Có một Hội An “đẹp như mộng” vào những sớm tinh mơ không bóng người

Hội An nổi tiếng bởi hình ảnh những chiếc lồng đèn rực rỡ lung linh vào ban đêm nhưng ít ai biết buổi sáng ở Hội An cũng níu chân nhiều du khách vì nhịp sống bình dị trong lành ở thành phố du lịch nhỏ bé và xinh đẹp này. Đã bạn nào được ngắm nhìn những hình ảnh buổi sáng bình dị của Hội An chưa?

Người ta đã quen với một Hội An rực rỡ sắc màu về đêm nhưng lại ít người nhìn thấy một phố cổ chân chất, bình dị vào buổi sáng, lang thang phố cổ và thưởng thức những món ăn bình dị, dân dã mà thơm ngon đến khó tả là một điều tuyệt vời mà bạn nên trải nghiệm. 

Hãy thuê xe máy hoặc lượn lờ bằng một chiếc xe đạp “kính coong” vòng quanh Hội An vào một buổi sáng sớm và trải nghiệm cảm giác đón những tia nắng mới đầu tiên trên những nếp nhà cũ, hứng những vạt nắng vàng xuyên qua những dàn hoa giấy bồng bềnh. Bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống ở Phố cổ Hội An chậm rãi, nhẹ nhàng mà sâu lắng. Những con đường, những góc phố trầm mặc như ngủ quên cùng thời gian, và không gian trong lành đến tinh khiết.

Dạo qua những mái nhà cổ, ngắm nhìn những căn nhà gỗ mang đậm chất phố Hội còn lặng thinh sau những ồn ào của buổi tối trước thật yên bình biết bao. Những con phố còn đang im lìm say ngủ, bạn sẽ không nhận ra đây là Hội An mà cách đây vài tiếng trước vô cùng náo nhiệt, tấp nập và ồn ào, rực rỡ lung linh dưới ánh đèn lồng về đêm mà bạn sẽ thấy một Hội An vô cùng nhẹ nhàng, êm đềm bên những ngôi nhà ngả vàng vào sáng sớm và đừng quên hít hà vài hơi thật sâu để cảm nhận cái trong lành, thoáng đãng mà không phải nơi đâu cũng có được.

Một bữa sáng ở Hội An với bánh mì Phượng thơm nức mùi thịt nướng, giòn ngon đến nao lòng. Hãy để dành bụng thưởng thức một bát cao lầu trên con đường Thái Phiên nữa nhé. Tiếp đến, đừng quên rảo bước qua các con ngõ nhỏ, đi xuyên qua những bức tường màu vàng, tìm đến vài con dốc, lưng chừng dốc luôn là nơi ngự trị của những quán cà phê nhỏ xinh và yên tĩnh đến lạ.

Sáng sớm ngồi bên góc cà phê nho nhỏ, mộc mạc ven đường – những hàng quán tưởng chừng bình dân nhưng lại mang cả một nét đẹp phố cổ. Hãy gọi cho mình một ly cà phê, ngồi nhâm nhi và ngắm dòng sông Hoài thơ mộng, trong veo trong nắng sớm, ngắm nhìn đường phố, ngắm nhìn Hội An thức giấc, đâu đó là những người phụ nữ đội nón lá đi chợ sớm, là những gánh hàng rong tất bật chuẩn bị cho một ngày dài hay những chiếc xe đạp đi ngang phố và cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng nơi đây, bạn sẽ khám phá một trải nghiệm mới, sẽ thật nhẹ nhàng như tâm hồn mình đang được nghỉ ngơi.

Hội An lạ lắm, cùng một dãy nhà, cùng một con đường, cùng một khoảng trời nhưng vào mỗi buổi khác nhau lại mang những dư vị khác nhau, đầy lạ lẫm và thu hút mà không nơi nào khác có được.

Nguồn ảnh: Bùi Việt Anh

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Ngắm nhìn một Hà Nội “đẹp mộc mạc” vào những thập niên 1980 - 1990 của nhiếp ảnh gia Người Mỹ