Bạn thân là bạn, không phải đồ ăn!

Dường như nhiều người đã quên đi khái niệm "bạn thân" để rồi gắn cái mác ấy cho mối quan hệ của mình với 1 chàng trai, cô gái nào đó rồi mặc nhiên phản bội, mặc nhiên làm những trò chẳng vừa mắt.

Đây không phải là câu chuyện mới trong tình yêu nhưng vẫn có những trường hợp gây ức chế cho người xem 1 cách tối đa. Những chàng trai này gây tổn thương trực tiếp cho người yêu bằng cách nói thẳng rằng họ trân trọng bạn thân hơn.

Cư xử với người yêu sao thì bạn thân như thế

Gần đây, 1 cô gái đã chia sẻ câu chuyện đầy tổn thương của mình trên mạng xã hội: "Chuyện là vầy, em và người yêu quen nhau hơn 1 năm, anh ấy có 1 cô bạn thân cùng tuổi, cô ấy lúc nào cũng lẽo đẽo theo người yêu em, ốm bệnh cũng nhắn tin người yêu em, buồn cũng nhắn tin anh ấy, rồi người yêu em phải qua nhà cô ấy dắt đi ăn, đi chơi, an ủi, tụi em đi chơi anh ý cũng dắt chị ấy theo, đồ ăn em nấu cho anh ấy ăn thì anh đưa cho chị ấy. Em chịu không nổi nữa nên đành nói chia tay".

Nói anh chàng này cư xử với người yêu sao thì bạn thân như thế là chưa đủ mà chính xác là bạn thân phải hơn người yêu. Không dừng lại ở mức bạn bè mà anh chàng này và người bạn khác giới còn chụp hình, đổi hình nền bình thản như lẽ dĩ nhiên rồi ôm ấp, thậm chí là hôn má.


"Em mới lạ đấy" - chàng trai 1 mực bảo vệ người bạn thân trước những lời ghen tuông có cơ sở của người yêu.

Sẵn sàng chia tay người yêu vì "bạn thân"

Như thế là chưa đủ, anh chàng này tệ đến mức cho người yêu của mình đi xe buýt vì phải chở cô bạn thân đi làm, sợ tội nghiệp cô bạn còn người yêu anh để cho ai? Vượt quá sự chịu đựng cô gái buông lời chia tay thì anh chàng thản nhiên đồng ý: "Ok".

Vậy ngay từ đầu anh yêu cô gái này để làm gì khi với anh cô bạn thân kia là tất cả, hay đó chỉ là cách anh thử tình cảm của mình với người bạn thân có tồn tại hay cô gái đáng thương kia là 1 người qua đường, 1 trò đùa giết thời gian của anh?


Những dòng tin nhắn đầy mùi ích kỷ và là ngàn mũi dao.

Bạn thân là bạn, không phải là đồ ăn!

Xét về phía chàng trai, nếu gọi là bạn thân thì tại sao lại có sự ưu tiên bạn thân hơn người yêu nhiều đến thế? Vậy với anh ta người yêu là gì? Bạn thân là người cùng chung vui với niềm vui của nhau, giúp đỡ nhau khi hoạn nạn nhưng nó luôn có giới hạn riêng, nếu vượt qua thì nó không còn gọi là bạn thân nữa. Anh chàng này cần xác định cho đúng vị trí của cô bạn thân kia trong tim mình để không còn cô gái nào phải khổ nữa

Xét về phía cô bạn thân, khi người bạn khác giới của mình có người yêu rồi thì nên giữ khoảng cách nhất định, dù có thân đến mấy cũng không nên để mọi chuyện hiểu lầm xảy ra, bạn thân vẫn chỉ là bạn, không phải là "thức ăn", con trai còn nhiều sao không chọn con đường để 4 người hạnh phúc mà lại là 2 người dở dở ương ương bạn không thành mà người yêu cũng chẳng phải lại thêm cả 1 người khác đau khổ?

Kết

Đã xem nhau là bạn thân thì tức là bạn, nhất định là bạn. Nếu muốn yêu nhau thì tiến tới vai trò mới là người yêu còn khi đã xem nhau là bạn thân hãy cư xử là những người bạn thân, các cô bạn thân khác giới giảm bớt yêu mềm, đổ, dựa vào cậu bạn đã có người yêu, các chàng trai nên tỉnh táo hơn 1 chút để không có chuyện hiểu lầm nào xảy ra. Hãy là bạn thân văn minh!