Bảng xếp hạng những "ông hoàng công nghệ", chỉ mất vài giây để ăn trọn 10 điểm thi online

Học sinh có bài thi đạt điểm 10 không phải chuyện gì đáng ngạc nhiên, tuy nhiên với thời gian vài giây thì đúng là khiến người ta "trầm trồ".

Trong quá trình dạy online, giáo viên sẽ gặp phải những tình huống dở khóc dở cười. Từ chuyện quên tắt mic khi đang tham gia học, nhầm camera, mạng lag đến các câu chuyện thi cử online, tất cả đều thu hút sự chú ý của dư luận. 


Mới đây, một bài viết được chi sẻ với nội dung một bài thi online đạt điểm 10 khiến các bạn cùng trang vô cùng ngưỡng mộ. Cụ thể, người này chia sẻ một bức ảnh, tất cả các học sinh trong danh sách đều đạt điểm 10. Nhưng điều khiến nhiều người chú ý là thời gian làm bài trong khoảng từ 1 giây đến 6 giây, đây quả thực là một kết quả khó ai có thể đạt được khiến nhiều người cảm thấy khó tin.  

Trước kết quả đó, nhiều người cho rằng việc làm bài trong vòng 6 giây là không thể chứ đừng nói là chỉ 1 giây ngắn ngủi đến đọc đề bài cũng chưa xong. Chính vì thế, nhiều ghi vấn đưa ra rằng, có thể bạn này đã cắt ghép hình ảnh hoặc đã "hack" phần mền bài thi.

Trước đó, rên mạng xã hội cũng xuất hiện màn khoe điểm "đi vào lòng đất" của một học sinh. Cụ thể, bạn học sinh này trả lời đúng 26/26 câu hỏi và đạt điểm tuyệt đối. Nhưng đáng lưu ý hơn cả là 26 câu này được hoàn thành trong 55 giây, tức là khoảng 2 giây cho một câu hỏi. 

Dưới bài chia sẻ đó dân tình cũng đã  tranh cãi kịch liệt. Đây cũng là một vấn đề nan giải mà nhiều thầy cô giáo lo lắng trong quá trình dạy và học trực tuyến. 

Dù với cách thức nào đi chăng nữa hình thức gian lận khi thi là điều đã vi phạm quy chế. Việc dùng mánh khóe sẽ là "con dao hai lưỡi". Bạn có thể dễ dàng đạt điểm cao, nhưng kiến thức thu vào nhìn lại chẳng được mấy. Cứ thi thế này rồi đến khi học trực tiếp, chỉ khiến các học trò có kết quả học tập sa sút hơn thôi. Tuy nhiên bài chia sẻ trên được cho rằng chỉ là hình ảnh đã được cắt ghép và chỉnh sửa.

Bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng. Dưới bài viết, một số dân mạng để lại bình luận:

- "Ghép lộ liễu quá. Thời gian làm bài 1 giây, khéo còn chưa đọc xong đề bài quá".

- "Phần mền hack ở đâu vậy chỉ mình với".

- "Xin vía thông minh, nhanh nhẹn giống bạn nào".

- "1 giây, 10 điểm, ông hoàng công nghệ rồi".

Cuộc sống "đổi đời" của 2 nhà vô địch Olympia đến từ Quảng Ninh tại Úc

Sau khi vô địch Olympia, đa số các thí sinh đều chọn sang Úc du học. Họ có sự nghiệp thành công, cuộc sống viên mãn ở nước ngoài.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2021 vừa kết thúc, nam sinh Nguyễn Hoàng Khánh (học sinh Trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) đã trở thành quán quân thuyết phục với tổng số 315 điểm... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]