Lịch nghỉ học tránh dịch Covid-19 của 63 tỉnh thành: 31 tỉnh thành thay đổi lịch, cho học sinh tiếp tục nghỉ học

Hầu hết các tỉnh thành đều kéo dài thời gian nghỉ của học sinh đến đầu hoặc giữa tháng 4. Trong đó, một số tỉnh vẫn chưa quyết định thời gian dự kiến đi học trở lại.

(Ảnh minh họa: Tuoitre.vn)

Tính đến hôm nay 27/3 đã có 31 tỉnh thành kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh từ 2 - 3 tuần, tức là đến giữa tháng 4 hoặc chờ đến khi có thông báo mới. Đặc biệt, học sinh THPT ở nhiều tỉnh thành cũng được nghỉ sau một thời gian khá dài đã quay trở lại trường học tập trung.

Tối qua 26/3, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam gửi thông báo tới tất cả lãnh đạo, hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn về việc cho học sinh tất cả các cấp học nghỉ học từ ngày 27/3 đến khi có thông báo mới. Sở GD&ĐT tỉnh Trà Vinh cũng thông báo cho học sinh THPT trên địa bàn nghỉ từ ngày 27/3 đến khi có thông báo đi học trở lại. Trước đó, trẻ mầm non, học sinh tiểu học và THCS tỉnh Trà Vinh đã được cho nghỉ học tránh dịch Covid-19.

Sáng nay 27/3, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định cho toàn bộ học sinh, sinh viên đang học tập trung tại các trường THPT, GDTX-GDNN nghỉ học từ ngày mai 28/3 cho đến khi có thông báo mới. Trước đó, tỉnh cũng đã cho học sinh mầm non, Tiểu học và THCS nghỉ học đến khi có thông báo mới.

Nhiều địa phương vẫn chưa xác định thời gian cho học sinh đi học trở lại, có thể kể đến các tỉnh như Hà Nam, Trà Vinh, Bắc Ninh, Hưng Yên, Bạc Liêu, Long An, Hải Dương, Bình Định, Cà Mau, Bình Dương, Sóc Trăng...

Tỉnh kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh lâu nhất là tỉnh Tây Ninh, đến hết ngày 18/4. Riêng 2 thành phố Hà Nội và TP HCM thì đang cho học sinh tất cả các cấp nghỉ đến hết ngày 5/4. Sau đây là lịch nghỉ học của 63 tỉnh thành tính đến hiện tại:

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: