Bà Tân Vlog bị chỉ trích gian dối, YouTuber với hình ảnh trái ngược được khen ngợi

Bên cạnh những bình luận "ném đá" bà Tân Vlog, có không ít ý kiến nhắc đến một kênh YouTube ẩm thực khác đang được nhiều khán giả chú ý.

Mới đây, cộng đồng mạng đã một phen xôn xao và có nhiều ý kiến trái chiều về video thực hiện chiếc bánh bông lan trứng muối khổng lồ của bà Tân Vlog. Nhiều khán giả cho rằng, đoạn clip này đã được dàn dựng, qua mặt người xem khi phần nguyên liệu lẫn công thức làm bánh có nhiều điểm không chính xác. Ngay sau đó, hàng loạt những bình luận trên các diễn đàn mạng lẫn kênh YouTube đều quay sang "ném đá" bà Tân Vlog, thậm chí kêu gọi tẩy chay kênh này vì đã lừa dối người xem để câu view.

Bên cạnh đó, cũng có một số khán giả để lại bình luận rằng, họ sẽ chuyển sang xem một số kênh YouTube ẩm thực khác đáng xem hơn, như Ông Thọ hay Ẩm thực mẹ làm, Cơm mẹ nấu... Trong đó Ẩm thực mẹ làm là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. 

Ra mắt vào tháng 2/2019 trước khi hiện tượng bà Tân Vlog xuất hiện, nhưng kênh Ẩm thực mẹ làm lại không gây ồn ào bởi những clip câu view, mà chủ yếu tập trung vào nội dung mang đậm tính nhân văn qua những món ăn người mẹ nông thôn dành cho cậu con trai. 

Bà Tân Vlog bị chỉ trích gian dối, YouTuber với hình ảnh trái ngược được khen ngợi - 1

Bà Tân Vlog bị chỉ trích gian dối, YouTuber với hình ảnh trái ngược được khen ngợi - 2

Với nhân vật chính đều là những người mẹ xuất thân là nông dân, lam lũ với ruộng đồng và được thực hiện bởi 2 cậu con trai, nên việc Ẩm thực mẹ làmbà Tân Vlog bị đem ra so sánh là điều dễ hiểu. Hiện tại, kênh của bà Tân đã chạm mốc 3,17 triệu lượt theo dõi, trong khi Ẩm thực mẹ làm mới chỉ cán mốc con số 300.000 lượt follow.

Dù khoảng cách giữa lượng người theo dõi cách nhau gấp 10 lần, nhưng cách thực hiện và nội dung của Ẩm thực mẹ làm vẫn được nhiều khán giả đón nhận và có lượng người xem riêng. Không ồn ào hay gây chú ý bằng những món ăn khổng lồ đang là trào lưu như bà Tân, Ẩm thực mẹ làm của 2 mẹ con cô Cường và cậu con trai Hùng chỉ xoay quanh những bữa cơm dân dã nơi thôn quê.

Bà Tân Vlog bị chỉ trích gian dối, YouTuber với hình ảnh trái ngược được khen ngợi - 3

Chân dung 2 mẹ con cô Dương Thị Cường và con trai Đồng Văn Hùng, là người đứng sau kênh Ẩm thực mẹ làm.

Có nhiều ý kiến cho rằng, ý tưởng của kênh này lấy cảm hứng từ những video của YouTuber nổi tiếng Trung Quốc - Lý Tử Thất, khi những cảnh quay tập trung vào sự tự nhiên, tươi mới của những nguyên liệu sẵn có trong vườn nhà.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận hình ảnh người mẹ hái rau, câu cá để nấu bữa cơm ngon lành cho cậu con trai đã  mang đến những cảm xúc vô cùng khác biệt. Chính vì vậy, có không ít người xem đã để lại nhưng bình luận đầy cảm xúc, khi gợi nhớ về những kỷ niệm bên gia đình với bữa cơm quê nhà. 

Một điểm khác lạ nữa của kênh Ẩm thực mẹ làm là sự trau chuốt, tỉ mỉ của cậu con trai Hùng, vốn làm công việc về nhiếp ảnh, nên những cảnh quay dù không hề có sự diễn xuất vẫn tạo cho người xem cảm giác thân thuộc, tự nhiên. Điều đó khiến số lượng video trên kênh phần nào bị hạn chế khi mỗi tuần chỉ sản xuất được 1 cho đến 2 video. 

Bà Tân Vlog bị chỉ trích gian dối, YouTuber với hình ảnh trái ngược được khen ngợi - 4

Sau hơn nửa năm ra mắt, kênh Ẩm thực mẹ làm chỉ có vọn vẹn hơn 40 video về những món ăn quen thuộc với phần đông khán giả.

Chia sẻ về kênh YouTube của mình và mẹ, Đồng Văn Hùng cho biết, lý do anh thực hiện kênh YouTube này là để thỏa nỗi nhớ mẹ trong những ngày xa quê, xa những bữa cơm của mẹ và cũng mong muốn giữ lại những kỷ niệm về mẹ bằng những video ý nghĩa.

Sau khi bắt đầu được biết đến, hai mẹ con cô Cường và Hùng cũng nhận được khá nhiều lời mời quảng cáo nhưng đều từ chối vì không muốn kênh trở nên thương mại. Hiện tại, Ẩm thực mẹ làm đã được bật kiếm tiền và đem về nguồn thu nhập cho hai mẹ con, để có thể tiếp tục ra mắt thêm nhiều video gửi tới người xem.