Những huyền thoại Hoa Ngữ một thời: người hạnh phúc viên mãn, người tiều tụy, ᗷệᑎᕼ TậT

Được biết đến như những huyền thoại vang danh một thời của điện ảnh xứ Trung. Thế nhưng, những hình ảnh tiều tụy, già nua của các tài tử này giờ đây lại khiến người hâm mộ không khỏi thở dài tiếc nuối.

Làng đıệɴ ảnh Trung Quốc đã cho ra đời biết bao tên tuổi loạt diễn viên huyền thoại như Châu Tinh Trì, Lý Liên Kiệt… Vậy nhưng mỗi người lại có một cái kết rất khác nhau. Người thành công trong sự nghiệp, có cuộc đời viên mãn, người lại vì ¢нấи тнươиɢ mà ảnh hưởng tới cuộc sống, người lại già nua, úa tàn theo thời gian.

Châu Tinh Trì

Từ nhỏ, Châu Tinh Trì rất thích Kung Fu nhưng vì nhà không có điều kiện nên đã theo học Vịnh Xuân Quyền. Ông hâm mộ Lý Tiểu Long và niềm yêu thích đó đã thôi thúc Châu Tinh Trì theo nghiệp diễn. Ông bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm 1982 và gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi, trở thành Vua hài Hồng Kông vang danh thế giới.


Châu Tinh Trì rất hâm mộ Lý Tiểu Long và ông thường xuyên đưa những cảnh quay gợi nhớ tới những bộ phim mà Lý Tiểu Long từng tham gia diễn xuất.

Không chỉ tham gia lĩnh vực diễn xuất, Châu Tinh Trì còn thử sức ở công việc viết kịch bản và làm đạo diễn cho một số bộ phim từ năm 1994. Ông cũng là nhà sản xuất và là cố vấn chính trị của hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc.


Châu Tinh Trì ở tuổi 55 với mái đầu bạc trắng.



Tuy vậy, Châu Tinh Trì vẫn ngày ngày làm việc trên phim trường.

Đa tài, đa nghệ là vậy, thế nhưng, vào tuổi xế chiều, Châu Tinh Trì vẫn lẻ bóng. Ở tuổi 55, ông khiến người ta chạnh lòng bởi mái đầu bạc trắng, già nua của mình. So với nhiều nghệ sĩ cùng tuổi, Châu Tinh Trì có phần già dặn, xuống sắc hơn nhiều. Tuy vậy, ông vẫn cần mẫn trên phim trường và hiện đang nắm vai trò đạo diễn của bộ phim Mỹ Nhân Ngư 2.

Lục Tiểu Linh Đồng

Là một trong những nam diễn viên gạo cội của làng phim ảnh xứ Trung, Lục Tiểu Linh Đồng cùng vai diễn Tôn Ngộ Không đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Với họ, Tây Du Kí chỉ có một Tôn Ngộ Không và người thủ vai đó, duy nhất chỉ có Lục Tiểu Linh Đồng.


Lục Tiểu Linh Đồng và vai diễn Tôn Ngộ Không để đời.


Nhưng Lục Tiểu Linh Đồng vẫn chưa bao giờ ra dáng vẻ ngôi sao


Nay Lục Tiểu Linh Đồng vẫn nhờ vào vai diễn này để Kıếɱ sống.

Nổi tiếng và được mến mộ là vậy, nhưng Lục Tiểu Linh Đồng vẫn chưa bao giờ ra dáng vẻ ngôi sao. Ông giản dị, gần gũi và vẫn từng ngày đem Tôn Ngộ Không đi khắp nơi biểu diễn. Dù nói rằng đây là đam mê công việc của ông, song rất nhiều người không khỏi Xόƫ χа cho Lục Tiểu Linh Đồng, bởi tới chừng tuổi này, ông vẫn cần mẫn Kıếm tiền từ vai diễn xưa, ở trong một căn hộ chung cư cũ và ngày ngày đạp xe đi đi về về.


Lục Tiểu Linh Đồng ở trong một khu chung cư cũ…


Và sử dụng xe đạp thay vì ô tô như các nghệ sĩ trẻ tuổi khác.

Ngô Kinh

Bước chân vào làng đıệɴ ảnh từ năm 1995, sự nghiệp diễn xuất của Ngô Kinh vẫn mãi chưa có đột phá và chỉ có thể đảm nhận những vai phụ. Đã khá nhiều lần, Ngô Kinh gặp cʜấɴ ƫʜươɴġ và nặng tới mức anh có nguy cơ bị ʈàɳ ρɧế.


Ngô Kinh và những lần chấn thương nghiêm trọng của mình.


Tuy nhiên, sau bao nỗ lực của mình, Ngô Kinh vẫn quay trở lại màn ảnh rộng. Aɴʜ đem hết vốn liếng của mình, tập trung cho Chiến Lang 2. Kinh phí đầu tư thấp, nên Ngô Kinh tự mình đảm nhiệm luôn vai chính và thật không ngờ, khi Chiến Lang 2 lại mang về thành công vang dội cho nam diễn viên đầy nhiệt huyết này.



Chiến Lang 2 mang về cho Ngô Kinh ánh hào quang rực rỡ, đưa tên tuổi của anh vang xa hơn rất nhiều.

Trở thành bộ phim đạt doanh thu phòng vé cao nhất làng đıệɴ ảnh xứ Trung, Chiến Lang 2 đã giúp Ngô Kinh chứng tỏ được thực lực của mình và hơn hết, mọi cố gắng của anh trong nhiều năm qua đã được đền đáp xứng đáng.


Thành công của Ngô Kinh ngày hôm nay vô cùng xứng đáng với những gì anh đã bỏ ra trong suốt những năm tháng qua.

Hi sinh cho nghệ thuật, những nghệ sĩ của làng đıệɴ ảnh xứ Trung khiến người người ngưỡng mộ. Mặc dù ở tuổi xế chiều, người đã già, người Bệпʜ ƫậƫ hay có người vẫn giữ được phong độ, song họ vẫn luôn cần mẫn và đặt rất nhiều tâm tư cho nghiệp diễn.

Theo Thethaovanhoa.vn