Bất ngờ lộ "điềm báo" về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trên đất Malaysia tối nay chỉ bằng "trang phục"?

Đội tuyển Việt Nam ra sân trong màu áo đỏ càng khiến người dân Việt Nam tự tin về một chiến thắng được báo trước.

Tối nay, vào lúc 19h45, triệu triệu người dân Việt Nam sẽ cùng hướng về Chảo lửa Bukit Jalil với sức chứa lên đến gần 90 ngàn người để theo dõi trận chung kết giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia. Dù tại khán đài, cổ động viên Việt Nam được sắp xếp một khoảng trống khoảng 7000 chỗ ngồi những không vì thế mà khí thế cổ vũ của người dân dành cho đội tuyển ta sẽ kém đi phần nào.


Đây không chỉ là một trận chung kết của một giải đấu 2 năm diễn ra một lần, mà còn là trận đấu mà Việt Nam phải đợi đến 10 năm mới có thể bước chân vào, vì thế việc chuẩn bị kỹ càng của ban huấn luyện và các cầu thủ là điều ai cũng có thể thấy rõ. Trước sức chiến đấu dẻo dai, bền bì, khả năng đi bóng chính xác, sự huấn luyện tài tình của HLV Park Han Seo, người dân Việt Nam có quyền hi vọng vào một chiến thắng ở trận lượt đi này.


Tuy nhiên, bên cạnh đó có một chút "mê tín" được người dân Việt Nam "đúc kết" sau nhiều trận đấu của đội tuyển Việt Nam suốt bao năm qua. Đó chính là màu áo thi đấu mỗi khi chúng ta ra sân. 90% những lần chúng ta ra sân với màu áo đỏ, đội tuyển Việt Nam đều giành chiến thắng. Theo thống kế những trận đấu từ đầu giải AFF Suzuki Cup 2018 đến nay, chúng ta có 4 lần mặc áo đỏ và cả 4 lần đều giành chiến thắng.


Trong trận đấu diễn ra tối nay, Malaysia là chủ nhà nên có quyền được chọn màu áo thi đấu, và họ chọn áo vàng, quần đen, tất vàng để ra sân. Điều đó đồng nghĩa với việc, màu đỏ áo thi đấu sẽ là trang phục thi đấu của đội tuyển Việt Nam ngày hôm nay. Vậy tại sao chúng ta không nghĩ rằng đó chính là điểm báo về một khởi đầu suôn sẻ, một chiến thắng trên sân khách.


"Điềm báo" về chiến thắng của tuyển Việt Nam trên đất Malaysia tối nay.


Thi đấu tại sân khách nhưng tinh thần của các cầu thủ U23 Việt Nam khá lạc quan. Công Phương chia sẻ rằng: "Chúng tôi từng thi đấu rất nhiều trên sân khách đầy ắp khán giả. Việt Nam sẽ không ngán áp lực nào như thế. Thậm chí sâ Bukit Jalil được lấp đầy sẽ giúp tôi có thêm động lưc, hưng phấn để chứng minh cho người hâm mộ thấy khả năng của đội tuyển Việt Nam."


Trọng Hoàng - người đã hồi phục trấn thương sau trận gặp Phillipines cũng tự tin: "Tôi không lo ngại khán giả Malaysia. Họ có cuồng nhiệt đến cỡ nào thì cũng không ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của chúng tôi. Ở đội tuyển Việt Nam, có nhiều cầu thủ từng thi đấu ở những giải đấu quốc tế, sức ép còn lớn hơn nhiều nhưng tất cả đã trưởng thành, không run sợ."