9 mẹo ăn mặc giúp bạn thon thả hơn khi lên hình

Bạn có biết chỉ cần một vài điều chỉnh nho nhỏ về trang phục có thể giúp bạn trông thon gọn? Việc lựa chọn trang phục theo màu sắc dường như có một sức ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của một người. Hiệu ứng quang học không chỉ tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ tuyệt vời, mà còn đóng vai trò là công cụ thời trang thực tế. Nhờ kỹ thuật và một chút sáng tạo, bạn có thể tạo ra tỷ lệ hài hòa trong trang phục hàng ngày.

Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể áp dụng để có được hình ảnh tuyệt vời trong mắt người đối diện:

Sử dụng màu tối hơn để làm thon gọn những phần kém thon trên cơ thể bạn.

Màu tối là lựa chọn tốt nhất giúp bạn che đi khuyết điểm của những phần cơ thể thô kệch, kém thon gọn. Nhưng cách này chỉ có tác dụng nếu trang phục của bạn tổng thể có màu sáng. Bởi thân hình trong màu tối trông có vẻ nhỏ hơn so với màu sáng. Ví dụ, để phần trên của cơ thể trông thanh mảnh hơn, hãy mặc áo sơ mi đen và kết hợp với quần trắng. Hai màu tương phản sẽ làm cho phần trên của cơ thể bạn trông nhỏ hơn phần dưới.

Đường kẻ dọc tạo hiệu ứng giảm béo.

Khi bạn mặc sọc dọc, cơ thể bạn sẽ ‘auto’ trông mỏng hơn. Nhưng thật tốt khi nhớ rằng bạn sử dụng càng nhiều đường dọc trong trang phục, thì thân hình của bạn trông sẽ càng dài hơn. Điều này có nghĩa là bạn nên chọn quần áo có sọc nhỏ và có ít khoảng trống hơn giữa các đường kẻ này. Một mẹo hay giúp hông trông lớn hơn là mặc quần hoặc chân váy có hai viền hai bên, vì đường kẻ sẽ chuyển hướng sự chú ý của người nhìn ra khỏi các vùng đó.

Đường kẻ ngang làm nổi bật một vài bộ phận trên cơ thể

Nếu bạn muốn trông thon gọn hơn thì bạn nên tránh mặc trang phục có đường kẻ ngang. Bởi những đường kẻ này có thể khiến bạn trông mập hơn. Nhưng nếu bạn biết cách kết hợp và khéo léo lựa chọn trang phục thì hoàn toàn có thể khắc phục nhược điểm của họa tiết này. Hãy thử lựa chọn trang phục với các đường sọc phân bổ ở những phần cần nới rộng như một cách để tạo sự cân bằng với phần còn lại của cơ thể. Ví dụ: nếu bạn muốn phần ngực trông đầy đặn hơn, hãy thêm một vài đường kẻ vào phần này! Nếu bạn có dáng người mảnh khảnh, những đường kẻ ngang cũng vô cùng hữu ích để tôn lên thân hình quyến rũ của bạn.

Kết hợp màu sắc rực rỡ để tạo ảo giác về một hình dạng cơ thể hoàn toàn khác

Color Blocking là xu hướng đã có từ những năm 1960, và là một cách táo bạo để tạo ra hiệu ứng quang học trong thời trang. Với phong cách này, bạn nên lựa chọn trang phục màu sắc rực rỡ và tương phản, được sắp xếp một cách thông minh thông qua các đường kẻ và hình khối để thay đổi diện mạo của bạn. Để định hình lại thân hình của bạn, hãy chọn những chiếc váy có đường cắt tối màu, bao gồm các hình khối và màu sắc đối lập.

Các đường cắt bất đối xứng là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang cố gắng che phần mỡ bụng của mình

Các đường chéo làm cho ánh nhìn của người đối diện di chuyển từ điểm này sang điểm khác , đó là lý do tại sao sử dụng các đường bất đối xứng trong trang phục có thể khiến bạn trông gầy hơn - chúng làm cho thân hình của bạn trông dài hơn. Nếu phần mỡ bụng khiến bạn thiếu tự tin và gây khó chịu khi lựa chọn trang phục, đây là một mẹo có thể khiến bạn trông thanh lịch hơn.

Sọc ngang được đặt ở phần trên hoặc dưới của cơ thể cũng có thể khiến bạn trông gầy hơn.

Lời khuyên này có vẻ gây tranh cãi, nhưng nếu bạn đặt một đường ngang ở phần trên hoặc dưới có thể làm cho bạn trông cao hơn. Sở dĩ lời khuyên này hữu ích là bởi: mắt người nhìn thường di chuyển theo chiều dọc càng lâu cho đến khi một đường ngang xuất hiện, thân hình sẽ trông dài hơn nếu đường ngang nằm ở vị trí trên cao hoặc thấp dưới hông hoặc eo. Hãy thử váy liền và chân váy có một kẻ sọc lớn sáng màu ở phía dưới. Họa tiết kẻ ngang nằm ở phần vai cũng cho hiệu ứng tương tự.

Kéo dài đôi chân của bạn bằng cách đẩy eo lên cao

Nếu bạn lựa chọn quần hoặc chân váy cạp cao, bạn có thể giúp người đối diện tách biệt phần thân trên và dưới một cách hoàn hảo. Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn, bạn có thể tạo ra ảo giác về tỷ lệ cơ thể hoàn toàn khác, bằng cách làm cho đôi chân của bạn trông dài hơn. Với quần cạp cao, quần short, váy hoặc thậm chí là thắt lưng phía trên rốn, bạn hoàn toàn có thể đạt được mục đích của mình.

Áo cổ chữ V có thể giúp bạn trông cao hơn

Đối với những phụ nữ có vòng ngực lớn, nếu muốn làm cho chúng trông thon gọn hơn, thì các trang phục váy áo có cổ chữ V có thể đem đến hiệu ứng hình ảnh hoàn toàn mới. Cổ chữ V không nhất thiết phải khoét quá sâu và ‘lộ hàng’ - bạn có thể cân bằng hình dáng cơ thể của mình với đường viền cổ áo V cắt nông, và nó có thể giúp bạn trông cao hơn.

9. Sử dụng họa tiết để "phóng to" hay "thu nhỏ" bộ phận cơ thể

Họa tiết in trên áo ảnh hưởng rất lớn tới cách mọi người nhìn bạn. Họa tiết in trông càng to, phần cơ thể đó trông sẽ càng lớn. Ý tưởng hay nhất là sử dụng họa tiết cỡ lớn ở những phần cơ thể có kích thước nhỏ, để tạo ra sự cân bằng. Nếu muốn tạo hiệu ứng ngược lại, hãy dùng nhiều họa tiết nhỏ với khoảng cách ngắn giữa chúng. Việc này sẽ khiến bạn trông nhỏ nhắn mảnh mai hơn

10 mẹo phối đồ đơn giản giúp bạn tỏa sáng mọi lúc mọi nơi