Bạn bè ăn mặc lồng lộn, trang điểm đẹp hơn cả cô dâu khiến quan khách đau đầu hỏi: Đám cưới của ai vậy, ai là cô dâu?

Nhiều ý kiến được đưa ra trước tình huống đi ăn cưới nhưng không thể phân biệt được cô dâu bởi có quá nhiều cô gái xinh đẹp xung quanh. 

 

Không chỉ cô dâu, chú rể mà ngay cả quan khách đến dự đám cưới cũng mong muốn mình xuất hiện với vẻ ngoài đẹp nhất. Vì vậy mà không ít chị em phụ nữ, trước khi đi ăn cưới cần lên kế hoạch thật kỹ từ trang phục, cách trang điểm, đi đứng...làm sao để trở nên lung linh nhất có thể. 

Nhưng cũng chính vì vậy mà không ít tình huống "dở khóc dở cười" xảy ra khi một số quan khách đến dự đám cưới nhưng không thể phân biệt được đâu là cô dâu. Chẳng hạn như trường hợp của bạn H.N dưới đây khi đi ăn cưới mà còn phải đăng đàn hỏi:  'Đám cưới của ai vậy bây? Cho mình biết ai là cô dâu với'.

Kèm theo đó là một vài hình ảnh minh hoạ cho quan điểm của bản thân về việc những vị khách không biết cô tình hay vô tình mà lấn át cả cô dâu.


Đám cưới mà không biết ai là cô dâu.

Sau khi đăng tải, chia sẻ của H.N nhận về không ít ý kiến. Tuy nhiên, có vẻ mỗi người một suy nghĩ, một bên thì đồng ý với quan điểm của H.N, không nên mặc quá nổi bật khi dự đám cưới, một bên thì cho rằng, khách mời mặc đẹp cũng chính là tôn trọng cô dâu.

Trần Huỳnh Trang bình luận: 'Ở nước ngoài tối kỵ đi đám cưới mặc màu trắng luôn chứ đừng nói lồng lộn, rực rỡ như vầy. Người ta mặc định, màu trắng là dành riêng cho cô dâu, mặc gam màu khác là phép lịch sự tối thiểu. Trong khi ở một số đám cưới Việt thì ngược lại, càng lồng lộn càng tốt. Nói khách mời văn hóa kém cũng chẳng sai đâu'.

Phương Anh: 'Nói chung là bạn mặc bộ đầm lộng lẫy quá thì khi chụp hình nên đứng xa cô dâu một tí. Bạn đẹp khi đi dự tiệc chả ai ý kiến gì nhưng đừng chiếm lấy sự nổi bật của cô dâu là được rồi'.

'Làm khách nên chú ý một tí, ăn diện cũng được nhưng tránh màu trắng tinh, váy dài bồng xòe, chất liệu voan ra. Thêm phụ kiện màu khác, kiểu dáng khác là tinh tế ngay mà. Mọi người phải đặt mình vào vị trí cô dâu ấy, rõ ràng mình là nhân vật chính mà ai cũng trầm trồ trước cái đứa đâu đâu', Loan Trần nói.


1 số người cho rằng khách mời không nên lấn át cô dâ
u.

Trong khi đó, nick name Nguyễn Ly lại cho rằng: 'Mình thấy bình thường nhỉ, đi tiệc ai mà không muốn mình đẹp, đám cưới tất nhiên cô dâu là người đẹp và nổi bật nhất rồi. Nhiều cô dâu còn bảo bạn mặc đồ lỗng lẫy để chụp ảnh cho đẹp cơ'.

Phương Ngọc: 'Mình đi ăn cưới còn được yêu cầu bung xoè, phụ huynh còn mặc đầm dạ hội xách túi hàng hiệu làm tóc hoành tráng. Chả ai sợ ai lấn át ai cả! Cưới là vui, cần gì cứ phải săm soi mấy cái đấy'.



Đẹp là tôn trọng cô dâu. 

Hiện đây vẫn là đề tài gây nên nhiều tranh cãi. 

 

Ngày thường thì "bố đánh đau không bằng ngồi sau con gái", đến khi cưới chú rể đành để cô dâu "rước" vì chân bó bột