Sau mùa mai anh đào là mùa phượng tím Đà Lạt đẹp tới "lụi tim"

Bạn có đang đếm ngược từng ngày chờ đón mùa phượng tím Đà Lạt để chiêm ngưỡng thành phố mộng mơ khoác trên mình chiếc áo tím đẹp xao xuyến? Màu phượng tím như một điều đặc biệt của thành phố ngàn hoa. 

 

Cứ vào tầm tháng 3 đến cuối tháng 4, các con đường lớn nhỏ quanh Đà Lạt đều được "nhuộm" tím bởi những cây phượng tím. Chỉ có ở vùng cao nguyên này, ở nơi có khí hậu mát mẻ và se lạnh ấy mới có thể làm nơi sinh sống cho loài hoa mỏng manh kia.

Cách đây gần 55 năm, một vị kỹ sư chuyên nghiên cứu về hoa và ông còn là Hội viên của Hội hoa hồng nước Pháp đã đích thân mang hạt giống của loài hoa có màu tím đặc trưng, xuất xứ từ vùng Châu Mỹ này về Đà Lạt trồng. Loài hoa phượng tím nhẹ nhàng là biểu tượng của sự thương nhớ, thủy chung như màu hoa ban. Những chùm hoa phượng tím rũ xuống nhẹ nhàng và buông lơi như ngóng trong một điều gì đó thật xa xăm… 

 

Phượng tím có mặt ở khắp Đà Lạt nhưng quanh Hồ Xuân Hương, dọc hai bên đường vào chợ Đà Lạt, trong thung lũng Tình yêu, Thiền viện Trúc Lâm, đường Hai Bà Trưng, Trần Phú… là những “lãnh địa” của phượng tím. Vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng ấy đã làm nên một điều đặc biệt và trở thành thứ “đặc sản” chỉ ở Đà Lạt mới có, khiến bao lữ khách phải say lòng.

Team "giữ gìn giá trị du lịch" hay team "check-in ảnh đẹp là được", bạn thuộc team nào?

Đừng quên lưu lại những shoot hình "sống ảo" trong mùa hoa phượng tím bạn nhé! 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

HOT: Cầu gỗ săn mây Đà Lạt chính thức ngừng hoạt động "không nhận khách tham quan"