Ấm lòng món quà vợ gửi tới chồng - một trong những "chiến binh áo blouse" trong dịp Tết Hàn Thực

Hành động của người vợ khi có chồng là bác sĩ đang chiến đấu với dịch bệnh như tiếp thêm thêm động lực, sức  mạnh cho anh. 

Trước tình hình nguy hiểm của dịch Covid-19, Tết Hàn Thực năm nay ắt hẳn người chịu thiệt thòi nhiều nhất là các bác sĩ. Vì lợi ích chung của xã hội và sự an toàn đối với mọi người xung quanh, họ không được phép tiếp xúc với gia đình, bạn bè. Một trong số đó là bác sĩ Quách Duy Cường, khoa Virus Kí sinh trùng bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Không thể đoàn viên cùng gia đình trong tết hàn thực, bác sĩ tuyến đầu nghẹn ngào khi nhận được món quà bất ngờ từ vợ

Bác sĩ Quách Duy Cường, một trong những bác sĩ đang ở tuyền đầu phòng chống dịch bệnh.

Trở về từ trời Âu để tránh dịch, nhóm du học sinh "cúi đầu xin lỗi Tổ quốc" và "chuộc lỗi" bằng cách làm "sao đỏ" khu cách ly

Đã 2 tuần trôi qua vị bác sĩ này vẫn chưa được một lần nhìn mặt gia đình. Thời gian này đối với một số người thì chẳng đáng là bao nhưng đối với một người chồng người cha như anh thì quả thật nó thực sự quá xa vời. Bao nỗi nhớ nhung, thương xót vợ và con nhỏ dồn hết lên đôi vai của người bác sĩ dũng cảm này.

Nhân ngày Tết Hàn Thực vợ anh là chị Vân Anh đã muốn làm bánh trôi để gửi lên cho chồng nhưng không ai dám nhận đi gửi hộ, ở nhà thì có con nhỏ nên chị cũng chẳng dám mạo hiểm mang bánh lên cho anh nhà. Thế nhưng may mắn thay, chồng chị vẫn nhận được món ăn tình cảm của vợ nhờ sự giúp đỡ của chị Thuỷ. 

Vợ bác sĩ Cường nhờ chị chị Thủy, người tiếp tế đồ ăn cho các bác sĩ tuyến đầu gửi bánh trôi nước cho chồng.

Được biết, chị Thuỷ là một chủ quán ăn, người nấu hàng trăm xuất cơm và chè vận chuyển tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2 Đông Anh. Và đương nhiên chị Vân Anh đã nhắn tin nhờ chị Thủy chuyển giúp món bánh trôi của mình tới chồng đang làm việc tại bệnh viện. Không những nhận được sự đồng ý mà chị Thủy còn mua bột về làm đỡ cho chị Vân Anh.

Chị Thủy, người làm cầu nối giữa hai vợ chồng bác sĩ Cường và chị Vân Anh.

Suất cơm đặc biệt có khay bánh trôi của bác sĩ Cường trong tết Hàn Thực.

Trên trang cá nhân của mình, bác sĩ Cường chia sẻ :" Tết Hàn Thực, đang trên khoa thì có người gọi xuống nhận đồ vợ gửi. Bằng một cách nào đó, dù đang bị cách ly với thế giới, vợ mình vẫn có cách để làm chồng bất ngờ."

Lời nhắn chị Thủy thay chị Vân Anh gửi cho chồng.

Sau khi câu chuyện cảm động này được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, cư dân mạng không ngớt những lời khen ngợi được gửi đến họ. Một vị bác sĩ tận tụy với công việc, một người vợ hết mực yêu thương chồng và một người có tấm lòng nhân ái, chân thành.  

Cách ly "khổ" lắm: Ăn ngon, ngủ kỹ, lại còn suốt ngày nghe bộ đội hát, giọng ấm thế này thì "kháng thể" nào chịu được!