải là tình yêu mà là một sự lạm dụng và đừng phớt lờ dấu hiệu này. 

Người kia luôn coi thường giá trị và những thành tựu của bạn

Đến lúc nên kết thúc nếu bạn thường xuyên nghe vợ hay chồng nói rằng bạn chỉ là một kẻ tầm thường với những thứ đạt được cũng chẳng đáng gì. Họ đang cố khiến bạn tin rằng mình sẽ chẳng được ai trân trọng, nhưng điều tệ hơn là khi nghe mãi những lời đó, có lúc bạn sẽ tin nó là thật. 

Tương lai mờ mịt

Những đặc điểm chính của một mối quan hệ bền vững là gì? Đó là sự tự tin, cảm giác an toàn và có kế hoạch cho tương lai cùng nhau. Nếu người ấy không bao giờ nói chuyện hoặc nghĩ về tương lai của cả hai, đó là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang ở trong một mối quan hệ không khả quan.

Người ấy luôn khiến bạn cảm thấy có lỗi

Người ấy luôn đổ lỗi cho bạn về những gì đang xảy ra với mối quan hệ này. Kết quả là, bạn thường cảm thấy như mình đang phải giải thích một cái gì đó, mặc dù bạn không nên làm vậy. Người ấy không muốn chịu trách nhiệm và khi bạn áy náy cho rằng mình có lỗi thì người ấy đã đạt được mục đích.

Người ấy không thể kiểm soát được những cơn giận nhất thời  

Đôi khi, ngay cả người rất bình tĩnh cũng có lúc nổi điên nhưng nếu hành động này lặp đi lặp lại là chuyện khác. Nếu nửa kia dễ nổi đóa, đặc biệt khi tình huống không tới mức quá căng thẳng, thì bạn chẳng việc gì phải hành xác mình ở bên người như vậy cả. Hãy kết thúc và giải thoát cho bản thân.