Lặng ngắm bộ xương của những loài chim đã tuyệt chủng được dựng bằng xương gà ăn thừa

Những hình ảnh dưới đây là các tác phẩm do nghệ sĩ sinh thái học Christy Rupp thực hiện với tựa đề "Những loài chim tuyệt chủng do bị con người ăn thịt” khiến chúng ta phải suy ngẫm.

Được trưng bày tại Viện bảo tàng lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ, khung xương của những loài chim đã tuyệt chủng từ những năm 1800-1900 khiến nhiều người không khỏi suy ngẫm. Được dựng nên từ những mẩu xương gà ăn thừa tại các cửa hàng bán đồ ăn nhanh, thông điệp của nữ nghệ sĩ có sức lay động mạnh mẽ đến người xem.

hình ảnh 2 chú chim nhỏ âu yếm bên nhau khiến nhiều người chạnh lòng

Đã bao giờ bạn tự hỏi trong suốt lịch sử phát triển kéo dài hàng ngàn năm của nhân loại đã có bao nhiêu loài vật bị tuyệt diệt bởi bàn tay con người? Mỗi ngày để duy trì cuộc sống của hơn 7 tỷ người bao nhiêu loài vật phải hy sinh cho chúng ta? Ngay cả khi no đủ, thì vẫn có những người luôn sẵn sàng nhuộm máu muôn loài để thỏa mãn lòng tham hay chỉ đơn giản là thú vui giết chóc?

nữ nghệ sĩ Christy Rupp bên tác phẩm của mình

Thông qua bộ sưu tập này, Christy muốn truyền tải một thông điệp rõ ràng như vậy đấy. Là một người ăn chay nên việc sưu tập xương của cô cũng chẳng hề dễ dàng. Ngoài việc lục lọi các túi đồ ăn bỏ đi ở thùng rác, Christy phải thu nhặt các thức ăn thừa đổ đi của nhà hàng hay dặn bạn bè, người thân giữ lại xương thừa cho mình.

Nhưng việc thu thập xương chỉ là bước khởi đầu, sau khi nhặt về, cô phải làm sạch chúng qua các công đoạn như luộc, phơi khô, tẩy trắng và xịt chất trám lên xương trước khi tiến hành phân loại chúng. Chọn ra những mẫu xương thích hợp nhất cho việc tạo hình, cô phải dựa theo các mô phỏng trong sách để có được dáng vẻ của từng loài. Bộ sưu tập này đã tốn của Christy 4 năm công sức để hoàn thành 20 tiêu bản khung xương tương ứng với các loài chim đã tuyệt chủng.

Một số hình ảnh khác từ bộ sưu tập