"Bật mí’" những câu chuyện bí ẩn về 20 đạo cụ trong thế giới phép thuật của "Harry Potter"

Để tạo ra một bộ phim bom tấn như Harry Potter, đoàn làm phim phải chuẩn bị tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ nhất. Hãy cùng tìm hiểu bí mật về những đạo cụ đặc biệt trong phim nhé!

1. Kính của Harry

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh phân phối kính miễn phí cho trẻ em cận thị, kính của Harry được làm dựa theo mẫu đó.



2. Viên đá phù thủy

Dù trong thế giới phù thủy, viên đá này chỉ có một trên đời nhưng thực tế đoàn làm phim đã “găm” rất nhiều viên sơ cua. Dù sao thì… nhựa tổng hợp cũng không đắt.



3. Cây đũa phép của Harry

Đũa phép phản ánh phẩm chất của người giữ nó, vì vậy khi thiết kế cây đũa phép này, tổ đạo cụ đã bỏ ra rất nhiều tâm sức. Họ thiết kế cây đũa phép của Harry vô cùng đơn giản, không làm màu và cực chắc chắn, nhìn rất mạnh mẽ.

Điều thú vị là ban đầu, cây đũa của Harry có một đầu màu trắng, được mô phỏng theo cây đũa phép của các thầy pháp sư. Nhưng sau khi Rowling biết thì cô đã nhanh chóng sửa ngay lỗi sai này.



4. Cây đũa phép của Voldemort

Cây đũa phép này phải hắc ám giống như con người của Voldemort, vì vậy tổ đạo cụ đã thiết kế đầu của nó theo hình cái móc màu trắng trông hệt một bộ xương. Sau 8 tập phim, các diễn viên đã làm hỏng khoảng 5 trăm đến 6 trăm cây đũa.



5. Mũ phân loại

Nhiều hiệu ứng pháp thuật không phải do đồ họa tạo ra mà nhờ áp dụng các động cơ. Chiếc mũ phân loại này là thành quả của đồ họa CG và động cơ kết hợp mà thành.



6. Bóng Snitch

Có lần đoàn làm phim phát hiện một quả Snitch biến mất đầy bí ẩn, sau đó lại bất ngờ tìm thấy nó ở một cửa hàng đồ cổ tại San Diego.


7. Mũ phù thủy của Dumbledore

Sau cái chết của Richard Harris, Michael Gambon tiếp nhận vai diễn cụ Dumbledore. Chiếc mũ của Dumbledore thay đổi từ màu tím sáng sang xám xanh.



8. Nhật ký của Tom Riddle

Để làm cho cuốn nhật ký trông thật cũ, tổ đạo cụ đã thực hiện rất nhiều thủ thuật. Họ làm mềm và gấp bìa da của cuốn nhật ký, sau đó sử dụng cà phê để ngâm các trang giấy bên trong cuốn nhật ký nhằm giúp giấy có màu vàng ố lý tưởng.



9. Răng nanh của Tử xà Basilisk

Trong phim, Tử xà Basilisk chủ yếu được tạo ra từ CGI nhưng chiếc răng nanh của nó lại được làm từ nhựa tổng hợp.



10. Thanh gươm của Gryffindor

Từ những thanh kiếm thật, tổ đạo cụ đã tháo nó ra làm 8 mảnh rồi lại ghép vào thành thanh kiếm như ta thấy trong phim.



11. Cuốn sách quái vật

Cuốn sách này xuất hiện trong tập phim Harry Potter Và Tù Nhân Azkaban. Sách có bìa lông, mắt nhện và chiếc bookmark là một cái lưỡi đỏ.

Giám đốc nghệ thuật của tổ đạo cụ - Stuart Clegg cho biết đạo diễn Alfonso Cuarón vô cùng quan tâm đến việc thiết kế và sản xuất của cuốn sách xấu xí này.



12. Bản đồ Marauder

Việc thiết kế bản đồ Marauder cực kỳ phức tạp và tốn thời gian. Các nhà thiết kế phải kì công tạo ra một font chữ mới cho tấm bản đồ này.



13. Bộ chuyển đổi thời gian

Để đồng hồ cát trong bộ chuyển đổi này xoay tự do, tổ đạo cụ đã cho nó vào một con quay hồi chuyển. Các nhà thiết kế đã mất nhiều công sức mới có thể khiến cho chiếc đồng hồ cát trông thật đẹp và lộng lẫy.



14. Khóa cảng

Để tạo ra một chiếc khóa cảng hoàn hảo, tổ đạo cụ đã thuê một thợ thủ công giỏi. Sau khi ông ta hoàn thành chiếc giày này, nhóm đạo cụ phải đập vỡ để nó trông giống một chiếc giày cũ lâu đời.


15. Chiếc cốc lửa

Để làm cho chiếc cốc lửa mang màu xanh ma quái, bậc thầy đạo cụ Barry Wilkinson đã đặt một bóng đèn màu xanh trong cốc, sau đó thêm hiệu ứng đồ họa vào tạo nên chiếc cốc lửa ảo diệu như trong phim.



16. Trứng vàng

Quả trứng cung cấp manh mối quan trọng cho các thí sinh nhìn có vẻ đơn giản nhưng quá trình sản xuất rất phức tạp. Nó là kết quả hợp tác của nhiều công ty mà thành.



17. Bút lông Shorthand của Rita Skeeter

Công ty bút lông đã phải cung cấp hàng nghìn mẫu cho nhóm đạo cụ lựa chọn. Cuối cùng, đoàn làm phim đã chọn ra mẫu dài và đẹp nhất.



18. Mặt nạ của các Tử thần Thực tử

Mặt nạ Tử thần được làm dựa trên mặt nạ khúc côn cầu và mặt nạ của Tiến sĩ Hannibal trong Sự Im Lặng Của Bầy Cừu. Các họa tiết được lấy cảm hứng từ hình xăm trên mặt người Maori và mỗi mặt nạ là một hình khác nhau.



19. Cuốn sách Độc dược của Hoàng Tử Lai

Hầu hết các cuốn sách xuất hiện trong bộ phim Harry Potter đều là cuốn danh bạ điện thoại London được thay bìa. Tuy nhiên sách độc dược của Hoàng Tử Lai là do nhà thiết kế Miraflora Mina tạo ra, các ghi chú bên trong đều do Mina viết.



20. Sách giáo khoa môn phòng chống nghệ thuật hắc ám

Tổ thiết kế của đoàn làm phim đã thiết kế từng trang của cuốn sách này. Nhưng trong phim, cuốn sách lại không có cơ hội xuất hiện.


Nguồn bài: Sina