9 lầm tưởng phổ biến về các quốc gia trên thế giới

Trung Quốc có 1,4 tỷ dân nhưng lại không phải là quốc gia có mật độ dân cư đông nhất. Còn UAE lại có cả những người rất nghèo.

Trung Quốc là quốc gia có mật độ dân số cao nhất thế giới

Đây là sự hiểu lầm mà đa phần chúng ta vẫn luôn nghĩ. Trung Quốc đúng là quốc gia có số dân đông nhất thế giới nhưng mật độ lại là một khái niệm hoàn toàn khác. Do diện tích rất rộng lớn và 2/3 lãnh thổ là sa mạc và đồi núi, dân cư thưa thớt nên mật độ dân số ở Trung Quốc vẫn còn thua kém nhiều quốc gia như Đức hay Italy. Ở Trung Quốc, chỉ các đô thị phía đông như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu... là đông dân còn phần lớn lãnh thổ phía tây, vùng nông thôn đều mất cân bằng dân số.

Sumo là môn thể thao phổ biến nhất ở Nhật

Nhắc đến Nhật Bản là nhắc tới môn thể thao truyền thống đặc trưng này. Tuy nhiên, bộ môn này chỉ được phổ biến trở lại thời gian gần đây và vẫn thua xa bóng chày. Hơn một nửa dân số Nhật Bản yêu thích bóng chày. Các sân vận động luôn chật kín khán giả mỗi khi có các trận bóng chày nảy lửa.

Ấn Độ là quốc gia Phật giáo

Ấn Độ được coi là đất Phật, nơi ra đời của nhiều trường phái Phật giáo. Tuy nhiên, đây lại không phải là Tôn giáo chính ở Ấn Độ. Chỉ có khoảng 1% dân số theo đạo Phật và tập trung ở khu vực phía bắc, gần Tây Tạng (Trung Quốc). Còn lại hơn 80% người Ấn theo đạo Hindu, tiếp theo là Hồi giáo.

Lúc nào ở Anh cũng mưa và sương mù

Hình ảnh nước Anh luôn gắn liền với sự ảm đạm và xám xịt của những cơn mưa. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng Anh không mưa nhiều như chúng ta tưởng. Lượng mưa đo được ở London mỗi năm ít hơn so với Moscow.

Dân UAE đều là tài phiệt

Hình ảnh về Các tiểu vương quốc Ảrập luôn gắn liền với sự xa hoa và thú vui ngông của giới nhà giàu. Nhưng có tới 85% dân UAE là người nhập cư. Có tới 2/3 dân số tới từ các quốc gia láng giềng. Tất nhiên, chất lượng cuộc sống của các giám đốc, lãnh đạo, chuyên gia, giới trí thức ở đây đều rất cao nhưng những người lao động bình thường đều sống với điều kiện rất tồi tệ, nhất là khi giá cả cao ngất ngưởng,

Rio de Janeiro là thủ đô của Brazil

Rio de Janeiro là thủ đô trong gần 200 năm của quốc gia Nam Mỹ này. Nhưng vào năm 1960, thủ đô đã được chuyển đến Brasília, một thành phố nhân tạo được thành lập mới hoàn toàn. Rio de Janeiro cũng không phải là thành phố lớn nhất vì còn thua xa Sao Paulo.

Người Đức luôn đúng giờ

Nước Đức nổi tiếng bởi sự quy củ và chỉn chu. Đúng giờ cũng là một nét văn hoá rất Đức. Nhưng ngày nay, truyền thống tốt đẹp này dường như không còn nữa. Có tới 1/3 các chuyến tàu ở Đức đều trễ hơn giờ dự kiến. Rất nhiều dự án chậm deadline hoặc làm không đúng yêu cầu.

Đấu bò tót phổ biến ở Tây Ban Nha

Ngày nay, cuộc đấu bò tót vẫn được tổ chức ở nhiều thành phố tại Tây Ban Nha nhưng mức độ phổ biến không cao. Hầu hết những người đến xem buổi biểu diễn là khách du lịch. Cuộc đấu vấp phải nhiều cuộc biểu tình phản đối của hội bảo vệ động vật.

Australia sở hữu mùa hè bất tận

Do nằm ở nam bán cầu nên khi phần lớn dân cư thế giới đang đón mùa đông thì ở Australia đang là mùa hè. Do đó, nhiều người lầm tưởng Australia là quốc gia nhiệt đới, quanh năm nắng nóng. Các thành phố phía nam như Sydney, Melbourne, Canberra và Adelaide đều phải trải qua mùa đông lạnh giá. Nhiệt độ thường ở mức 0 độ C, thậm chí nhiều vùng bao phủ trong tuyết trắng.