Bà Phương Hằng nhận "trái ngọt" khi tức tốc mang 800 triệu sang Singapore để cứu cháu bé bị não úng thuỷ cấp

Không kêu gọi ầm ĩ, vợ chồng ông Dũng "lò vôi" và bà Nguyễn Phương Hằng vốn là những người làm từ thiện có tiếng trong giới kinh doanh.

Mới đây, một câu chuyện đẹp và cảm động về bà Nguyễn Phương Hằng và hành động cao đẹp của bà đang được cư dân mạng lan truyền. Câu chuyện này cũng được bà Nguyễn Phương Hằng kể trong livestream ngày 2/6, tuy vậy cho đến mới đây những hình ảnh thật mới được tiết lộ.

Những ngày qua, lùm xùm bất ngờ bủa vây bà Nguyễn Phương Hằng ngày một nhiều, từ chuyện "khẩu chiến" với giới nghệ sĩ cho đến vụ kiện 1000 tỷ khiến dư luận không khỏi hoang mang. Tuy vậy, một điều không thể phủ nhận là những thành tích từ thiện mà vợ chồng bà Hằng ông Dũng đã và đang làm cho cộng đồng là rất lớn. Ngoài những lần quyên góp công khai, bà chủ Đại Nam còn âm thầm giúp những trẻ em khó khăn bị bệnh hiểm nghèo một cách kín tiếng nhất có thể.

Một câu chuyện đẹp được lan truyền trên mạng xã hội mà mới ngày 2/6 đây thôi, trong buổi livestream, chính bà Hằng cũng đã lên tiếng xác nhận

Cụ thể, vài năm trước, vào nửa đêm, khi hay tin một cháu bé đang bị não úng thuỷ nguy hiểm ở Singapore và không thể thực hiện phẫu thuật được vì tiền viện phí ở đây quá cao, lên đến 36.000USD (hơn 800 triệu đồng), mà đó chỉ mới là tiền chi phí cho ca mổ. Bà Nguyễn Phương Hằng đã không do dự mà mua vé máy bay tức tốc sang Singapore trong đêm để mang tiền đi giúp đỡ cho cháu bé. Cuối cùng, nhờ được bà Hằng "cứu người như cứu hoả" mà cháu bé đã được "tái sinh" trong niềm vui và hạnh phúc của tất cả mọi người. 

Bà Phương Hằng đã mang 800 triệu trong đêm sang Singapore để cứu cháu bé bị não úng thuỷ cấp

Bà Hằng còn yêu quý mà bồng bế cháu bé 

Trong những bức hình được người trong cuộc chia sẻ trên mạng, người ta không hề nhận ra một bà chủ Đại Nam đeo kim cương đầy người hay một quý bà thích "lớn tiếng" mắng nhiếc, chỉ trích người khác như trong các buổi livestream. Mà thay vào đó là hình ảnh một người phụ nữ giản dị, gần gũi và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác trong lúc khó khăn, hoạn nạn. 

Hình ảnh bình dị hiếm thấy cùa bà Hằng

Nội dung cụ thể của bài đăng:

"TỨC TỐC BAY QUA SINGAPORE TRONG ĐÊM ĐỂ LO TIỀN VIỆN PHÍ LÊN ĐẾN 36.000 USD MONG CỨU BẰNG ĐƯỢC 1 EM BÉ BỊ NÃO ÚNG THUỶ VÀ BÂY GIỜ CÔ ĐÃ NHẬN LẠI THÀNH QUẢ TRÁI NGỌT CỰC Ý NGHĨA

Nửa đêm nhận được tin cầu cứu về một cháu bé bị n- ão úng thủy, không thể phẫu thuật được bên Singapore vì số tiền viện phí quá cao, nó lên tới 36.000 USD đó chỉ là tiền cho ca mổ. Tưởng rằng mình sắp phải rời xa đưa con, và không còn cơ hội thì ngay lập tức bà Nguyễn Phương Hằng đã bay sang bên Sing đem theo khoản tiền ấy và cháu bé đã được mổ luôn trong đêm.

Nhờ vào chế độ chăm sóc đặc biệt và đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao ở đây, cháu bé đã được hồi sinh. Thế nhưng không thể không nhắc đến bà Hằng, người giành cả đời người kiếm tiền và cũng dùng tiền để làm hàng nghìn việc ý nghĩa. Hồi sinh lại những trái tim, những bộ não bị lỗi của tạo hóa. Bà không phô trương, không khoe mẽ và cũng không bao giờ đứng ra kêu gọi từ thiện từ bất cứ ai. Có bao nhiêu làm ngần ấy.

Và hôm nay sau giữa những ồn ào xoay quanh vấn đề làm từ thiện, người không hiểu thì trách bà làm màu, nhưng nếu không nói ra thì liệu bao nhiêu người biết bao nhiêu năm nay. Bà đã cứu được bao nhiêu cháu bé bất hạnh, giúp đỡ được bao nhiêu hoàn cảnh khó khăn.

Và dưới đây chính là cháu bé đã được cô cầm khoản tiền 36.000 USD bay luôn sang trong đêm muộn để kịp thời mổ não. Cháu bé đã sống với một cuộc đời mới, khỏe mạnh, xinh đẹp và vô cùng thông minh. Đó chỉ là một trong hàng vạn câu chuyện lòng tốt của bà. Người phụ nữ có trái tim nhân hậu đầy ấm áp..."

Cháu bé được bà Phương Hằng cứu hiện tại có cuộc sống khỏe mạnh và học giỏi

Được biết, Quỹ mổ tim "Hằng Hữu" do vợ chồng bà Phương Hằng và ông Dũng "lò vôi" thành lập đã hoạt động được hơn 7 năm. Quỹ chuyên để cứu giúp những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị mắc bệnh tim bẩn sinh và não úng thuỷ. Theo đó, Quỹ sẽ tài trợ toàn bộ chi phí ngoài khả năng chi trả của BHYT để bệnh viện thực hiện việc điều trị cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khi nhập viện thực hiện các ca phẫu thuật và điều trị liên quan đến tim bẩm sinh và não úng thuỷ. Ngoài ra, Quỹ này còn trao tặng nhiều trang thiết bị phục vụ quá trình điều trị bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Vợ chồng ông Dũng "lò vôi" cũng đã ký kết thoả thuận tài trợ điều trị bệnh tim bẩm sinh và não úng thuỷ cho trẻ em nghèo đến phẫu thuật và điều trị tại 3 bệnh viện là: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đà Nẵng.

MỤC LỤC [Hiện]