Báo Hàn Quốc đưa tin về Phi Nhung

Phi Nhung lên báo Trung sau khi qua đời

Không chỉ có sức ảnh hưởng ở trong nước mà Phi Nhung giờ đây còn được nhiều nước bạn nhắc đến. Mới đây, tờ Seoul Shinmun đã có bài viết thương tiếc Phi Nhung và đề cập đến cuộc sống của cô trước khi qua đời vì mắc Covid-19.

Ca sĩ Phi Nhung vừa qua đời vào trưa nay, 28-9 sau hơn một tháng chống với COVID-19 tại bệnh viện Chợ Rẫy. Bên cạnh những cống hiến về nghệ thuật nữ ca sĩ còn nhận được sự yêu mến khi liên tục làm thiện nguyện đồng thời nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi và khó khăn. Đặc biệt, trong thời điểm TP.HCM bùng phát dịch Phi Nhung cũng liên tục làm thiện nguyện để hỗ trợ bà con và y bác sĩ tuyến đầu.

Những ước nguyện của Phi Nhung được đoàn tụ với con gái ruột, được chúc mừng sinh nhật muộn cho con đã mãi không thể thành hiện thực. Sự ra đi của nữ ca sĩ khiến người thân, khán giả và bạn bè đau xót. Những điều tích cực của Phi Nhung đã để lại cho đời không chỉ được báo chí trong nước khen gợi mà ngay những tờ báo lớn của các nước bạn cũng phải dành cho cố nghệ sĩ những bài viết trân trọng nhất. 

Cụ thể, tối 30/9, trang tin Now News (Hàn Quốc) đưa tin Phi Nhung qua đời sau thời gian điều trị Covid-19, đồng thời bày tỏ sự tiếc thương với sự ra đi của cô.
Bài viết có tiêu đề: “Một ca sĩ nổi tiếng Việt Nam là mẹ của 23 đứa trẻ mồ côi qua đời sau thời gian điều trị Covid-19”. Now New đưa tin cụ thể về tình trạng sức khỏe cũng như thời gian cố nghệ sĩ ra đi. Bài báo cho biết Phi Nhung mất ngày 28/9 tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) do tổn thương phổi nghiêm trọng. 

Now News viết: “Phi Nhung có sự nghiệp ca hát huy hoàng nhưng cuộc đời lại trắc trở”. Nữ nghệ sĩ có bố là người Mỹ và mẹ là người Việt Nam. Phi Nhung chào đời vào năm 1970, mẹ tái hôn và cô sang sống với bà ngoại. Lúc mẹ mất, giọng ca Bông điên điển phải tự gánh vác nuôi các em cùng mẹ khác cha. Đến khi sang Mỹ định cư, Phi Nhung tiếp tục làm đủ mọi công việc để kiếm sống. Tại nơi đất khách, Phi Nhung gặp được Trizzie Phương Trinh và thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ”.

Now New cũng đề cập đến nguyên nhân nhiễm bệnh của Phi Nhung. Tờ này cho biết, cố nghệ sĩ đã tham gia các hoạt động thiện nguyện như gây quỹ vaccine Covid-19, gửi thực phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn... và đã nhiễm bệnh từ đây.

Bài viết chia sẻ thêm thông tin về Phi Nhung với khán giả Hàn, cho biết giọng ca 51 tuổi chỉ sống với mẹ được 2 năm, sau đó mẹ cô cũng qua đời. Truyền thông Hàn cảm động trước việc Phi Nhung chịu trách nhiệm gánh vác cuộc sống thường ngày cho 5 người em cùng cha khác mẹ.

Seoul Shinmun viết thêm: "10 tuổi, Phi Nhung đã kiếm tiền bằng nghề bán ngô. Sau đó, cô sang Mỹ sống khi mới 19 tuổi. Tại đây, cô làm đủ nghề để kiếm sống, cho đến khi tình cờ gặp một ca sĩ gốc Việt và được tạo điều kiện hiện thực hóa ước mơ ca hát của mình".

Trước đó, vào ngày 28/9, thông tin nữ ca sĩ trút hơi thở cuối cùng cũng đã được các tờ báo lớn Trung Quốc đồng loạt đưa tin. Trên tiêu đề của những bài viết này, họ ưu ái gọi cố nghệ sĩ là “nữ hoàng băng đĩa”, “Thiên hậu Việt Nam”, “ngôi sao hàng đầu Việt Nam”. 

Được nhiều tờ báo lớn ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc đưa tin, có thể thấy được sức ảnh hưởng nhất định của giọng ca “Bông điên điển” với khán giả quốc tế. 

Theo đó, vào ngày Phi Nhung qua đời, tờ báo 163 của Trung Quốc đã đưa tin về cố ca sĩ của Việt Nam và còn ưu ái đặt cho cô nhiều nghệ danh mỹ miều như "nữ hoàng băng đĩa", "minh tinh Việt Nam",...Không chỉ vậy, trang báo này còn ca ngợi hành động chăm chỉ làm thiện nguyện, giúp đỡ công tác phòng, chống dịch của Phi Nhung trước khi qua đời. 

Xem thêm tại đây

MỤC LỤC [Hiện]