Bạn vay tiền 3 tháng chưa trả, cô nàng nhắn tin "xin" trả thì nhận lại lời phũ phàng: Đòi nhiều thế, không trả đâu

Câu chuyện đòi nợ chưa bao giờ có hồi kết! 

Đòi nợ đã khó, đòi nợ bạn thân, người thân lại càng khó hơn. Nhiều tình huống, chủ nợ còn phải mang lên mạng xã hội "cầu cứu", mong ai đó "bày mưu" giúp chủ nợ nhanh nhanh lấy lại được tiền. 

Như trường hợp của cô nàng dưới đây, nhắn tin đòi nợ bạn mà không khác gì mẹ mình, một câu xin, hai câu xin. Ấy vậy mà cô bạn vẫn thản nhiên "ừa không được đâu, tao còn nợ nhiều quá". Điều đáng nói, khoản nợ này đã vay gần 3 tháng mà vẫn chưa có động tĩnh trả, đến khi đòi lại bị "phản đòn": "Nói nhiều thế"! 

Quá bức xúc, cô đành lên mạng than vãn: "Thôi ta đi xin nó trả tao tiền đây" 


Bài chia sẻ của cô nàng nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng. 


Đoạn tin nhắn đòi tiền không khác gì đi xin. 

Chẳng thể ngờ, vài dòng tâm sự của cô nàng lại lập tức nhận được sự đồng cảm của vô số dân mạng bởi hầu hết mọi người đều từng 1 lần hoặc nhiều lần lâm vào tình thế này. 

Hường Trần: "Cho bạn vay tiền lúc hỏi bạn còn bảo có 3 đồng bạc mà lèo nhèo, tao ném tiền vào mặt mày giờ, nghe đau lắm luôn. Và hội từng chơi chung vẫn cho rằng hành xử như thế là đúng và còn bảo tao: "Anh cho vay xong lúc anh đòi không có trả” ở hay, định mượn luôn xong quỵt hay gì mà không nghĩ đến lúc trả ?" 

Như Quỳnh: "Lúc đi đòi như xin chúng nó. Tiện đây có nên nhờ mọi người đòi nợ giúp để tiền đấy đi ủng hộ cho người bệnh tật hiểm nghèo còn hơn để cho chúng nó nợ không trả trả, nhưng vẫn đi ăn chơi không nhỉ". 

Dương Bạch Trang: "Còn có có cái kiểu vay thì vay một cục siêu to khổng lồ đến lúc đòi thì cứ cách mấy tháng lại trả một tẹo cơ ạ" 

Trường Nguyễn: "Kinh nghiệm của tao bấy lâu này là khi cảm thấy đủ khả năng cho thì cho luôn chừ đừng nói từ cho mượn vì nó không trả đâu, có trả thì hết tuổi thanh xuân rồi. Bởi vậy với tao mà đã cho nó mượn nghĩa là cho nó luôn rồi đó." 


Loạt tin nhắn cho thấy bộ mặt "trơ" của con nợ.