Ngoại hình "soái ca" của chàng trai gốc Việt hiện đang giữ chức Tân thị trưởng tại Úc

Với việc được bổ nhiệm chức Thị trưởng ở tuổi 22, Anthony Tran cũng là thị trưởng trẻ nhất trong lịch sử thành phố Maribyrnong, bang Victoria, Úc.

Mới đây, theo thông tin trên trang web của hội đồng thành phố Maribyrnong hôm 10/11, Anthony Tran đã chính thức trở thành tân thị trưởng thành phố khi mới 22 tuổi. Theo đó, anh là thị trưởng trẻ nhất trong lịch sử của Hội đồng thành phố Maribyrnong, tiểu bang Victoria (Úc).

“Tôi hy vọng mình sẽ khơi gợi cảm hứng ở những thanh thiếu niên khác, đặc biệt là người có xuất thân đa dạng, để họ tiến bước và tự tạo chỗ đứng cho mình, dù là ở thể thao, giải trí hay chính trị”, Anthony Tran nói trong bài phát biểu nhậm chức bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Là con trai của bố mẹ người Việt nhập cư vào Australia, Anthony Tran cảm ơn các bậc tiền bối trong cộng đồng, những người đã đặt niềm tin vào thế hệ sau. Anh cũng không quên gửi lời cảm ơn đến gia đình mình đã luôn ủng hộ anh trong suốt thời gian qua: “Nếu không có sự chỉ dẫn, hỗ trợ và đôi vai của những người khổng lồ để chúng tôi bước lên, chúng tôi sẽ không có mặt ở đây ngày hôm nay”.

Đây là nhiệm kỳ đầu tiên của Anthony Tran trong Hội đồng thành phố Maribyrnong. Trước khi được bầu làm thị trưởng, anh từng là phó thị trưởng Maribyrnong từ tháng 11/2020.

Tân thị trưởng hy vọng mình có thể cải thiện cơ sở hạ tầng địa phương, thúc đẩy an toàn cộng đồng và đảm bảo mọi người đều được tiếp cận với sự hỗ trợ về sức khỏe tâm lý.

Được biết, trong quá trình định cư tại Úc, từ cấp 1 đến Đại học, Anthony Tran đều theo học tại những ngôi trường danh tiếng hàng đầu tại đất nước này.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Anthony Tran theo học tại Đại học La Trobe. Đây là một trong những cơ sở giáo dục đại học nổi tiếng nhất của Úc về đào tạo các lĩnh vực Y sinh học, Khoa học, Nghệ thuật và Nhân văn. Theo đó, tân Thị trưởng Anthony Tran tốt nghiệp hai chuyên ngành Luật và Thương mại tại Đại học La Trobe.

Tự mô tả mình là người "trẻ, độc lập và có động lực", Anthony Tran cam kết sẽ tập trung vào chương trình tái thiết Maribyrnong hậu Covid-19 cùng nhiều vấn đề quan trọng khác của thành phố.

Maribyrnong là thành phố trực thuộc vùng đô thị Melbourne, bang Victoria của Australia. Thành phố có tổng dân số hơn 91.000 người. Theo Yahoo News, người Việt hiện chiếm 10,7% trong dân số thành phố này.

Cuộc sống "đổi đời" của 2 nhà vô địch Olympia đến từ Quảng Ninh tại Úc

Sau khi vô địch Olympia, đa số các thí sinh đều chọn sang Úc du học. Họ có sự nghiệp thành công, cuộc sống viên mãn ở nước ngoài.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2021 vừa kết thúc, nam sinh Nguyễn Hoàng Khánh (học sinh Trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) đã trở thành quán quân thuyết phục với tổng số 315 điểm... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]