Bất ngờ với gia thế của những cầu thủ nổi tiếng World Cup 2018, hoàn cảnh của CR7 khiến fan nghẹn ngào

Nếu Pique được hưởng thụ cuộc sống "ngậm thìa vàng" từ bé thì ngược lại, Neymar lại từng lớn lên từ khu ổ chuột nghèo đói, hay thậm chí gia đình Cristiano Ronaldo khốn khó đến nỗi anh còn suýt không được ra đời.

Những cầu thủ đẳng cấp thế giới giờ đây họ đều có trong tay tiền bạc, danh vọng và sự thừa nhận. Tuy nhiên để đi đến thành công của ngày hôm nay, mỗi người lại không có chung xuất phát điểm.

Cristiano Ronaldo

Nhìn vào sự thành công và độ giàu có của Cristiano Ronaldo bây giờ, ít ai biết rằng, CR7 đã phải trải qua những năm tháng tuổi trẻ sống trong cảnh bần hàn và đầy áp lực. Thậm chí, chính mẹ anh, bà Dolores Aveiro từng tìm cách ngăn cản anh ra đời.

Mẹ CR7 từng tự tìm cách phá thai khi biết mang bầu anh vì nỗi lo tài chính nếu có thêm 1 miệng ăn.

Gia đình Ronaldo sống cùng cảnh bữa đói bữa no trong một căn nhà lụp xụp nhiều năm không được sửa chữa ở vùng Funchal, Bồ Đào Nha. Việc sinh thêm Ronaldo khiến tình hình tài chính của họ càng thêm khó khăn. Bố anh, ông Jose Denis ngoài công việc làm vườn phải xin dọn dẹp ở một số cơ sở ở địa phương để có thêm thu nhập. Dù vậy, mọi thứ vẫn diễn ra rất ảm đạm.

Cristiano Ronaldo giờ đây được coi là một "chiến thần" đi lên bằng nỗ lực của bản thân. Anh cũng vừa có màn tỏa sáng khi là cầu thủ đầu tiên tại World Cup 2018 lập hattrick.

Khoảng thời gian CR7 được đưa đến đội bóng địa phương Andorinha tập chơi bóng, anh đã tất cả chê cười và mỉa mai vì hoàn cảnh khó khăn, công việc dọn dẹp và tật nghiện rượu của người cha. Một số lời ác ý còn bịa đặt rằng mẹ của anh là một phụ nữ tại nhà thổ.

15 bàn thắng cảu Ronaldo tại vòng loại World Cup2018 - Khu vực Châu Âu

Neymar

Gia đình của cầu thủ đắt giá nhất hành tinh từng nghèo đến mức không đủ tiền để siêu âm trong quá trình bà mẹ Nadine của Neymar mang bầu anh. Neymar được sinh ra ở vùng quê nghèo Mogi das Cruzes, nơi có khoảng 40.000 người sinh sống0. Cuộc sống gia đình cầu thủ đội tuyển Bazil càng trở nên khó khăn khi bố của anh mất việc. Do vậy, gia đình phải chuyển về sống cùng ông bà nội Neymar tại Sao Vicente, thị trấn vùng ven bang Sao Paolo.

Vùng quê nghèo nơi Neymar sinh ra và lớn lên ở Brazil.

Để nuôi vợ và hai con, bố của Neymar có thời điểm phải xoay sở ba nghề từ thợ sửa máy, nhân viên bán hàng cho tới cửu vạn. Bản thân Neymar cũng từng phải theo bố đi bốc vác ở các bến tàu, bến xe để mưu sinh. Ít ai ngờ được rằng, đôi giày đầu tiên mà Neymar có được là nhặt về từ bãi rác. Thế nhưng chính từ đôi giày rách nát đó mà anh bắt đầu nuôi dưỡng tình yêu bóng đá của mình.

Angel Di Maria

“Thiên thần” Di Maria chào đời đúng vào ngày Lễ Tình nhân (14/2/1988) trong một gia đình lao động nghèo tại Perdriel, ngoại ô Rosario, Argentina. Cha của Di Maria, ông Miguel cũng là một cầu thủ chuyên nghiệp và từng mơ ước khoác áo River Plate. Tuy nhiên, giấc mơ ấy đã tan vỡ bởi một chấn thương khiến ông phải chấm dứt sự nghiệp và chuyển sang làm việc ở một mỏ than đá cùng với vợ, bà Diana với mức lương khiêm tốn.

Vì nhà quá nghèo nên bóng đá được cho là môn thể thao hợp lý mà gia đình hướng cho Di Maria để trị chứng... tăng động.

Nhiều fan hâm mộ hài hước chế ảnh tương lai làm việc trong mỏ than của Di Maria nếu không theo sự nghiệp quần đùi áo số.

Mặc dù làm việc hết sức vất vả trong bãi than suốt một thời gian dài nhưng cha mẹ Di Maria cũng chỉ lo được cho gia đình một bữa ăn no mà thôi. Bắt đầu từ năm 10 tuổi, Di Maria vẫn thường nhận việc chở than cùng bố mẹ và 2 chị em gái. Sớm bộc lộ năng khiếu bóng đá nhưng nhà nghèo nên anh không có được một đôi giày tử tế, và từng nhiều lần phải nhịn đói đến sân tập.

Gerard Pique

Pique sinh năm 1987 và hiện được coi là một trong những trung vệ chơi hay nhất thế giới. Ngôi sao hiện tại của tuyển Tây Ban Nha sinh ra trong một gia đình khá giả thuộc dòng dõi quý tộc xứ Catalan. Bố anh là một luật sư, một nhà kinh doanh có tiếng, mẹ là chủ một bệnh viện lớn. Ông ngoại của Pique, Amardor Bernabeu thậm chí từng giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách các vấn đề về tài chính của CLB Barcelona. Gia sản của gia đình Pique lên đến trên 100 triệu euro. 

Theo một số nguồn tin, ông thầy cũ Guardiola cũng phải nghiêng mình khi đứng trước Pique. Có thể nói Pique chính là ví dụ điển hình của một cầu thủ “ngậm thìa vàng” từ trong trứng khi được nuôi lớn trên khối tài sản khổng lồ truyền tay qua 3 đời.

Andres Iniesta

Người đồng đội của Pique tại đội tuyển Tây Ban Nha Andres Iniesta cũng có mặt ở danh sách công tử con nhà giàu trong số các cầu thủ tham dự World Cup 2018.

Iniesta vốn sinh ra trong một gia đình rất mê và sành rượu ở thị trấn Fuentealbilla, thuộc tỉnh Albacete, xứ Mancha. Họ có một trang trại rộng đến 38.000m2 chuyên trồng nho để nấu rượu. Sau này, khi nổi tiếng, tiền vệ Barca đã cho ra mắt thương hiệu rượu vang mang tên mình Bodegas Iniesta S.L. Hơn 6.000 chai rượu mang thương hiệu Bodegas Iniesta S.L đã được tung ra thị trường đã nhanh chóng được bán sạch chỉ sau một thời gian ngắn.

Xưởng rượu của gia đình Iniesta.

Nếu quá khứ khó khăn, các cầu thủ sẽ nỗ lực không ngừng. Còn kể cả sinh ra trong nhung lụa, họ cũng không ỷ lại gia đình mà đi lên bằng chính khả năng của mình. Chính niềm đam mê cùng ý chí và quyết tâm đã đưa tên tuổi họ thành những ngôi sao hàng đầu của nền bóng đá thế giới. Hãy cùng theo dõi xem những chân sút này sẽ tỏa sáng như thế nào tại World Cup 2018 này nhé.

Theo Bestie