Lập hattrick vào lưới Atletico Madrid, Ronaldo có lần thứ 6 lập kỳ tích tại vòng knock-out Champions League

1. Hat-trick vào lưới Wolfsburg năm 2016

Cú hattrick vào lưới Atletico ở lượt về vòng 1/8 Champions League đêm qua 12/3 của siêu sao Bồ Đào Nha đã làm dậy sóng truyền thông và mạng xã hội hôm nay.

Một lần nữa Cristiano Ronaldo lại lập kỳ tích khi góp công đầu đưa đội bóng của mình ngược dòng giành thắng lợi quyết định để lọt vào vòng tứ kết Champions League. Trước khi bước vào trận đấu, không ai tin siêu sao 34 tuổi có thể ghi tới 3 bàn thắng trong thế đội nhà bị dẫn trước 0-2 ở lượt đi, buộc phải dâng lên tấn công suốt cả trận. Tuy nhiên, kỳ tích ở các vòng knock-out Champions League có vẻ đã là điều Ronaldo quen làm.

Trong mùa bóng mà Zinedine Zidane mới lên nắm quyền ở Real Madrid, đội bóng Tây Ban Nha đã để thua 0-2 ở lượt đi vòng 1/8 trên sân của Wolfsburg. Ở trận lượt về, Ronaldo khiến mọi chuyện trở nên dễ dàng khi lập cú đúp chỉ trong 18 phút ngay hiệp 1. Nhưng phải tới phút 77, anh mới làm cả sân Bernabeu vỡ òa với cú đá phạt trực tiếp thành bàn đưa Real vào tứ kết với tổng tỷ số 3-2.

2. Cú đúp vào lưới Bayern Munich năm 2017

Real lúc này đã là những nhà đương kim vô địch Champions League. Họ tiếp tục phong độ ấn tượng khi thắng 2-1 ở tứ kết lượt đi trên sân của Hùm xám. Ronaldo lại lập công với bàn san bằng tỷ số 1-1 ở lượt về nhưng 1 phút sau, Sergio Ramos phản lưới nhà khiến trận đấu phải đá thêm giờ do tổng tỷ số 3-3.

Tuy nhiên, Ronaldo đã lập cú đúp ở hiệp phụ. Cùng với 1 bàn của Marco Asensio, Ronaldo lại lập công đầu đưa Real vào bán kết với tổng tỷ số 6-3.

3. Hat-trick vào lưới Atletico năm 2017

Sau khi loại đội bóng cực mạnh Bayern khỏi Champions League, Ronaldo tiếp tục toả sáng ở bán kết lượt đi khi lập hattrick vào lưới Atletico, giúp Real thắng 3-0 và đặt một chân vào chung kết. Ở mùa giải 2016 - 2017 ấy, CR7 chơi không tốt ở vòng bảng nhưng đã lấy lại phong đội chói sáng từ vòng tứ kết với tổng cộng 10 bàn thắng.

4. Cú đúp vào lưới Juventus năm 2017

Trận chung kết Champions League 2016 - 2017 đánh dấu một mùa giải viên mãn của CR7 bằng cú đúp vào lưới Gianluigi Buffon ở trận chung kết tại Cardiff, xứ Wales. Cú đúp của siêu sao Bồ Đào Nha giúp Real thắng 4-1 và trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League kể từ khi giải đấu mang tên gọi này.

5. Cú đúp vào lưới Juventus năm 2018

Sau một mùa giải thành công rực rỡ với cú đúp danh hiệu, Real hụt hơi tại La Liga mùa bóng 2017 - 2018 khi bị Barca bỏ xa. Vì thế nên Champions League trở thành niềm hy vọng số 1 của chủ sân Bernabeu.

Trước đối thủ là bại tướng ở trận chung kết mùa trước, Ronaldo tiếp tục có thêm cú đúp ngay trên đất Italia. Bàn nâng tỷ số 2-0 của anh đến từ một pha tung móc trong vòng cấm địa, được xem là một trong những pha ghi bàn đẹp nhất lịch sử giải đấu.

Sau tình huống ấy, các CĐV Juventus cũng phải vỗ tay tán thưởng CR7, truyền thông và MXH thì trầm trồ, thậm chí người đã nói không tin anh làm được điều này ở độ tuổi ngoài 30. Màn trình diễn này được xem là cú hích quan trọng khiến "Bà đầm già" quyết tâm chiêu mộ Ronaldo cho mùa giải sau.

6. Hattrick vào lưới Atletico năm 2019

Tham vọng vô địch Champions League sau 23 năm của Juventus bị đặt dấu hỏi lớn khi đội bóng để thua 0-2 trên sân của Atletico lượt đi. Trong bối cảnh đa số dự đoán cho rằng Juventus sẽ bị loại, Ronaldo một lần nữa trở thành đấng cứu thế cho CLB của anh.

Chân sút 34 tuổi lại thêm một lần tỏa sáng chói lóa khi lập hattrick vào lưới đối thủ quen thuộc. Với 2 cú đánh đầu và một quả phạt đền, CR7 đã giúp Juventus thắng ngược với tổng tỷ số 3-2 để bước vào vòng tứ kết.

Theo VnExpress.net; ảnh: Reuters, EPA, AP, SI