9 sự kiện làm nên một năm 2018 đáng nhớ

Năm 2019 đã đến. Những ngày này là một dịp thích hợp để cùng nhìn lại một năm 2018 đầy ắp những sự kiện vô cùng đáng nhớ và hy vọng thêm vào thành công của năm 2019.

1. Giải thưởng Nobel về Sinh lý học hay Dược học


Giải thưởng Nobel về Sinh lý học hoặc Y học 2018 đã được trao cho James P. Allison và Tasuku Honjo, vì phát hiện ra liệu pháp điều trị ung thư bằng cách ức chế điều hòa miễn dịch tiêu cực hệ thống. Điều này cho phép họ tạo ra một liệu pháp chống ung thư hiệu quả hơn hẳn so với phương pháp hóa trị hiện tại.

2. Bộ phim có doanh thu cao nhất


Avengers: Infinity War đã thu về nhiều hơn bất kỳ bộ phim nào trong năm 2018. Hiện tại, bộ phim này đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử sau Avatar, Titanic và Star Wars: The Force Awakens.

3. Yanny hay Laurel?

Cộng đồng mạng đã thêm một lần nữa “chia bè kết phái”, giống như vài năm trước khi mọi người tranh cãi về việc chiếc váy có màu gì. Hôm nay, cuộc tranh luận là về ảo ảnh âm thanh, câu trả lời cho câu hỏi mà blogger Cloe Feldman đã hỏi trong Twitter của cô. Ngay cả các chuyên gia đã cố gắng để giải thích hiện tượng này. Vậy còn bạn? Team Yanny hay team Laurel?

4. FIFA World Cup


11 thành phố, 32 đội ... 6,8 triệu khách du lịch đã xem các trận đấu trên các sân vận động, ¼ trong số đó là nữ giới, 576.000 cái hot dog được phục vụ trong suốt 31 ngày của giải đấu. Đội tuyển Pháp đã trở thành nhà vô địch lần thứ hai và giải đấu lần này ở Nga được mệnh danh là một trong những giải đấu tuyệt vời nhất lịch sử túc cầu giáo. Nhưng chúng ta không nhớ tới sự kiện này không chỉ vì các trận cầu mãn nhãn, mà còn là vì những trò đùa, meme và người hâm mộ lập dị đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

5. Bức Girl with Balloon của Banksy


Bức tranh của một trong những họa sĩ bí ẩn nhất hiện nay – Banksy người Anh -  đã tự hủy ngay sau khi nó được bán tại một cuộc đấu giá của Sotheby ở London vào đầu tháng Mười. Sau đó, họa sĩ này đã đăng một đoạn video giải thích rằng anh đã đặt máy hủy tài liệu vào khung của bức tranh vài năm trước. “Đề phòng trường hợp nó sẽ bị bán đấu giá.”

6. Bức ảnh đầu tiên gửi về từ sao Hỏa


Vào ngày 26 tháng 11 năm 2018, NASA InSight đã hạ cánh thành công trên bề mặt Sao Hỏa và gửi hình ảnh đầu tiên cảu Hành tinh Đỏ về trái đất. Và vào ngày 7 tháng 12 năm 2018, phi thuyền này đã gửi một đoạn ghi âm gió trên Sao Hỏa. Sau đó, Cơ quan Vũ trụ châu Âu đã đăng một bức ảnh về một miệng núi lửa đầy băng trên bề mặt của sao Hỏa.

7. Ngành công nghiệp thời trang đã chọn phe của động vật


“Lông thú? Không bao giờ nữa. Tôi không muốn giết động vật để tạo nên thời trang. Điều đó là vô cùng sai trái”, Donatella Versace tuyên bố. Điều tương tự cũng đã được thực hiện bởi hãng thời trang danh tiếng Chanel và nhà sản xuất túi xách, Furla.

8. Các đám cưới


Đám cưới lớn nhất trong năm chắc chắn là đám cưới của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle. Những người nổi tiếng khác đã kết hôn vào năm 2018 bao gồm: Ngôi sao của Game of Thrones Kit Harington và Rose Leslie, Gwyneth Paltrow, Vanessa Paradis. Trái lại, một số người nổi tiếng khác có đám cưới khá kín tiếng như là Hugh Grant và Quentin Tarantino.

9. Những đứa trẻ của năm


Năm 2018, Eva Longoria, Kirsten Dunst, Jessica Chastain, Rachel McAdams, Khloé Kardashian và Kylie Jenner đã lần lượt hạ sinh những đứa con đầu lòng của mình. Nhưng chắc chắn đặc biệt nhất phải là sự chào đời của một nhân vật trong Hoàng gia Anh, Hoàng tử Louis xứ Cambridge, con trai của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton.