Anh Vũ chính thức lên tiếng khẳng định tình cảm của mình dành cho Thư: "Tất cả đều là sự chân thành"

‘Dũng có mặc cảm với lỗi lầm trong quá khứ nên muốn bù đắp cho Thư và tình cảm Dũng dành cho Thư là sự chân thành’, Anh Vũ cho biết.

Anh Vũ là một trong những hotboy đời đầu của giới trẻ Hà thành. Anh có diễn xuất tự nhiên, gương mặt ưa nhìn, được khán giả yêu mến với series phim “Nhật ký Vàng Anh”, “5S online”, “Ngôi biệt thự màu tro lạnh”, “Chuyện thám tử”, “Khúc ca cho tình nhân”… Anh Vũ cũng từng tốt nghiệp khoa thanh nhạc trường Cao đẳng Nghệ Thuật Hà Nội, tham gia nhóm nhạc IMI, tham gia X-Factor 2014… song chưa gặp may mắn. Những biến cố gia đình cùng sự mệt mỏi đã khiến Anh Vũ quyết định dừng mọi hoạt động nghệ thuật trong 3 năm. Và khi trở lại, Anh Vũ rắn rỏi, mạnh mẽ, trở thành Dũng “soái ca” của “Về nhà đi con” được khán giả yêu mến.

Dũng có mặc cảm với lỗi lầm trong quá khứ nên muốn bù đắp cho Thư

PV: “Về nhà đi con” đã đi đến chặng cuối, bộ phim đạt được những thành công ngoài mong đợi của các diễn viên trong phim. Cảm xúc của anh bây giờ thế nào?

Anh Vũ: Thật ra, mỗi diễn viên khi tham gia bất kỳ một dự án nào, đều mong muốn mình sẽ nhận được ủng hộ từ phía khán giả. “Về nhà đi con” lên sóng cùng thời điểm với 2 bộ phim là “Nàng dâu order” và “Mê cung” – hai dự án này trước đó là tâm điểm truyền thông, được mọi người đón chờ nhiều hơn cả. Thế nên, thành công của “Về nhà đi con” thực sự ngoài mong đợi của tôi.

PV: Cảnh quay nào trong “Về nhà đi con” anh phải diễn lại nhiều nhất?

Anh Vũ: Đó là cảnh Vũ bị đánh ghen. Trong khi Quốc Trường đang tập trung diễn cảnh nóng với Cao Diệp Anh, chúng tôi xông vào. Tôi đã có phần thể hiện hơi quá khi muốn cho khán giả thấy sự vội vàng, làm chủ tình thế, khống chế bọn lừa đảo. Khi lên phim, những cảnh tôi lao ra bị cắt hết vì không đúng ý đồ của đạo diễn. Bởi khi đó, chỉ cần nhấn vào Bảo Thanh, cô ấy mới là người chủ động trong tình huống đấy. Khi diễn, giọng tôi to quá, hơi lấn át một chút, không đạt được hiệu quả.

PV: Đến thời điểm hiện tại, khán giả đặt ra 2 tình huống: hoặc Thư dành tình cảm cho Dũng, hoặc Thư đang muốn chọc tức chồng bằng cách thân thiết với Dũng. Anh nghĩ sao về mối quan hệ tay 3 này?

Anh Vũ: Nếu đặt là người xem phim, tôi nghĩ khả năng Thư thích Dũng có lẽ cao hơn. Phụ nữ thường cần sự an toàn. Ai cho họ sự an toàn nhiều hơn thì trái tim họ sẽ bị chinh phục. Dũng có mặc cảm với lỗi lầm của mình trong quá khứ nên muốn bù đắp cho Thư.

Thư cũng cảm nhận được Dũng chân thành chứ không phải kiểu ăn xổi. Tình cảm được xây dựng trong quãng thời gian dài, Dũng hiểu được tính cách Thư, hoàn cảnh của Thư, những nỗi đau khổ Thư trải qua. Thế nên việc Dũng ở bên cạnh Thư rất chân thành. Người bình thường khó bỏ qua được tình cảm ấy, kiểu gì cũng phải suy nghĩ. Suy nghĩ lâu, đến phút yếu lòng, từ cảm kích có thể chuyển thành tình cảm. Dũng là bờ vai Thư có thể dựa vào bất cứ lúc nào. Đến lúc Thư cảm thấy rơi xuống đáy vực, đôi khi sẽ nghĩ đến bờ vai đó.

PV: Trong phim, Anh Vũ ấn tượng với diễn xuất của ai nhất?

Anh Vũ: Thật ra mỗi người có một nét riêng. Tôi thích rất nhiều nhân vật trong “Về nhà đi con”. Bảo Thanh, Trọng Hùng, Bảo Hân… Nhưng ngạc nhiên nhất có lẽ là Bảo Thanh.

PV: Anh có hài lòng với cái kết của “Về nhà đi con”?

Anh Vũ: Tôi rất ưng cái kết, số phận của tất cả các nhân vật đều tròn trịa. Ai cũng thỏa mãn với sự lựa chọn của mình. Những người có quyết định sai lầm sẽ nhận được bài học. Cái kết sẽ khiến khán giả cảm thấy hợp lý.

“Năm 2015 là thời điểm đen tối nhất trong cuộc đời”

PV: Có ngoại hình, có tố chất song sau khoảng thời gian dài theo đuổi nghệ thuật vẫn chưa có những vai diễn bứt phá. Theo bạn là vì sao?

Anh Vũ: Tôi cảm thấy mình quá may mắn rồi, còn để trở nên nổi tiếng thì cần phải phiêu. Trước giờ tôi quá an toàn, thích sự cân bằng. Khi cảm thấy cái ngưỡng của sự cân bằng chênh lệch quá, bị ảnh hưởng, ra đường không được tự nhiên, mất đi thời gian riêng tư, tôi bắt đầu thu mình lại.

Tôi thích trầm lắng một chút. Những lúc áp lực, chông chênh, sự cân bằng hãm tôi lại. Tôi chưa bao giờ văng mạng ra để làm bất cứ điều gì. Tôi biết cái đó là thiếu sót. Bởi nhiều bạn trẻ khác trong ngành nghệ thuật thường liều lĩnh hơn, hành động nhanh hơn, chớp thời cơ nhanh hơn. Song tôi tự tin chưa bao giờ đánh mất bản thân.

PV: Anh có tiếc nuối không vì nếu phiêu hơn sẽ nổi tiếng hơn, nhiều tiền hơn…?

Anh Vũ: Tôi không có gì phải tiếc nuối cả. Để nổi tiếng thì sẽ phải hi sinh nhiều thứ. Tôi đã có nhiều trải nghiệm mà người khác không có, và tôi hài lòng với tất cả những trải nghiệm ấy, kể cả tích cực và tiêu cực. Nổi tiếng, được mọi người săn đón, hay khi bị hắt hủi, xa lánh… Tôi đều đã trải qua. Tôi cảm thấy thế là đủ, và tôi sẽ luôn cố gắng duy trì sự cân bằng, ngay cả khi theo nghệ thuật.

PV: Anh Vũ từng có 3 năm dừng mọi hoạt động nghệ thuật?

Anh Vũ: Trong 3 năm đó, tôi đã dành thời gian để đi tìm con đường lý tưởng của mình. Tôi tự hỏi, liệu mình có thực sự yêu thích nghệ thuật hay không? Câu trả lời là có. Tôi cảm thấy nếu xa nghệ thuật thì mình sống không còn lý tưởng gì nữa. Tôi nghĩ, một diễn viên, cứ bị cuốn theo công việc mà không phát triển nội lực của bản thân thì sau này sẽ chỉ làm việc như một người thợ. Tôi rất sợ trở thành thợ diễn. Nhiều diễn viên lớn tuổi bây giờ nhận vai, làm nghệ thuật dày đặc, nhưng sức bật, danh tiếng của họ dần mai một đi, trở thành thợ diễn. Tôi không muốn thế.

Tôi không cảm thấy phí khoảng thời gian 3 năm đó. 3 năm dừng lại cần thiết cho một quãng đường đi xa hơn, vì trước đó, tôi không biết mình sẽ đi về đâu.

PV: Anh có thể chia sẻ về quãng thời gian khủng hoảng trong cuộc đời?

Anh Vũ: Năm 2015 có thể nói là thời điểm đen tối nhất trong cuộc đời tôi tính đến bây giờ. Lúc đó, tôi chia tay vợ, cộng thêm chuyện gia đình, có lúc cắt liên lạc với bố mẹ. Rồi vì sức khỏe mà phải nghỉ đóng phim. Tôi có chuyển sang làm công việc khác liên quan đến xây dựng, nhưng mọi chuyện cũng không được như ý. Tôi cảm thấy mất hết, có thể nói là trắng tay. Thời điểm đó thực sự rất khủng hoảng.

Tôi chán nản, lao vào bia rượu, kể ra thì cũng hơi… “nát”. Nhưng tôi đã thay đổi toàn bộ. Lúc tôi bỏ rượu, không ai tin. Đến thời điểm hiện tại tôi không dùng bất cứ loại chất kích thích nào. Tôi quan niệm rằng, nếu muốn thay đổi thế giới bên ngoài thì phải tự thay đổi con người bên trong của mình. Sau đó, mọi việc lại dần tốt đẹp hơn. Mọi sự tốt đẹp hay tồi tệ đều nằm trong con người mình hết.

PV: Ngoài công việc diễn xuất, được biết Anh Vũ còn kinh doanh?

Anh Vũ: Tôi người cầu toàn, phải yên tâm việc gì thì mới làm việc khác được. Có nhiều người lăn xả hoàn toàn với nghệ thuật, tôi không như thế được. Hiện tại tôi muốn lo cho con, cần sự ổn định, cân bằng. Tôi không thể cứ lăn xả rồi không biết ngày mai thế nào?

PV: Xin cảm ơn anh./.

Theo: Vov.vn