Á quân Olympia - Nam mọt sách trong Phía Trước Là Bầu Trời ngày ấy giờ ra sao?

Nhân vật Nam trong "Phía trước là bầu trời" ngày ấy giờ đã là Phó Giáo sư tại trường Đại học New South Wales.

Đường Lên Đỉnh Olympia luôn là gameshow về trí tuệ chinh phục người xem bằng những phần thi gay cấn và "hack não". 

Trong mùa đầu tiên chắc hẳn khán giả không thể quên được chàng trai Á quân - Nguyễn Thành Vinh. Không chỉ đạt giải trong cuộc thì mà anh bạn còn đảm nhận vai Nam trong phim "Phía trước là bầu trời" nổi tiếng ngày ấy.

Với vẻ ngoài thư sinh, Thành Vinh vào vai nhân vật học giỏi nhưng trầm tính, anh còn có chuyện tình dang dở với nhân vật tên Trà. Dù ít cảnh quay nhưng mỗi lần xuất hiện lại là những câu nói đi vào lòng đất khiến người xem có nhiều ấn tượng.

Được biết, Thành Vinh xuất thân là học sinh chuyên Hóa trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa). Anh chàng từng đoạt huy chương Bạc kỳ thi Olympic Hóa học. Sau đó, Thành Vinh apply thành công học bổng chính phủ Úc, trở thành một trong những Tiến sĩ trẻ tuổi nhất của Việt Nam ở nước ngoài.

Nỗ lực 2 năm học tại Đức theo chương trình hỗ trợ các nhà nghiên cứu trẻ, sau đó trở về Australia nghiên cứu và giảng dạy bộ môn Hóa học tại trường Đại học Curtin (TP. Perth, bang Tây Australia). Anh từng giành được một số giải thưởng về lĩnh vực nghiên cứu mà mình theo đuổi.

Mới đây, chị gái của Thành Vinh đã tiết lộ anh chàng được phong hàm Phó Giáo sư. Người chị này chia sẻ trên trang cá nhân: "Chúc mừng người em với học hàm mới nhé - PGS.TS Nguyễn Thành Vinh - Đại học New South Wales - Australia".

Hiện tại Thành Vinh đã lập gia đinh, có 2 con ngoan ngoãn, sự nghiệp của anh cũng ngày một thăng tiến. Nhưng chắc chắn nhiều người sẽ nhớ mãi cậu bé Nam mọt sách đã từng bén duyên với nghệ thuật trong bộ phim Phía Trước Là Bầu Trời đình đám ngày nào.

Học online quên tắt mic, nam sinh vô tư gọi người yêu “em bé ơi”

Mới đây, một tình huống hài hước khi học online lại được cư dân mạng chia sẻ. Cụ thể, trong lớp học có một cặp đôi yêu nhau. Tuy nhiên, đang trong tiết học, một nam sinh đã quên tắt mic để sự cố không may là tiếng của người yêu đã lọt vào: "Em bé ơi".... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]